Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cả 3 cầu thủ đều xứng đáng giành QBV FIFA 2013'

Trước khi buổi lễ trao Quả bóng vàng FIFA tại Zurich diễn ra, tiền đạo Ibrahimovic nhận định CR7, Messi và Ribery đều xứng đáng trở thành chủ nhân giải thưởng năm nay.

Xét về phong độ cá nhân, Cristiano Ronaldo trải qua năm 2013 thi đấu bùng nổ dưới màu áo Real và ĐT Bồ Đào Nha. Năm 2013, CR7 ghi tổng cộng 69 bàn thắng. Trong đó, cầu thủ khoác áo số 7 có tới 7 hat-trick. Tính riêng tại vòng bảng Champions League mùa giải 2013/14, Ronaldo đã có 9 lần sút tung lưới đối phương, và đây là kỷ lục tại giải đấu số 1 châu Âu.

Ba ứng viên Ribery, Messi và Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2013.

Trước khi buổi lễ tại Zurich diễn ra, CR7 cho biết: “Tôi có xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA hay không? Tôi hoàn toàn tự tin về khả năng chiến thắng. Ở những lần trao giải gần đây, tôi đã nghĩ xứng đáng được xướng tên trong tất cả các buổi lễ”.

7 năm qua, Ronaldo có 6 lần lọt danh sách đề cử rút gọn. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha mới chỉ một lần giành chiến thắng vào năm 2008 sau khi giúp MU giành cúp đúp chức vô địch Champions League và Premier League. Trong những năm trở lại đây, CR7 luôn về sau Lionel Messi (Barca). Tuy nhiên, phong độ ổn định kể từ đầu năm 2013 giúp Ronaldo có cơ hội rất lớn để trở thành chủ nhân giải thưởng danh giá dành cho cầu thủ năm nay.

Trong khi đó, Lionel Messi tỏ ra khiêm tốn hơn CR7 ở buổi phát biểu trước khi lễ trao giải bắt đầu: “Tôi rất vui khi trở thành một trong 3 ứng viên cho giải thưởng Quả bóng vàng FIFA. Điều đó làm tôi thực sự tự hào về bản thân”. Đây cũng chính là nội dung ở buổi phỏng vấn mới nhất của Ribery.

Đêm nay, chủ nhân Quả bóng vàng FIFA lộ diện

Đêm nay, FIFA và tạp chí France Football sẽ chính thức công bố chủ nhân của QBV 2013 trong Gala trao giải được tổ chức tại Zurich, Thụy Sỹ.

 

Chia sẻ trước giới truyền thông, tiền vệ người Pháp cho biết: “Dù chiến thắng hay không giành giải thưởng, tôi vẫn sẽ hạnh phúc. Tôi hài lòng khi trở thành một trong những ứng viên cạnh tranh với Ronaldo và Messi”.

Nhận xét về khả năng chiến thắng của 3 ngôi sao kể trên, tiền đạo Ibrahimovic cho biết: “Tất cả đều xứng đáng trở thành chủ nhân của giải thưởng”. Trong khi đó, cựu ngôi sao Rivaldo thẳng thắn chia sẻ: “Tôi muốn thấy Messi là người chiến thắng. Tuy nhiên, Ronaldo xứng đáng với giải thưởng lần này”.

Khi được hỏi sẽ lựa chọn ai trong số 3 ứng viên trong danh sách rút gọn, ngôi sao từng khoác áo cả Barca lẫn Real là Ronaldo "béo" cho biết: “Họ đều là những cầu thủ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, tôi muốn trao phần thưởng cho Messi vì kỹ thuật của cậu ấy”.

Trong một năm nghỉ thi đấu khá nhiều lần do dính chấn thương, khả năng cầu thủ khoác áo số 10 của Barca lần thứ 5 liên tiếp trở thành chủ nhân Quả bóng vàng không cao. Đây là cơ hội rất lớn cho Ronaldo, Ribery chiến thắng ở cuộc bình chọn năm nay.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm