Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết về Quả bóng vàng FIFA

Đêm nay, giới hâm mộ túc cầu chắc chắn đều hướng sự chú ý tới Gala trao giải QBV 2013. Dưới đây là những thông tin mà độc giả cần nắm được về giải thưởng danh giá này.

Cũng giống như chính FIFA (được thành lập năm 1904) và World Cup (được manh nha tổ chức từ năm 1928), Quả bóng vàng (1956) cũng là một sáng kiến của người Pháp. Ban đầu, tạp chí France Fooball chỉ dành phần thưởng này cho cầu thủ giỏi nhất ở châu Âu. Ngày mới ra đời, Quả bóng vàng chỉ trao cho cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất chơi cho một CLB ở lục địa già.

Đêm nay, chủ nhân Quả bóng vàng FIFA lộ diện

Đêm nay, FIFA và tạp chí France Football sẽ chính thức công bố chủ nhân của QBV 2013 trong Gala trao giải được tổ chức tại Zurich, Thụy Sỹ.

 

Luật lệ đã có sự thay đổi vào năm 1995, khi giải được trao cho tất cả cầu thủ từ khắp nơi trên thế giới đang thi đấu ở châu Âu. Năm 2007, Quả bóng vàng mở rộng quy mô ra khắp toàn cầu. Ba năm sau, nó được hợp nhất với giải "Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA" và mọi thứ vẫn đang được duy trì cho tới ngày nay.

Tối nay sẽ diễn ra Gala trao giải QBV 2013.

Quả bóng vàng được chế tác bằng tay và được sản xuất bởi một công ty của Pháp. Cụ thể, đây là  hãng sản xuất đồ trang sức cấp cao và úy tín Mellerio dits Meller, được thành lập năm 1613. Mellerio dits Meller cũng là công ty chuyên sản xuất cúp cho giải quần vợt Pháp mở rộng Rolland Garos.

Ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm 2013, sau nhiều tháng đồn đoán, bầu cử, đề cử, tranh cãi và thảo luận, cuối cùng người ta cũng tìm được 3 cái tên xứng đáng nhất bao gồm đương kim giữ Quả bóng vàng Lionel Messi (Barca/Argentina), Cristiano Ronaldo (Real/Bồ Đào Nha) và Franck Ribery (Bayern Munich/Pháp). Dưới đây là những sự kiện đáng chú ý trước, trong và sau sự kiện đáng chú ý này.

- Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2013 sẽ được tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ). Buổi lễ chính thức được bắt đầu vào 0h30 ngày 14/1 theo giờ Việt Nam và được phát trực tiếp trên kênh FIFA TV tại kênh chia sẻ video YouTube. Trước đó, từ 19h00 ngày 13/1, FIFA TV sẽ lên sóng trực tiếp với nhiều chương trình hấp dẫn và kéo dài tới khi khai mạc Gala.

Đêm Gala trao giải sẽ bắt đầu từ 19h (giờ Việt Nam).

- Trước buổi dạ tiệc, FIFA sẽ cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về năm 2013 và phân tích các thông tin của 3 ứng viên hàng đầu. FIFA cũng tổ chức một cuộc thăm dò cho phép bạn bầu ra cầu thủ xứng đáng giành danh hiệu năm nay.

- Tất cả những tin tức trước sự kiện và quan điểm bóng đá từ khắp nơi trên thế giới cũng sẽ được cung cấp. Họa sỹ người Nhật Bản Omar Momani, người chuyên vẽ tranh biếm họa các cầu thủ cũng đã chuẩn bị một đoạn phim hoạt hình đặc biệt để vinh danh sự kiện này.

Các danh hiệu được chờ đợi bên cạnh QBV 2013

Trong lễ trao giải Quả bóng Vàng 2013, FIFA cũng công bố những giải thưởng đáng được chờ đợi khác.

http://bongdaplus.vn/tin-bai/30/79143/nhung-dieu-can-biet-ve-qua-bong-vang-fifa.bdplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm