Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cái tên đóng góp vào sự hồi sinh của MU

Đội chủ sân Old Trafford đang thể hiện phong độ rất ấn tượng. Điều đó có được do sự hòa nhập nhanh của các bản hợp đồng mới cùng sự tiến bộ của nhiều cầu thủ từng đánh mất mình.

manchester united hoi sinh anh 1

Harry Maguire: Sau giai đoạn đầu mùa giải chơi ấn tượng, Harry Maguire lập tức được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao tấm băng đội trưởng. Trong chuỗi 10 trận bất bại gần nhất của MU, hàng thủ dưới sự chỉ huy của Maguire chỉ thủng lưới 2 bàn, một trong số đó là sai lầm sút thẳng vào chân đối phương của thủ thành David de Gea. Maguire là bản hợp đồng mới của MU hè năm ngoái và anh đang chứng minh bản thân xứng đáng tới từng xu.

manchester united hoi sinh anh 2

Arron Wan-Bissaka: Góp công vào thành tích phòng ngự ấn tượng của MU còn có Arron Wan-Bissaka. Cầu thủ người Anh với những cú tắc bóng chuẩn xác cùng lối chơi máu lửa biến cánh phải của MU thành nơi mà các cầu thủ tấn công của đối phương cảm thấy e ngại. Ở trận gặp Man City, Wan-Bissaka tắc bóng chính xác 8 lần, cao hơn cả hàng thủ MU cộng lại. Cựu hậu vệ Jamie Carragher thừa nhận Wan-Bissaka giờ là một trong những hậu vệ một đấu một hay nhất thế giới.

manchester united hoi sinh anh 3

Bruno Fernandes: Danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng tại Premier League của Fernandes đủ nói lên tầm ảnh hưởng của cầu thủ này, dù anh mới chân ướt chân ráo gia nhập MU. Mới đá 5 trận ở Premier League, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có 2 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo thành bàn. Hơn cả những con số, Fernandes với tư duy khác biệt giúp MU tấn công sáng nước hơn khi gặp các đối thủ phòng ngự sâu, chơi rắn.

manchester united hoi sinh anh 4

Fred: Mới mùa giải năm ngoái, Fred còn là nỗi thất vọng tại Old Trafford. Tuy nhiên, ở thời điểm này, tiền vệ người Brazil trở thành cái tên không thể thay thế tại sân Old Trafford. Anh ra sân 25 trên tổng số 29 trận của MU tại Premier League mùa này dù luôn chạy rất nhiều mỗi trận. Fred cùng Nemanja Matic giúp che chắn cho hàng thủ của MU khi phòng ngự và anh làm tốt nhiệm vụ kéo trái bóng lên trên khi đội chủ sân Old Trafford cần tấn công.

manchester united hoi sinh anh 5

Nemanja Matic: Đầu mùa giải, Matic mất vị trí vào tay Scott McTominay. Anh thậm chí còn bị đưa vào danh sách bán của MU ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng nay đã được MU gia hạn hợp đồng thêm 1 năm vì phong độ ấn tượng của mình. Tận dụng khoảng thời gian McTominay chấn thương, Matic trở lại vị trí mỏ neo nơi hàng tiền vệ MU và chơi rất ổn định. Trong chuỗi 10 trận bất bại của MU gần đây, Matic đóng góp lớn vào thành tích chỉ thủng lưới 2 bàn với khả năng che chắn cho hàng thủ. Trong trận thắng 1-0 của MU trước Man City tại League Cup, HLV Pep Guardiola thậm chí ca ngợi Matic là cầu thủ hay nhất trận đấu.

manchester united hoi sinh anh 6

Luke Shaw: Phong độ trồi sụt, trận hay trận dở là điểm yếu của Luka Shaw những mùa qua. Tuy vậy anh lại đang chơi rất hay trong giai đoạn vừa rồi, từ khi có đối thủ cạnh tranh mang tên Brandon Williams. Được HLV Ole Gunnar Solskjaer kéo về vị trí trung vệ lệch trái, Luke Shaw luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và đóng góp nhiều vào thành tích giữ sạch lưới của đội bóng trong thời gian qua.

manchester united hoi sinh anh 7

Anthony Martial: Phong độ của Martial tưởng như sẽ bị ảnh hưởng khi đối tác Marcus Rashford chấn thương, nhưng lại bất ngờ đi lên dưới sự hỗ trợ của tân binh Bruno Fernandes. 10 trận gần nhất, Martial ghi 5 bàn, có 1 pha kiến tạo cho đồng đội. Trong những pha lập công nói trên có các tình huống xử lý thể hiện đẳng cấp cao như bàn thắng sút bóng sống vào lưới Man City hay cú vẩy bóng đánh lừa thủ môn và hậu vệ của Watford.

manchester united hoi sinh anh 8

HLV Ole Gunnar Solskjaer: Năng lực của nhà cầm quân người Na Uy vẫn bị nghi ngờ, nhưng những đóng góp cho MU ở quãng thời gian qua của ông là không thể phủ nhận. Solskjaer đã đưa ra hàng loạt quyết định chính xác như mua cầu thủ hay đặt niềm tin vào những cái tên đang bị chỉ trích (Shaw, Matic, Fred...). MU dưới thời Solskjaer không phải lúc nào cũng chơi hay, nhưng dưới sự chỉ đạo của ông, đội bóng đã đánh bại Man City của Pep tới 3 lần, Chelsea của Lampard đến 2 lần và đả bại Tottenham của Mourinho. Điều đó cho thấy Solskjaer không phải HLV hạng xoàng.

Martial khoe đôi chân bị trầy da sau khi nhận giải cầu thủ hay nhất Sau khi nhận giải cầu thủ hay nhất trận MU 2-0 Man City ở vòng 29 Ngoại hạng Anh hôm 8/3, Anthony Martial chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh đôi chân bị trầy da.

'Lingard xếp bản thân trong top 10 cầu thủ hay nhất châu Âu'

Tiền vệ người Anh tự tin vào khả năng của bản thân dù đã trải qua hơn 1 năm không ghi bàn tại Premier League.

Phúc Long

Số liệu: Whoscored

Bạn có thể quan tâm