Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 pha bỏ lỡ tồi tệ nhất lịch sử NH Anh

Thật khó để tưởng tượng những chân sút đẳng cấp như Nwankwo Kanu, Carlton Cole hay Fernando Torres lại bỏ lỡ những cơ hội có thể nói là đá ra còn khó hơn đá vào…

Dưới đây là 5 tình huống bỏ lỡ tồi tệ nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh.

5. Scott Sinclair (Swansea vs Manchester United, tháng 11/2011)


Cuộc đụng độ với Manchester United cuối năm 2011 có lẽ là trận đấu đáng quên nhất trong sự nghiệp thi đấu của Scott Sinclair. Sau đường chuyền dọn cỗ từ đồng đội, Scott thoải mái đối diện với khung thành trống. Nhưng chẳng hiểu sao tiền vệ hiện đang khoác áo Man City bỗng xoắn quẩy, đệm bóng trượt trước sự ngỡ ngàng của đồng đội.

4. Carlton Cole (West Ham vs Norwich City, tháng 1/2013)


Trong trận gặp Norwich hồi đầu năm nay, Carlton Cole đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng bởi pha bỏ lỡ không tưởng của anh. Sau đường chuyền không thể tuyệt vời hơn từ cánh trái, tiền đạo 29 tuổi lao vào rất dũng mãnh. Song trước khung thành chưa đầy 3m, anh lại đưa bóng vọt xà ngang.

3. Nwankwo Kanu (West Brom vs Middlesbrough, tháng 11/2004)


Có lẽ những người bi quan nhất cũng không thể tưởng tượng được pha bỏ lỡ của Kanu trong trận gặp Middlesbrough năm 2004. Cách khung thành bỏ trống chỉ tầm 1m, cựu sao Arsenal lại đệm bóng vọt xà ngang. Sau trận đấu, HLV của West Brom đã phàn nàn rằng ông không hiểu làm thế nào Kanu lại đưa bóng được…ra ngoài gôn.

2. Ronny Rosenthal (Aston Villa vs Liverpool, tháng 9/1992)


Trong mùa Premier League đầu tiên sau khi chuyển tên từ giải Hạng Nhất Anh, giới mộ điệu đã được chứng kiến pha bỏ lỡ có một không hai. Sau cú phát bóng rất mạnh từ thủ môn nhà, tiền đạo Rosenthal của Liverpool đã bứt tốc thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ Aston Villa rồi lừa qua cả thủ môn đối phương. Nhưng trước khung thành bỏ trống, Rosenthal lại dứt điểm dội xà ngang.

1. Fernando Torres (Chelsea vs Manchester United, tháng 9/2011)


Trong trận cầu đinh giữa MU và Chelsea ngày 18/9/2011. Trong lúc Chelsea đang bị dẫn trước 1-3 thì Torres có một cơ hội tuyệt vời ở phút 84. Sau khi đón bóng từ đường chuyền của Ramires, El Nino khéo léo lừa qua thủ môn David De Gea. Nhưng trước khung thành trống hoang hoác, chân sút người Tây Ban Nha lại đưa bóng ra ngoài.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm