Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết về ghế massage chân

Chọn ghế massage chân phù hợp với nhu cầu và thể trạng, đồng thời sử dụng đúng cách sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả, tác động tích cực đến sức khỏe.

Ghế massage chân là công cụ hỗ trợ hữu ích để chăm sóc đôi chân tại nhà. Nhờ những công dụng thiết thực đối với sức khỏe, chiếc máy này ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Trước khi quyết định mua ghế massage chân, bạn cần tìm hiểu một số điều sau, để đảm bảo chọn đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thể trạng.

Tính năng

Ghế massage chân có 2 bộ phận chính gồm con lăn và túi khí. Mỗi bộ phận này lại có một tính năng riêng biệt đối với sức khỏe. Con lăn có nhiệm vụ nhào bóp, day, vuốt và ấn huyệt. Một số con lăn còn có khả năng massage dạng 3D xoay chiều tạo cảm giác sảng khoái cho người dùng. Được thiết kế ôm sát bàn chân, túi khí dùng áp lực để tác động lên các nhóm cơ của đôi chân. Bộ phận này được vận hành theo cách bơm và nhả hơi liên tục.

Ngoài ra, cùng với chế độ nhiệt hồng ngoại, sự kết hợp nhịp nhàng của hai hệ thống này sẽ giúp quá trình massage diễn ra hiệu quả hơn.

Ghế massage chân thường có 3 loại, gồm dòng chỉ tập trung massage bàn chân, dòng massage bàn chân và ép khí bắp chân, dòng massage bàn chân và bắp chân có con lăn.

ghe massage chan anh 1

Máy massage chân có nhiều tính năng.

Lợi ích

Đôi chân là nơi tập trung hầu hết đường kinh mạch lớn của cơ thể và nhiều huyệt đạo quan trọng bổ trợ cho ngũ tạng. Bởi vậy, việc massage giúp cải thiện, thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Điều này kéo theo tác dụng làm giãn các cơn đau, sản sinh hormon endorphin, giải phóng căng thẳng.

Đặc biệt, chỉ cần 30 phút mỗi ngày với ghế massage chân, chất lượng giấc ngủ được cải thiện đáng kể đối với cả nam nữ, trẻ em hay người mất ngủ lâu năm. Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, máy massage chân hỗ trợ trị liệu hiệu quả cho các bệnh nhân có chức năng chân kém.

ghe massage chan anh 2

Ghế massage chân có nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe.

Cách sử dụng

Để đạt được hiệu quả khi sử dụng ghế massage chân, bạn cần lựa chọn chiếc ghế có kích thước và mục đích sử dụng phù hợp với nhu cầu. Cụ thể, ghế kích thước ngắn có công năng tập trung vào vùng bàn chân và cổ chân. Loại kích thước dài sẽ massage lên đến bắp chân. Bạn nên chọn sản phẩm mang đến sự thoải mái, thư giãn.

Khi đã sở hữu một ghế massage chân phù hợp, trước khi sử dụng, bạn nên vệ sinh chân sạch sẽ. Ghế massage thường thiết lập nhiều chức năng khác nhau, nếu muốn chuyển chế độ, người dùng chỉ cần nhấn nút thay đổi hoặc làm theo hướng dẫn của máy. Bạn có thể chọn chế độ nhiệt hồng ngoại để sưởi ấm đôi chân vào mùa đông.

ghe massage chan anh 3

Sử dụng ghế massage chân mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe.

Cường độ massage thường có 3 mức nhẹ, trung bình, mạnh. Bạn có thể dựa vào cảm nhận của bản thân để điều chỉnh sao cho dễ chịu nhất. Thời gian massage được các chuyên gia khuyến cáo là 15-30 phút/buổi. Sau khi massage chân, bạn nên uống một cốc nước ấm để thúc đẩy tuần hoàn máu.

Máy massage chân có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tùy ý sử dụng. Những người mắc bệnh tim mạch, huyết áp, bệnh về da hay các bệnh liên quan đến chức năng chân... không nên sử dụng tùy ý, mà phải thực hiện theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

ghe massage chan anh 4

Người bệnh nên sử dụng ghế massage chân theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, bạn không nên sử dụng máy sau khi đã ăn no, thời gian thích hợp là khoảng một tiếng sau đó. Người mới bắt đầu sử dụng nên chọn mức độ massage nhẹ nhất, sau đó tăng dần khi đã quen. Người dùng cần bảo quản ghế cẩn thận để thời gian sử dụng lâu dài hơn.

Ngoài ghế massage chân, các loại ghế massage toàn thân cũng là thiết bị chăm sóc sức khỏe rất được yêu thích. Độc giả có thể tham khảo những sản phẩm này tại website của Tập đoàn thể thao Elipsport: elipsport.vn.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm