Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết tự tin giao tiếp tiếng Anh chỉ tốn 30 phút mỗi ngày

Với phương pháp học đúng và duy trì đều đặn mỗi ngày, bạn có thể giao tiếp tiếng Anh tốt hơn mà không cần tốn quá nhiều thời gian tập luyện.

Mỗi người có một lý do khác nhau để học một ngôn ngữ mới, như tìm kiếm công việc tốt hơn, giao lưu với nhiều người hơn, đi du lịch hay hoàn tất chương trình đại học. Tuy nhiên, dù là lý do gì, chúng ta cũng không thể phủ nhận tiếng Anh đã dần trở thành ngôn ngữ quốc tế và giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại.

Tất nhiên, để có thể chinh phục một ngoại ngữ, bên cạnh sự chăm chỉ, quyết tâm và nỗ lực, chúng ta cũng cần có phương pháp học tập đúng đắn. Hiểu được điều này, Công ty Cổ phần sách Mcbooks đã cho ra đời bộ sách "Hacking your English - Luyện nghe, nói tiếng Anh đột phá" dành cho những cá nhân muốn nâng cao khả năng giao tiếp tại nhà.

Luyện nói với phương pháp "shadowing"

Việc tiếp xúc với tiếng Anh không quá khó khăn, bạn chỉ cần giống như một đứa trẻ, nghe và bắt chước theo. Đây được xem là một trong những phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả. 

Mcbooks anh 1
Bộ sách giúp người học xây dựng nền tảng vững chắc.

Nghe nhiều hội thoại mẫu trong "Hacking your English" có chứa từ vựng và mẫu câu thông dụng, não bạn sẽ ghi nhớ từ trong tiềm thức và hình thành phản xạ nhanh khi gặp tình huống tương tự.

Phương pháp này không chỉ có tác dụng tốt đối với quá trình luyện phát âm mà còn rất có ích cho việc học từ mới.

Khi nghe lặp đi lặp lại từ nào đó, não bộ của chúng ta sẽ được thôi thúc để liên tưởng đến nghĩa và ngữ cảnh sử dụng phù hợp. Hẳn bạn cũng đã biết rằng quá trình ghi nhớ bằng hình ảnh luôn dễ dàng hơn.

Học từ vựng bằng sơ đồ tư duy

Trong tiếng Anh, từ vựng và ngữ pháp luôn là những yêu cầu nền tảng hỗ trợ quá trình nghe và nói. Vì vậy, việc đầu tiên giúp chúng ta giao tiếp được là bổ sung vốn từ vựng. Có được phương pháp ghi nhớ từ vựng nhanh là một phần, nhưng việc lựa chọn và ghi nhớ lượng từ vựng được sử dụng nhiều trong giao tiếp cũng rất quan trọng, do văn nói và văn viết trong tiếng Anh có sự khác biệt lớn.

Mcbooks anh 2
Việc học từ vựng bằng sơ đồ tư duy giúp bạn ghi nhớ tốt hơn.

Bộ sách "Hacking your English" sẽ chuẩn bị đầy đủ cho các bạn bước nền quan trọng, với hơn 1.000 từ vựng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Lượng kiến thức này còn được bổ sung dưới dạng có chọn lọc, theo sơ đồ tư duy và hội thoại sinh động, cùng phần ghi chú cho những nội dung trọng tâm, thường xuyên sử dụng trong giao tiếp.

Thực hành mọi lúc, mọi nơi

Với sự trợ giúp của công nghệ, bạn có thể thực hành, cập nhật kiến thức mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào rảnh rỗi. Với mong muốn mang lại sự tiện dụng cho người học, Mcbooks đã cho ra đời ứng dụng thông minh, hỗ trợ việc học tiếng Anh trên điện thoại di động. Điều này đã mang lại lợi ích đáng kể cho những học viên bận rộn, không đủ thời gian hay điều kiện đến những trung tâm giảng dạy uy tín.

Mcbooks anh 3
Bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi.

Tham khảo video bài giảng chi tiết

Để có thể tăng trình độ tiếng Anh một cách nhanh chóng nhờ phương pháp “bám ngôn ngữ - shadowing”, luyện tập thường xuyên là điều thiết yếu. Việc luyện tập bằng phương pháp nghe và nói sẽ giúp tăng khả năng phản xạ, nhưng cũng gặp phải một vài nhược điểm, như khi các bạn không nghe chính xác mà vẫn cố gắng phát âm theo. Điều này sẽ gây ra tình trạng "sai càng sai".

Để khắc phục nhược điểm này, Mcbooks sẽ tặng kèm 22 video luyên phát âm miễn phí do chính tác giả Hoàng Ngọc Quỳnh trực tiếp biên soạn và giảng dạy. 22 video này sẽ bám sát theo lộ trình học trong giáo trình từ dễ đến khó.

Mcbooks anh 4
Các video luyện phát âm miễn phí giúp học viên nhanh chóng tiến bộ.

Nghe thật nhiều và bắt chước theo là bí quyết đơn giản để có thể tự tin giao tiếp tiếng Anh với 30 phút mỗi ngày. Bạn đọc có thể tham khảo bộ sách "Hacking your English - Luyện nghe, nói tiếng Anh đột phá" để nâng cao trình độ. Đặt mua cuốn sách từ Mcbooks, bạn còn được nhiều quà tặng hỗ trợ học tập hiệu quả.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm