Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cặp cha con nổi tiếng của bóng đá thế giới

Nhân dịp con trai huyền thoại Gheorghe Hagi bùng nổ ở Europa League hôm 21/2, Zing.vn điểm lại những cặp cha con nổi tiếng trong lịch sử bóng đá thế giới.

tin bong da anh 1tin bong da anh 2

Gheorghe và Ianis Hagi: Gheorghe Hagi với cái chân trái ma thuật là một trong những biểu tượng của bóng đá Romania. Ở trận đấu tại Europa League hôm 21/2, Ianis Hagi khiến truyền thông dậy sóng, với cú đúp giúp Rangers lội ngược dòng trong thế bị dẫn trước 2 bàn. Ianis sở hữu nhiều phẩm chất giống cha, được kỳ trọng trở thành ngôi sao trong tương lai.

tin bong da anh 3tin bong da anh 4

Peter và Kasper Schmeichel: Đây là cặp cha con đặc biệt của làng túc cầu khi cùng vô địch Ngoại hạng Anh. Peter nổi danh trong màu áo Man United, được ca ngợi là một trong những thủ môn hay nhất lịch sử. Trong khi đó, Kasper nổi muộn hơn, nhưng tỏa sáng tại Leicester. Kasper là nhân tố chủ chốt trong chức vô địch cổ tích của Leicester mùa giải 2015/16.

tin bong da anh 5tin bong da anh 6

Danny và Daley Blind: Danny Blind có tên trong đội hình hoàng kim của Ajax ở thập niên 90. Ông giành 5 chức VĐQG Hà Lan và lên ngôi tại Champions League 1995. Sự nghiệp của Daley Blind không nổi bật bằng cha, nhưng vẫn là cầu thủ có tiếng. Blind từng khoác áo Man United, sau đó trở lại nơi anh trưởng thành là Ajax.

tin bong da anh 7tin bong da anh 8

Patrick và Justin Kluiver: Patrick Kluivert là một trong những tiền đạo giỏi nhất bóng đá Hà Lan từng sản sinh. Anh khoác áo Ajax, AC Milan và Barcelona. Con trai Justin Kluivert cũng trưởng thành ở lò trẻ Ajax và có thời gian được MU và Barca liên hệ nhưng quyết định gia nhập Roma. Sau 2 năm thi đấu tại Italy, Justin chưa bứt lên như kỳ vọng.

tin bong da anh 9tin bong da anh 10

Cecare, Paolo, Christian và Daniel Maldini: Ba thế hệ trong một gia đình theo đuổi sự nghiệp bóng đá và cùng cống hiến cho AC Milan. Đây là gia đình bóng đá nổi tiếng nhất lịch sử. Sau khi Paolo Maldini giải nghệ, Christian được kỳ vọng tiếp bước người cha, nhưng không thể phát triển. Vừa qua, Daniel Maldini lần đầu ra sân cho Milan. Daniel mới 18 tuổi, được kỳ vọng thay Christian kế thừa sự nghiệp của Paolo tại Milan.

tin bong da anh 11tin bong da anh 12

Zinedine, Luca và Enzo Zidane: Sự vĩ đại của Zinedine Zidane là điều không cần bàn cãi. Ông trải qua năm tháng rực rỡ cùng Real Madrid, là người đội trưởng mẫu mực của tuyển Pháp. Enzo Zidane có phẩm chất kỹ thuật tốt, nhưng sự nghiệp lận đận. Luca Zidane đang khoác áo Racing Santander theo dạng cho mượn từ Real.

tin bong da anh 13tin bong da anh 14

Alf-Inge và Erling Haaland: Erling Haaland đang nổi lên sau những màn trình diễn bùng nổ tại Borussia Dortmund. Bố của Haaland, ông Alf-Inge, từng khoác áo Man City. Tài năng của Alf-Inge không đặc biệt, nhưng nổi tiếng vì pha va chạm với Roy Keane. Alf-Inge Haaland nhận cú đạp ác ý từ huyền thoại MU, sau đó vĩnh viễn chia tay bóng đá.

Thước phim Haaland chơi bóng năm 13 tuổi gây chú ý Năm 13 tuổi, Erling Haaland đã bộc lộ phẩm chất ngôi sao với sải chân dài, tốc độ tốt và khả năng dứt điểm lạnh lùng.

Haaland đánh bại Neymar và chờ ngày lật đổ Messi, Ronaldo

Trên sân Signal Iduna Park, Neymar đã lên tiếng với bàn thắng gỡ hòa, nhưng những gì Neymar thể hiện thực sự lép vế so với Haaland.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm