Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng trận Brazil – Uruguay

Neymar sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất trong trận bán kết giữa Brazil và Uruguay. Nhiệm vụ ngăn cản "tiểu Pele" sẽ được giao cho hậu vệ hiện khoác áo Benfica, Pereira.

Những điểm nóng trận Brazil – Uruguay

Neymar sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất trong trận bán kết giữa Brazil và Uruguay. Nhiệm vụ ngăn cản "tiểu Pele" sẽ được giao cho hậu vệ hiện khoác áo Benfica, Pereira.

Edinson Cavani – David Luiz

Mùa tới, Cavani và David Luiz rất có thể trở thành đồng đội của nhau trong màu áo Chelsea. Hiện tại, CLB thành London đang gấp rút hoàn tất quá trình đàm phán nhằm có chữ ký của chân sút người Uruguay, ước tính mức phí chuyển nhượng của Cavani là 58 triệu euro. Trước khi trận bán kết diễn ra, chân sút của Napoli vẫn chưa một lần nổ súng, và đây là áp lực không nhỏ đối với Vua phá lưới Serie A mùa giải 2012/13.

David Luiz kịp bình phục chấn thương để có mặt trong trận bán kết gặp Uruguay.

Ở trận đối đầu Brazil, nhiệm vụ xuyên thủng mành lưới đối phương lại càng trở nên khó khăn với Cavani, bởi anh sẽ phải vượt qua sự đeo bám của David Luiz, trung vệ xuất sắc của Chelsea và ĐT Brazil. Tại Confeds Cup 2013, Luiz là một trong những cầu thủ thi đấu khá tốt bên phía đội chủ nhà. Tính đến lúc này, việc Selecao mới chỉ để thua 2 bàn có công lớn của trung vệ Chelsea.

Thiago Silva – Luis Suarez

Sau khi mùa giải 2012/13 khép lại, Thiago Silva trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, trong đó có gã khổng lồ xứ Catalan Barca. Tuy nhiên, PSG khẳng định không bán tuyển thủ người Brazil, bởi anh là cầu thủ trụ cột của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Trở về phục vụ đội tuyển quốc gia tại Confeds Cup 2013, Thiago Silva đang khẳng định vai trò trụ cột ở trung tâm hàng thủ.

Suarez thi đấu khá tốt tại Confeds Cup 2013.

Nhiệm vụ của trung vệ đội trưởng PSG trong trận bán kết là phải ngăn chặn Luis Suarez. Sau khi vòng bảng khép lại, chân sút đang là mục tiêu theo đuổi số 1 của Real có 3 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Khả năng săn bàn của Luis Suarez luôn được đánh giá rất cao, nên Thiago Silva phải rất cẩn trọng trong 90 phút sắp tới.

Lugano – Fred

Lugano là một trong số những cầu thủ thi đấu hay nhất vòng bảng. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng trung vệ hiện thuộc biên chế PSG vẫn có tầm ảnh hưởng rất lớn trong đội hình Uruguay. Kinh nghiệm của Lugano đang giúp đoàn quân của HLV Oscar Tabarez rất nhiều tại Confeds Cup 2013.

Ở trận gặp Brazil, thử thách đối với thủ quân của ĐT Uruguay còn lớn hơn rất nhiều, bởi anh sẽ phải đối đầu với chân sút chất lượng cao Fred. Sau khi giải cơn khát bàn thắng bằng việc sút tung lưới Nigeria 2 lần ở trận cuối vòng bảng, tiền đạo của Fluminense đã giải tỏa được áp lực. Đây chính là cơ sở để Fred tiếp tục tỏa sáng và giữ chắc vị trí trung phong trước sự cạnh tranh của đàn em Jo, cầu thủ cũng đã có hai pha lập công sau 2 trận vào sân từ băng ghế dự bị.

Neymar - Pereira

Neymar volley ghi bàn đẳng cấp trong trận gặp Nhật Bản.

Tiền đạo trẻ người Brazil hiện là một trong những cầu thủ đình đám nhất làng bóng đá. Ở vòng bảng, Neymar phần nào cho thấy khả năng săn bàn khi nổ súng 3 trận liên tiếp với những pha lập công rất đẹp. Trong cuộc đối đầu với Pereira, "tiểu Pele" được đánh giá cao hơn so với cầu thủ hiện thi đấu cho Benfica. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như trong thời gian qua, Neymar hoàn toàn có thể giúp đội chủ nhà vượt qua vòng bán kết.

Martin Caceres – Hulk

Trong đội hình Juve, Caceres không phải là sự lựa chọn hàng đầu bên cánh trái. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1987 lại là trụ cột ở hàng thủ Uruguay. Thử thách trong trận bán kết của Caceres là phải ngăn chặn tầm hoạt động của Hulk.

Đến với Confeds Cup 2013, cựu tiền đạo Porto được chờ đợi cùng Neymar và Fred tạo nên mũi đinh ba sắc nhọn của Brazil. Tuy nhiên, Hulk vẫn chưa một lần nổ súng sau 3 trận ra sân ở vòng bảng. Tại giải lần này, Hulk đóng vai trò thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương nhằm tạo khoảng trống cho Fred và Neymar lập công. Với thể lực sung mãn, Hulk chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Caceres.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm