Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách tranh thiếu nhi được ưa thích

"Ai ở sau lưng bạn thế?", "10 chú ếch", "Pao và những người bạn"... là những bộ sách tranh đầy màu sắc, nội dung đơn giản mà mang tính nhân văn, giáo dục cao.

Nhung bo Ehon duoc yeu thich anh 1
Ai ở sau lưng bạn thế gồm 6 cuốn, dành cho các bé từ 0 - 6 tuổi. Mỗi tập sách là một chủ đề về các loài động vật khác nhau. Những bức tranh sẽ gồm một loài động vật cụ thể và một phần chi tiết về một con vật khác. Cha mẹ có thể cùng bé đọc và chơi trò chơi đoán con vật tiếp theo. Các bức tranh đều mở ra câu hỏi như: “Ai ở sau lưng bạn Nhím nhỉ?”, “Ai ở bên dưới bạn Cá Ngựa nhỉ?”, “Ai ở bên trên bạn Hươu cao cổ nhỉ?”… Sách giúp trẻ ghi nhớ tên các loài vật với những đặc điểm nổi bật, dạy trẻ cách tư duy suy luận.
Nhung bo Ehon duoc yeu thich anh 2
Giờ chơi của bé là một trong những bộ sách ehon đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam, dành cho trẻ từ 0-3 tuổi. Bộ sách bao gồm 4 cuốn: Chào mặt trăng, Giày nhỏ đi thôi, Cùng lau cho sạch nào, Tay xinh đâu nhỉ?; được viết bởi tác giả Hayashi Akikio - một họa sĩ nổi tiếng có nhiều sáng tác cho thiếu nhi. Bộ sách được thiết kế sáng tạo với phần chữ và phần tranh tách riêng rẽ, phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ trong độ tuổi này. Các bức tranh trong các tập sách từ bìa một đến bìa cuối tạo thành một chuỗi hoạt động liên tục; dựa vào đó, cha mẹ có thể cùng con sáng tạo ra nhiều câu chuyện mà không cần đọc lời.
Nhung bo Ehon duoc yeu thich anh 3
10 chú Ếch được viết bởi tác giả Hisako Madokoro với phần tranh minh họa của họa sĩ Michiko Nakagawa. Bộ sách kể về những chuyến phiêu lưu của 10 chú Ếch. Các chú Ếch ban đầu là những chú nòng nọc bị một cậu bé nghịch ngợm bắt đem về thả trong cái ao hình vuông xây bằng bê tông. Khi lớn lên thành Ếch, các chú rất muốn trở về đầm Quả Bầu, nơi mình sinh ra. Nhờ sự chỉ dẫn của ông Cá Chạch tốt bụng, 10 chú Ếch thoát khỏi chiếc ao chật hẹp. Rồi các chú đi qua bao nhiêu đoạn đường, băng qua khu rừng, vượt qua quả đồi và xuôi dòng trên chiếc thuyền tự làm, cuối cùng cũng trở về được đầm Quả Bầu đầy ắp tiếng “ộp ộp ộp” quen thuộc. Từ đó, cuộc sống của 10 chú Ếch trở nên vô cùng thú vị với nhiều trải nghiệm vui vẻ và khám phá thú vị theo mùa.
Nhung bo Ehon duoc yeu thich anh 4
Cuốn sách nhỏ Tất cả đều đi ị là một câu chuyện vui về một hoạt động rất cá nhân, nhưng cũng rất đỗi tự nhiên của các loài - chuyện đi ị. Với các hình ảnh sinh động, có tính so sánh giữa con người với các loài động vật khác, cha mẹ có thể dạy trẻ về cách tự đi vệ sinh đúng chỗ, đúng cách và sạch sẽ. Ngoài ra, cuốn sách còn thu hút bởi những trang tranh đơn giản với hình ảnh lớn, màu sắc sinh động giúp trẻ dễ dàng quan sát, kèm theo hững miêu tả ngắn gọn thú vị.
Nhung bo Ehon duoc yeu thich anh 5
Các bệnh thường gặp được biên soạn bởi Tiến sĩ Y học Shimizu Naoki và vợ ông, bác sĩ cấp cứu Shimizu Sayuri và hiệu đính bởi bác sĩ Ngô Đức Hùng (khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai). Bộ sách dành cho trẻ từ 3-10 tuổi, bao gồm kiến thức khoa học về các bệnh thường gặp ở trẻ em như cảm và cúm, dị ứng, bệnh chân tay miệng, ngộ độc thức ăn, say nắng; giúp trẻ có ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Ngoài việc đưa ra các dấu hiệu nhận biết các bệnh, bộ sách hướng dẫn kĩ cách phòng tránh cũng như phương pháp điều trị trong trường hợp trẻ bị bệnh. Mặc dù nội dung là các kiến thức khoa học về sức khỏe, nhưng với hình ảnh minh họa sống động và vui nhộn, bộ sách sẽ khiến trẻ thích thú khi khám khá từng trang sách.
Nhung bo Ehon duoc yeu thich anh 6
Pao và những người bạn là series sách kinh điển được các cha mẹ Nhật xem là món quà tuổi thơ không thể thiếu dành cho trẻ. Đồng thời, bộ sách 29 tập này cũng trở thành phương thức giao tiếp, tương tác hiệu quả giữa cha mẹ và con cái trong quá trình nuôi dạy trẻ. Pao và những người bạn được Viện PHP xuất bản với thông điệp giàu tính nhân văn và có sức lan tỏa mang tầm quốc tế, được hàng triệu gia đình Nhật yêu mến. Mỗi cuốn sách là một câu chuyển nhỏ đáng yêu và vui nhộn về chú voi tên Pao cùng những người bạn tên Vịt, Thỏ, Cá sấu và Chim cánh cụt; xoay quanh những tình huống hồn nhiên, vô tư và những rắc rối thường gặp trong cuộc sống của bất cứ bạn nhỏ nào. Mỗi câu chuyện nhỏ là một ví dụ đơn giản, dễ hiểu nhưng lôi cuốn về tình bạn, sự sẻ chia, ý thức tự giác, thói quen tốt.
Nhung bo Ehon duoc yeu thich anh 7
Bộ sách Tòa nhà 100 tầng kể về chuyến phiêu lưu của cậu bé Tochi, búp bê Ten và cô bé Miu. Ba bạn nhỏ đã có chuyến phiêu lưu qua tòa nhà 100 tầng dưới biển, tòa nhà 100 tầng dưới lòng đất và tòa nhà 100 tầng trên mặt đất vô cùng thú vị. Cứ qua 10 tầng, các bạn nhỏ lại gặp một sinh vật sống với các hoạt động thường ngày. Dành cho các bé 3-8 tuổi, bộ sách mở ra trước mắt trẻ thiên nhiên đa dạng, phong phú qua đó bồi đắp kiến thức, tình yêu của trẻ đối với thế giới loài vật xung quanh.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm