Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm nay, chủ nhân Quả bóng vàng FIFA lộ diện

Đêm nay, FIFA và tạp chí France Football sẽ chính thức công bố chủ nhân của QBV 2013 trong Gala trao giải được tổ chức tại Zurich, Thụy Sỹ.

Lần đầu tiên kể từ năm 2010, cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA lại hấp dẫn đến vậy. Rất nhiều người cho rằng trong số 3 ứng cử viên, Cristiano Ronaldo là người xứng đáng nhất. Tuy không giành bất kỳ danh hiệu nào cùng Real ở mùa giải 2012/13, nhưng những đóng góp của CR7 cho Los Blancos và ĐTQG Bồ Đào Nha là cực lớn (69 bàn thắng/60 trận).

Lộ thông tin Ronaldo đoạt Quả bóng vàng FIFA 2013

Một nhà báo nổi tiếng của Pháp vừa tiết lộ trên mạng xã hội về kết quả bình chọn Quả bóng vàng FIFA 2013, đúng 10 ngày trước khi FIFA công bố giải thưởng.

 

Đặc biệt là giai đoạn đầu của mùa giải 2013/14, Ronaldo đã thể hiện phong độ rất thuyết phục. Những pha lập công liên tiếp trên khắp mặt trận của siêu tiền vệ 28 tuổi giúp Real thẳng tiến tại sân chơi Champions League. Anh cũng đã có được 20 bàn thắng ở La Liga, giúp Kền kền trắng duy trì thế bám đuổi với hai đối thủ rất mạnh là Atletico Madrid và Barcelona.

Đêm nay, chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 sẽ chính thức lộ diện.

Còn với Lionel Messi? Siêu sao người Argentina không có được hiệu suất bàn thắng khủng như Ronaldo. Trong suốt năm 2013, M10 “chỉ” phát hỏa 42 lần trong màu áo Barca và ĐT Argentina, kém xa thành tích 69 bàn của Ronaldo. Tuy nhiên, siêu tiền đạo 26 tuổi lại là người góp công lớn nhất giúp Barcelona lần thứ 2 đăng quang ngôi vô địch La Liga.

Yếu tố duy nhất chống lại Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2013 là anh không thường xuyên ra sân ở giai đoạn đầu tiên của mùa giải mới. Thể lực không tốt cùng vấn nạn chấn thương khiến tiền đạo của Barca ra sân 16 trận trước khi bước vào năm mới 2014. Dẫu vậy, M10 cũng kịp khẳng định đẳng cấp với 14 pha lập công cho gã khổng lồ xứ Catalunya (8 tại La Liga và 6 tại Champions League).

Ứng cử viên cuối cùng là Franck Ribery. Không ít người khẳng định, rằng sẽ là sai lầm nếu “Gã mặt sẹo” không được vinh danh. Tuyển thủ người Pháp được xem như là chìa khóa đem lại “Cú ăn ba” vĩ đại cho Bayern Munich ở mùa giải năm ngoái. Trước khi năm 2013 khép lại, anh còn kịp giúp Hùm Xám giành thêm hai danh hiệu nữa là Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Chắc thắng, Ronaldo sẽ dự Gala trao bóng Vàng

Ngôi sao số 1 của Real khẳng định sẽ tham dự Gala trao Quả bóng Vàng được tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ) vào ngày 13/1 tới.

 

Ngoài ra, không thể không nhắc đến những đóng góp to lớn của Ribery cho ĐTQG Pháp. Dù không trực tiếp ghi bàn, song những nỗ lực cống hiến không biết mỏi của ngôi sao 30 tuổi này đã giúp Les Blues xuất sắc vượt qua Ukraine trong trận play-off lượt về để giành quyền tham dự VCK World Cup 2014.

Nhìn chung, cả ba ứng cử viên nói trên đều rất xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2013. Tuy nhiên, danh hiệu chỉ có 1 và quyền quyết định sẽ thuộc về hàng trăm HLV, cầu thủ và nhà báo trên toàn thế giới. Chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA chỉ lộ diện trong buổi lễ Gala trao giải diễn ra vào 0h30 đêm nay (giờ Hà Nội), diễn ra tại Zurich, Thụy Sỹ.

Điểm qua ba ứng viên giành Quả bóng vàng FIFA 2013.

1. Cristiano Ronaldo

- 28 tuổi

- CLB/Quốc tịch: Real Madrid/BĐN

- Phong độ năm 2013: 59 trận, 69 bàn, 15 đường kiến tạo

2. Lionel Messi

- 26 tuổi

- CLB/Quốc tịch: Barcelona/Argentina

- Phong độ năm 2013: 45 trận, 42 bàn, 15 đường kiến tạo

3. Franck Ribery

- 30 tuổi

- CLB/Quốc tịch: Bayern Munich/Pháp

- Phong độ năm 2013: 52 trận, 22 bàn, 18 đường kiến tạo

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm