Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đối đầu Ribery: 69 bàn thắng có hơn 5 danh hiệu?

Người hâm mộ đang chờ đợi xem liệu Ronaldo hay Ribery có thể chặn kỷ lục giành Quả bóng Vàng 4 năm liên tiếp của Messi hay không?

Khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố Messi lọt vào danh sách rút gọn đề cử Quả bóng vàng, chẳng người hâm mộ nào bất ngờ. Tuy nhiên, nếu Leo giành chiến thắng lần thứ 5 liên tiếp, đây sẽ là kết quả thậm chí tạo nên sự phản đối kịch liệt từ không ít người hâm mộ bóng đá thế giới. Nói như vậy không có nghĩa là Messi sẽ phải nhường Cristiano Ronaldo và Ribery trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA năm nay.

Ribery tạo nên cuộc đua hấp dẫn cùng với Messi và Ronaldo.

Nhìn lại năm 2013, ngôi sao người Argentina vẫn duy trì ảnh hưởng tích cực đến lối chơi của Barca trong những lần ra sân. Đóng góp tới 42 bàn thắng và thực hiện 15 pha kiến tạo trong 45 trận, Messi vẫn có một năm thi đấu thành công. Tuy nhiên, Leo không thể tạo ấn tượng như đã từng thể hiện như ở những mùa trước đó.

Chức vô địch La Liga mùa giải 2012/13 không thể khỏa lấp sự thất vọng của người hâm mộ khi Barca thất bại 0-7 ở hai lượt trận bán kết Champions League trước Bayern. Trong trận lượt về, đáng tiếc cho gã khổng lồ xứ Catalan khi Messi phải nghỉ thi đấu do dính chấn thương và phải chứng kiến đồng đội chịu thất bại từ băng ghế dự bị.

Nếu đem so sánh Messi và Ribery, nhiều người hâm mộ sẽ đánh giá tiền vệ người Pháp hiện khoác áo Bayern cao hơn. Nhờ sự xuất sắc của "gã mặt sẹo", Hùm xám xứ Bavaria giành 5 danh hiệu trong năm 2013. Đây là cơ sở để nhiều HLV trưởng và thủ quân các đội tuyển quốc gia trên thế giới chọn Ribery.

Trước khi buổi Gala diễn ra, HLV cũ của Messi là Pep Guardiola nhận xét: “Ribery nên đến Zurich với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt. Cậu ấy cần tận hưởng những giây phút tuyệt vời ở buổi lễ. Cả ba cầu thủ đều xuất sắc, và tôi thật may mắn khi không phải quyết định lựa chọn ngôi sao nào”.

'Cả 3 cầu thủ đều xứng đáng giành QBV FIFA 2013'

Trước khi buổi lễ trao Quả bóng vàng FIFA tại Zurich diễn ra, tiền đạo Ibrahimovic nhận định CR7, Messi và Ribery đều xứng đáng trở thành chủ nhân giải thưởng năm nay.

 

Sau một năm bội thu danh hiệu, Ribery xứng đáng trở thành chủ nhân Quả bóng vàng năm nay. Tuy nhiên, đối thủ nặng ký có thể sẽ cản bước "gã mặt sẹo" là Cristiano Ronaldo. Năm vừa qua, cầu thủ khoác áo số 7 là ông vua bàn thắng với 69 lần sút tung lưới đối phương dưới màu áo Real và ĐT Bồ Đào Nha.

Đáng tiếc là những đóng góp của Ronaldo không thể giúp CLB Hoàng gia tránh cảnh trắng tay ở các mặt trận. Dấu ấn lớn nhất của CR7 là sự ổn định, nhưng cựu cầu thủ MU đã phải rất vất vả mới có thể giúp ĐT Bồ Đào Nha giành vé dự World Cup 2014 sau lượt trận play-off gặp Thụy Điển.

Nếu dựa vào số bàn thắng để trao phần thưởng cho Ronaddo, điều đó sẽ là thiếu công bằng với Ribery. Tuy nhiên, Quả bóng vàng vốn là giải thưởng được lựa chọn một phần dựa vào tiêu chí đánh giá và cảm nhận của từng cá nhân, nên chắc chắn những ý kiến tranh cãi là không thiếu.

Trong trường hợp không thể giành chiến thắng trong buổi Gala diễn ra tại Zurich vào lúc 0h30 ngày 14/1/2013 (theo giờ Việt Nam), Ribery khẳng định sẽ không buồn. Còn với Ronaldo, sau 6 lần lọt danh sách đề cử rút gọn trong 7 năm qua, CR7 cho thấy đẳng cấp và sự ổn định, và nếu ngôi sao Real giành chiến thắng, điều đó cũng hoàn toàn hợp lý.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm