Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mourinho sẽ để lại một mớ hỗn độn khi rời MU’

Cựu hậu vệ Phil Neville lên tiếng cảnh báo đội bóng cũ nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định ký hợp đồng với Jose Mourinho.

Thông tin Jose Mourinho sẽ thay thế Louis Van Gaal ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford đã tràn ngập trên phương tiện truyền thông ngay từ khi trận chung kết FA Cup kết thúc. Các tờ báo thể thao uy tín như BBC, Sky Sport,…đồng loạt khẳng định “Người đặc biệt” sẽ trở thành tân HLV của Manchester United trong vài ngày tới.

Trong khi người hâm mộ đang rất háo hức chờ thông tin chính thức được công bố trên trang chủ của MU, cựu hậu vệ Phil Neville lại bày tỏ sự lo lắng cho tương lai của đội bóng cũ dưới thời Mourinho.

“Tài năng của Mourino là không phải bàn cãi. Dưới sự dẫn dắt của ông ấy, MU sẽ sớm tìm được điều còn thiếu ở những mùa giải gần đây, đó chính là danh hiệu”.

“Tuy nhiên, sau khi Mourinho rời đi. MU sẽ là một đội bóng với đầy rẫy sự bất ổn. Mâu thuẫn tràn ngập phòng thay đồ, các cầu thủ không còn tinh thần thi đấu. Đây là những hệ lụy có thể xảy ra trong vài năm tới, bởi Jose Mourinho chưa từng gắn bó quá lâu với một đội bóng”, cựu tuyển thủ Anh chia sẻ trên BBC.

Mourinho den MU anh 1
Mourinho vừa bị Chelsea sa thải chỉ sau 7 tháng lên ngôi tại Premier League. Ảnh: Goal.

Tuy nhiên, Neville lại đặt kỳ vọng rất nhiều vào quãng thời gian Mourino nắm quyền tại Old Trafford. Cựu “Quỷ đỏ” kỳ vọng “Người đặc biệt” sẽ giúp MU trở lại với ngôi vương tại Premier League ít nhất một lần.

“Mourinho sẽ không lấy lý do MU đang ở giai đoạn chuyển tiếp để hài lòng với một vị trí trong top 4. Ông ấy luôn đặt cho mình mục tiêu cao nhất, đó là chức vô địch giải Ngoại hạng”.

“Tham vọng và phương pháp huấn luyện của Jose có nhiều điểm tương đồng với Sir Alex Ferguson. Vì vậy, tôi và người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào một sự khởi sắc dưới triều đại của ông ấy”, Phil Neville nói thêm.

Trong khi đó, một số trụ cột của Manchester United vẫn tỏ ra bình thản trước tin đồn thay tướng ở mùa giải kế tiếp.

"Tôi không quan tâm đến thông tin này. Louis Van Gaal vẫn là huấn luyện viên của MU", thủ quân Wayne Rooney lạnh lùng trả lời phỏng vấn của Sky Sport.

"Louis Van Gaal vừa giúp MU giành danh hiệu, chẳng có lý do gì để sa thải ông ấy", trung vệ Daley Blind chia sẻ về tương lai của ông thầy người đồng hương.

MU ký hợp đồng 5 năm với Jose Mourinho

Trang Daily Mail đưa tin, MU không muốn Jose Mourinho nhận lời dẫn dắt các đội bóng ở châu Âu, nên họ phải trả 4 triệu bảng cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm