Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiêu trò làm nên thương hiệu của Jose Mourinho

Không phải ngẫu nhiên Mourinho được gọi là “Người đặc biệt”. Tân HLV của MU không chỉ nổi tiếng vì những danh hiệu mà còn là tâm điểm của sự chú ý bởi cá tính vô cùng mạnh mẽ.

 

 

chieu tro cua Mourinho anh 1

1. Ăn mừng quá khích: Sau khi cùng Inter vượt qua Barcelona để giành vé vào chung kết Champions League mùa giải 2009/10, Jose Mourinho đã chạy khắp sân Nou Camp ăn mừng đầy khiêu khích. Thủ thành Victor Valdes đã phải ngăn vị HLV người Bồ Đào Nha vì lo sợ những sự cố đáng tiếc sẽ xảy ra.

chieu tro cua Mourinho anh 2

2. Nghe lỏm đối thủ: Cũng trong trận bán kết lượt về Champions League 2009/10 gặp Barcelona, Jose Mourino khi đó còn dẫn dắt Inter đã khiến các cules thực sự khó chịu. “Người đặc biệt” nhẹ nhàng tiến đến đứng sau và nghe lỏm những lời chỉ đạo của Pep Guardiola với Zlatan Ibrahimovic, thậm chí ông còn có thêm một vài lời góp ý cho cậu học trò cũ.

chieu tro cua Mourinho anh 3

3. Tự ý rời trận đấu: Jose Mourinho thường xuyên gây tranh cãi trên phương tiện truyền thông bằng những phát biểu và hành động coi thường đối thủ. Điển hình là tình huống xảy ra trong trận thắng 3-0 của Chelsea trước Aston Villa năm 2014. Dù trọng tài vẫn chưa thổi còi kết thúc trận đấu nhưng Mourinho đã đứng dậy tiến vào đường hầm để đi vào phòng thay đồ. Hành động này đã khiến HLV Paul Lambert khó chịu và ông đã thẳng thừng từ chối bắt tay “Người đặc biệt”.

chieu tro cua Mourinho anh 4

4. Chế giễu Arsenal: Nếu Arsene Wenger là nước thì Mourinho sẽ là lửa. Mối thâm thù giữa hai vị huấn luyện viên tài năng đã kéo dài hơn một thập kỷ và chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại. Cựu thuyền trưởng Chelsea từng công khai gọi Wenger là “chuyên gia thất bại”. Thậm chí, Mourinho suýt chút nữa đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với đồng nghiệp người Pháp trong trận tranh Community Shield 2015.

chieu tro cua Mourinho anh 5

5. Coi thường báo chí: Từ khi còn dẫn dắt Real Madrid, Mourinho đã có mối thâm thù với báo chí Tây Ban Nha. Tờ Marca từng tố cáo Mourinho lăng mạ một phóng viên thường trú của họ. Và khi trở lại Chelsea, ông cũng liên tục nổi đóa trong những buổi họp báo. Đặc biệt là khi các phóng viên hỏi về mối quan hệ với nữ bác sĩ Eva Carneiro. 

chieu tro cua Mourinho anh 6

6. Vu cáo trọng tài: Sau khi thua Barcelona tại vòng 1/8 Champions League, chiến lược gia 52 tuổi đã khẳng định nhìn thấy HLV của Barcelona, Frank Rijkaard lén lút vào phòng của trọng tài Anders Frisk trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Lời buộc tội này ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng và uy tín của trọng tài người Thụy Điển. Ông liên tục bị khủng bố tinh thần bởi người hâm mộ Chelsea và phải giải nghệ sau 18 năm cầm còi. Mãi đến sau này, Jose Mourinho mới thừa nhận mình đã có những phát biểu không đúng sự thật trong quá khứ.

chieu tro cua Mourinho anh 7

7. Cãi nhau với đồng nghiệp: Trước thềm mùa giải 2015/2016, vợ của Benitez đã công khai so sánh chồng mình như một “người lao công” phải dọn dẹp những đống bừa bộn mà Mourinho để lại, ám chỉ việc Benitez liên tục tiếp quản những CLB cũ của đồng nghiệp người Bồ Đào Nha. Trước những lời mỉa mai từ bà Seara, “Người đặc biệt” chê bai Rafa Benitez chỉ là kẻ phá hoại những đội bóng mà ông dày công xây dựng, điển hình là Inter mùa giải 2009/2010. Ngoài ra, chiến lược gia 52 tuổi cũng khuyên phu nhân của đồng nghiệp nên tập trung vào việc giảm cân cho chồng thay vì phát biểu bừa bãi.

chieu tro cua Mourinho anh 8

8. Chọc tay vào mắt Tito Vilanova: Mourinho tỏ ra ấm ức sau khi thua Barcelona với tổng tỷ số 4-5 sau hai lượt trận tại Copa Del Rey mùa giải 2011/2012. Vì vậy, nhà cầm quân 54 tuổi đã có những lời qua tiếng lại với cố HLV Tito Vilanova, khi đó đang là trợ lý của Pep Guardiola. Hành động lợi dụng đám đông lộn xộn để chọc vào mắt Tito của “Người đặc biệt” đã không thoát khỏi sự giám sát của camera an ninh. Phải mất một năm sau, chiến lược gia người Bồ Đào Nha mới chịu đăng đàn thừa nhận hành vi của mình và gửi lời xin lỗi người đồng nghiệp bên phía Barca.

5 điều xảy ra khi Jose Mourinho đến MU

Với cá tính mạnh mẽ cùng phong cách huấn luyện đặc biệt, Jose Mourinho hứa hẹn sẽ đem lại khá nhiều thay đổi cả về con người lẫn lối chơi của MU.


Dũng Sĩ

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm