Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều đáng tiếc nhất World Cup 2014

Đối với nhiều người, nhất là những fan trung lập ắt sẽ có nhiều điều nuối tiếc về kỳ World Cup 2014 vừa kết thúc.

Tiếc cho Thụy Sỹ, Costa Rica, Colombia và Mexico

Có thể nói, World Cup năm nay chứng kiến sự tranh đua hấp dẫn của các đội bóng được đánh giá là những “kẻ lót đường”. Nhưng bằng sự nỗ lực, khát khao khẳng định mình và tinh thần tập thể, họ đã chinh phục rất nhiều thử thách để tiến đến trận 1/16 một cách thuyết phục. Thụy Sỹ, Costa Rica, Colombia và Mexico chính là những đội bóng như thế.

Họ đã cống hiến hết mình, thi đấu hết sức, thậm chí có những lúc tưởng chừng như họ đã có thể làm nên những điều thần kỳ để góp mặt ở trận bán kết. Nhưng tiếc thay, không một đội bóng nào trong số đó có thể vượt qua được tứ kết. Nếu World Cup năm nay có 1 đội bóng trong số những đội bóng kể trên lọt sâu vào những vòng trong thì chắc chắn sự bất ngờ và kịch tính sẽ được đẩy lên cao trào. Cuối cùng, điều đó đã không thể xảy ra.

Brazil mất Neymar và Thiago Silva ở bán kết

Người Brazil đã phải trả 1 cái giá quá đắt để vào đến trận bán kết với người Đức. Để đổi lấy chiến thắng trước Colombia, Brazil đã phải hy sinh Neymar và Thiago Silva, 2 cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình. Neymar chính là linh hồn trong những đường lên bóng của đoàn quân Selecao, biểu tượng cho niềm tin và sự kỳ vọng của người Brazil trong kỳ World Cup được tổ chức trên quê hương của họ. Thiago Silva chính là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự, là người tạo nên chất thép, tạo nên sự tin cậy tuyệt đối cho hàng thủ Brazil.

Nhưng tiếc rằng ở trận đấu bán kết với Colombia, Neymar đã dính chấn thương đốt sống nghiêm trọng và buộc phải nói lời chia tay World Cup khi cuộc đua đang đến hồi gay cấn và quyết liệt nhất. Silva vì đã nhận đủ số thẻ trong trận đấu đó nên cũng phải vắng mặt ở trận bán kết vì bị treo giò. Người hâm mộ bóng đá Brazil đã phải chứng kiến một trận thua chưa từng có trước người Đức. Khắp đất nước Brazil, ai ai cũng nuối tiếc vì không có Neymar và Silva. Biết đâu, nếu họ ra sân trong trận đấu gặp Đức, Brazil có lẽ sẽ không gặp phải một kết cục tang thương đến như thế.

Nỗi buồn của những người “Hà Lan bay”

Nỗi buồn của người Hà Lan bay.
Nỗi buồn của người Hà Lan bay.

Chưa bao giờ người Hà Lan khao khát vô địch như năm nay. Họ đang sở hữu một đội hình gồm những cầu thủ đã đạt đến độ chín của sự nghiệp như Robben, Snejder hay Van Persie. Nhiều lần trượt ngã trước ngưỡng cửa của thiên đường và lần này họ quyết tâm phục thù để tìm lại những gì đã mất. Thế nhưng, những chiến thắng kiểu 5-1 trước Tây Ban Nha hay những chiến thắng nghẹt thở trước Costa Rica trên loạt sút luân lưu chỉ có thể giúp họ tiến đến trận đấu bán kết và rồi phải chịu thất bại cay đắng trước Argentina.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Nếu những thế hệ hiện tại của bóng đá Hà Lan không vô địch bây giờ thì bao giờ Hà Lan mới có thể “bay” thêm lần nữa? Chắc có lẽ sẽ rất lâu nữa người ta mới có thể thấy một Hà Lan bay bổng, phóng khoáng như bây giờ. Thế hệ của những cầu thủ tài năng như Robben, Snejder, Van Persie, Dirk Kuyt đã khóc. Họ khóc vì đã không hoàn thành giấc mơ còn dang dở của cuộc đời, khóc vì một lần nữa đã không thể chạm đến đỉnh vinh quang dù chỉ 1 lần. Sự thất bại của Hà Lan trên chấm penalty định mệnh đã mang đến sự nuối tiếc của rất nhiều fan bóng đá trên toàn thế giới.

Sự vắng mặt của nhiều ngôi sao

Bên cạnh việc cỗ vũ cho các đội bóng mà mình mến mộ thì không ít người thưởng thức World Cup còn muốn được chứng kiến màn trình diễn của các ngôi sao hàng đầu thế giới. Tiếc rằng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, người hâm mộ không thể thưởng thức điều đó một cách trọn vẹn nhất vì nhiều ngôi sao phải ngồi ở nhà thưởng thức World Cup qua màn hình tivi.

Đó là tiền đạo người Colombia Radamel Falcao, ngôi sao trẻ người Anh Theo Walcott, cả hai lỡ hẹn với World Cup vì chấn thương khi còn thi đấu cho CLB. Đáng tiếc nhất là 2 trường hợp của Franck Ribery và Marco Reus. Ribery chính là chủ nhân của Quả bóng đồng năm 2013, ngôi sao sáng nhất của Buldesliga trong nhiều mùa giải gần đây và hứa hẹn sẽ cùng Pháp viết lại trang sử hào hùng ở kỳ World Cup năm nay. Nhưng chấn thương vô tình đã cướp đi cơ hội đó của anh. Sự vắng mặt của “gã mặt xẹo” đã khiến cho Gà trống Goloa mất đi một nhân tố quan trọng trong đội hình.

Đối với Marco Reus, trận giao hữu với Armenia có lẽ sẽ là kỷ niệm đáng quên nhất trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh. Khi World Cup chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh, Đức có trận giao hữu cuối cùng với Armenia. Đức giành chiến thắng tưng bừng 6-1, còn Reus thì phải ngậm ngùi rời khỏi trận đấu vì dính phải chấn thương sau một pha va chạm không đáng có. Chấn thương đó đã chấm dứt giấc mơ vô địch World Cup của anh, đồng thời cũng là một sự vắng mặt đầy tiếc nuối cho một tài năng trẻ mà mùa giải vừa qua đã thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo Dortmund. 

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:

 

Độc giả Trung Kha

Bạn có thể quan tâm