Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Swansea - MU: Thử thách lớn cho David Moyes

Nhà cầm quân người Scotland sẽ cùng Quỷ đỏ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương Premier League. Đối thủ đầu tiên của MU là Swansea, đội bóng chơi rất hay dưới sự dẫn dắt của Michael Laudrup

Swansea – MU, sân Liberty, 23h30 ngày 17/08 (Zing tường thuật trực tiếp)

Ngay trong trận ra quân ở mùa giải 2013/14, Quỷ đỏ sẽ gặp phải thử thách thực sự khi làm khách trên sân Liberty của Swansea. Ở trận lượt về mùa trước, MU đã không thể đánh bại đội bóng do Michael Laudrup dẫn dắt dù có bàn thắng dẫn trước của Patrice Evra. Lần này, hành quân đến sân Liberty, Quỷ đỏ thay đổi khá nhiều, đặc biệt là các thành viên trên băng ghế huấn luyện.

HLV David Moyes có nhiệm vụ giúp MU đánh bại Swansea.

Việc Sir Alex Ferguson về hưu đã để lại sức ép rất lớn cho người kế nhiệm David Moyes. Áp lực giúp Quỷ đỏ thi đấu thành công là một trong những yếu tố thử thách bản lĩnh cầm quân của chiến lược gia người Scotland. Ở những trận giao hữu hè 2013, HLV David Moyes chưa để lại được dấu ấn trong cách bố trí đội hình và chỉ đạo chiến thuật mỗi khi MU gặp bế tắc. Những trận thua trước đối thủ như Thái Lan, một đội tuyển ở vùng trũng của bóng đá thế giới, vô tình tạo ra sức ép lớn hơn cho David Moyes.

Trong chuyến làm khách đến sân của Swansea, nhà cầm quân người Scotland cũng không thể đưa ra sân đội hình ưng ý. Đầu tiên là vị trí bên hành lang cánh phải khi Rafael không thể ra sân do phải chấp hành trận cuối trong án phạt thẻ đỏ ở trận gặp Chelsea mùa trước. Điều đó đồng nghĩa HLV David Moyes sẽ phải sử dụng cầu thủ đa năng Phil Jones để lấp vào chỗ trống do Rafael để lại.

Ngoài ra, khả năng thi đấu của tiền vệ lão tướng Michael Carrick vẫn còn bỏ ngỏ, bởi tuyển thủ người Anh hiện gặp vấn đề liên quan đến đường ruột. Trong trận gặp Swansea, HLV David Moyes còn đang phân vân về việc sử dụng hậu vệ Evans và cầu thủ chạy cánh Ashley Young do gặp vấn đề ở mắt cá chân, trong khi đó tiền đạo Hernandez dính chấn thương gân khoeo.

Về phía Swansea, HLV Laudrup vẫn có trong tay những cầu thủ tốt nhất để tiếp đón MU, và gương mặt đáng chú ý nhất là tiền đạo Michu. Mùa trước, tuyển thủ người Tây Ban Nha là chân sút trụ cột của đội chủ sân Liberty. Đây cũng là cầu thủ đã xuyên thủng mành lưới của Quỷ đỏ ở trận lượt về. Trong 90 phút sắp tới, hai lão tướng Vidic và Rio Ferdinand sẽ phải để mắt nhiều hơn tới Michu, cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ và dứt điểm rất tốt.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Đội hình dự kiến của Swansea và MU.

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm