Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cái nhất thời điểm khởi tranh NH Anh 2013/14

Tối nay (17/8), Premier League 2013/14 khai màn. Dưới đây là những cái nhất về giải đấu hấp dẫn nhất thế giới này.

Ứng viên “sáng” nhất

Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ trong đợt chuyển nhượng mùa hè, Chelsea và Manchester City trở thành hai ứng viên “sáng” nhất cho ngôi vô địch với đồng tỉ lệ cược 9/4 (đặt 4 ăn 9 nếu một trong hai đội này vô địch). Trong khi đó, nhà vô địch Manchester United (M.U) không có sự tăng cường đáng kể. Điều này cộng với việc HLV kỳ cựu Alex Ferguson đã về hưu nên họ chỉ được đánh giá là ứng viên thứ 3 với tỉ lệ đặt 4 ăn 10.

Xếp lần lượt tiếp theo là Arsenal (đặt 4 ăn 40), Liverpool (đặt 4 ăn 132), Tottenham (đặt 4 ăn 160)...Đội bị đánh giá thấp nhất trong tổng số 20 đội là Crystal Palace (40.000/4).

Nhân vật được chờ đợi nhất

Sự có mặt của HLV Jose Mourinho sẽ khiến Premier League náo nhiệt động hơn. Ảnh: telegraph.co.uk
Đó là “người đặc biệt” Jose Mourinho, HLV vừa trở lại dẫn dắt Chelsea sau sáu năm chia tay bóng đá Anh. Là nhà cầm quân “lắm tài” được nhiều người ngưỡng mộ, nhưng ông Mourinho cũng bị không ít người ghét vì “lắm tật”. Sự có mặt của HLV Mourinho sẽ là đề tài vô hạn cho giới truyền thông nước Anh khai thác và sẽ làm giảm đi phần nào sự quạnh hiu sau khi HLV Alex Ferguson giải nghệ.

Sự thay đổi gây chú ý nhất

Điểm khác biệt lớn nhất ở mùa giải này là công nghệ xác định bàn thắng sẽ được áp dụng lần đầu tiên ở Premier League. Ban tổ chức giải đã chọn Công ty Hawk Eye (Anh) là nhà cung cấp công nghệ này cho các sân.

Theo kế hoạch, Hawk Eye sẽ sử dụng bảy camera theo dõi mỗi khung thành trên sân.

Hợp đồng đắt giá nhất

Tính đến thời điểm này, tiền vệ 28 tuổi Fernandinho là bản hợp đồng đắt giá nhất của bóng đá Anh trong đợt chuyển nhượng mùa hè khi gia nhập Manchester City từ Shakhtar Donetsk (Ukraine) với giá 30 triệu bảng Anh. Fernandinho đã chơi rất hay ở Shakhtar Donetsk trong tám mùa giải với 285 trận ra sân, ghi được 53 bàn thắng.

Cầu thủ được chờ đợi nhất

Tiền vệ Xứ Wales Gareth Bale sẽ là ngôi sao được chờ đợi nhất trên sân cỏ Anh mùa này, sau khi anh chơi xuất sắc trong màu áo Tottenham mùa rồi với 33 trận ra sân, ghi 21 bàn thắng và được bình chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

Bale chính là cái tên được báo chí Anh nhắc đến nhiều nhất trong đợt chuyển nhượng mùa hè, khi Real Madrid đòi mua anh với cái giá đắt nhất thế giới là khoảng 100 triệu bảng Anh. Dù đang bị chấn thương và có thể không ra sân đá ba vòng đầu tiên cho Tottenham, nhưng Bale vẫn là ngôi sao được người hâm mộ chờ đợi nhất.

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm