Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil - Uruguay: Trận chiến siêu tiền đạo

Đội chủ nhà có bộ ba tấn công Fred – Neymar – Oscar, trong khi đó Uruguay sở hữu những chân sút thượng hạng gồm Cavani, Suarez và Forlan. Kết quả của trận bán kết thứ nhất nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi các tiền đạo.

Brazil - Uruguay, 02h ngày 27/6 (Zing tường thuật trực tiếp)

Brazil - Uruguay: Trận chiến siêu tiền đạo

Đội chủ nhà có bộ ba tấn công Fred – Neymar – Oscar, trong khi đó Uruguay sở hữu những chân sút thượng hạng gồm Cavani, Suarez và Forlan. Kết quả của trận bán kết thứ nhất nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi các tiền đạo.

Neymar ảnh hưởng quá lớn đến lối chơi của Brazil

Người hâm mộ Brazil hả hê khi chứng kiến cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá nước nhà đang tỏa sáng tại Confeds Cup 2013. Trong 3 trận vòng bảng, Neymar là ngôi sao thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của HLV Scolari, có 3 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận và đóng góp 3 siêu phẩm cho Selecao.

Neymar hiện là chân sút hàng đầu của đội chủ nhà Confeds Cup 2013.

Không chỉ là tiền đạo ghi bàn nhiều nhất cho Brazil đến thời điểm hiện tại, Neymar còn là cầu thủ của đội chủ nhà tung ra nhiều cú sút nhất về phía cầu môn đối phương (9 lần). Thống kê trên cho thấy tầm ảnh hưởng của tân binh Barca đến lối chơi tấn công của Selecao.

Ở trận gặp ĐT Uruguay, CĐV Brazil chờ đợi Neymar sẽ tỏa sáng để giúp đội nhà giành quyền vào chung kết. Tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của chân sút kỳ cựu đang thi đấu ở châu Âu, Hulk và tiền đạo đã có 2 bàn thắng Fred, "tiểu Pele" sẽ có những vệ tinh chất lượng cao và rất đáng tin cậy.

Ngoài ra, sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ còn được tăng cường đáng kể khi Paulinho bình phục chấn thương mắt cá và trở lại đội hình xuất phát. Tại vòng bảng, tân binh của Tottenham gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn và người hâm mộ trong trận mở màn gặp Nhật Bản. Ở trận đó, Paulinho là cầu thủ ghi bàn góp phần giúp Brazil giành chiến thắng 3-0.

Có sự phục vụ những cầu thủ tốt nhất, HLV Scolari hoàn toàn có thể mạnh dạn cho Brazil tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Một lý do nữa là sơ đồ 4-3-3 của Selecao đang được vận hành khá tốt. Khả năng dâng lên tham gia tấn công của hai hậu vệ biên Daniel Alves và Marcelo mang đến hiệu quả nhất định.

Uruguay được tiếp thêm sức mạnh từ chiến tích trong quá khứ

Suarez và Abel Hernandez có tổng cộng 7 bàn thắng.

Thành tích đáng tự hào nhất của Uruguay trước Brazil chính là chiến thắng 2-1 ở World Cup 1950. Sau này, thất bại trong trận gặp Uruguay được đánh giá là thảm họa đối với bóng đá xứ sở Samba. Đây là thành tích đáng để những cầu thủ hậu bối như Suarez cần phải nỗ lực chiến đấu khi gặp Brazil.

Trong số những cầu thủ đủ khả năng khiến đội chủ nhà phải nhận thất bại đầu tiên ở Confeds Cup 2013, hàng công với sự góp mặt của Suarez, Cavani và Forlan đáng để chọn mặt gửi hy vọng. Sau khi kết thúc vòng bảng, thành tích ghi bàn của Uruguay tốt hơn Brazil (11 so với 8).

Trong đó, hai cầu thủ Suarez và Abel Hernández có tới 7 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Đến thời điểm hiện tại, các chân sút của Uruguay có cơ hội rất lớn để cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới. Tuy nhiên, ba mũi nhọn của đội khách cần phải nỗ lực rất nhiều khi đối đầu với hàng thủ thép bên phía Brazil, được tạo bởi hai trung vệ chất lượng cao Thiago Silva và David Luiz.

Trong cuộc chiến có quá nhiều tiền đạo xuất sắc, người hâm mộ chờ đợi sẽ được chứng kiến cơn mưa bàn thắng ở trận bán kết đầu tiên. Rất có thể hai thủ môn Cesar (Brazil) và Muslera (Uruguay) sẽ trở thành nạn nhân của những siêu phẩm.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Brazil: Cesar, Alves, Silva, Luiz, Marcelo, Gustavo, Paulinho, Hulk, Oscar, Neymar, Fred.

Uruguay: Muslera, Pereira, Lugano, Godín, Cáceres, González, Gargano, Pérez, Forlán, Suárez, Cavani.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm