Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức ảnh thú vị vén màn về Triều Tiên

Nhiếp ảnh gia Tariq Zaidi ghi lại hình ảnh đời thường khi người dân Triều Tiên vui chơi và làm việc trong cuốn sách ảnh mới "North Korea: The People’s Paradise".

hinh anh Trieu Tien anh 1

Zaidi là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư và đã phần nào tạo được danh tiếng sau bộ ảnh ghi lại hệ luỵ của các băng đảng đối với đời sống tại El Salvador. Sau khi có cơ hội hiếm hoi đến thăm Triều Tiên, Zaidi đã ghi lại được những khoảnh khắc nhỏ bé nhưng đầy thú vị của cuộc sống hàng ngày. Ảnh: Adventure.

hinh anh Trieu Tien anh 2

Cuốn sách ảnh North Korea: The People’s Paradise. Ảnh: Amazon.

hinh anh Trieu Tien anh 3

Khách sạn Kumgangsan tại núi Kumgang, nơi tổ chức các cuộc đoàn tụ giữa gia đình hai miền Triều Tiên.

hinh anh Trieu Tien anh 4

Khung cảnh người dân Triều Tiên tại một vùng nông thôn nối giữa núi Kumgang và hồ Sijung.

hinh anh Trieu Tien anh 5

Một cô gái trẻ đi ngang qua bức tranh tường mô tả khung cảnh nhà lãnh đạo Kim Il-sung có bài phát biểu lịch sử trước nhân dân Triều Tiên năm 1945.

hinh anh Trieu Tien anh 6

Một giờ học tại Trường Bóng đá Quốc tế Bình Nhưỡng.

hinh anh Trieu Tien anh 7

Khung cảnh trên tàu điện ngầm.

hinh anh Trieu Tien anh 8

Biểu diễn tại lễ hội Biển người (Mass Games) ở Bình Nhưỡng. Đây là một chương trình biểu diễn nổi tiếng thường mô tả lại những khoảnh khắc về lịch sử Triều Tiên và cuộc sống hiện đại.

hinh anh Trieu Tien anh 9

Khung cảnh thành phố Bình Nhưỡng nhìn từ trên cao.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Hai tác phẩm cổ điển Triều Tiên được truyền đọc rộng rãi nhất

“Truyện nàng Suk-Hyang / Truyện nàng thiếu phụ Suk-Yeong” gồm hai tác phẩm đặc sắc, thể hiện cảnh trí kỳ ảo trong văn học Joseon.

Sách ảnh về khách sạn ở Bình Nhưỡng

Cuốn sách ảnh “Hotels of Pyongyang” với lời chia sẻ của James Scullin và ảnh của Nicole Reed, đưa người xem đến những không gian khách sạn thú vị ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Tranh vẽ 'du hành thời gian' độc đáo của Triều Tiên được săn lùng

Nền hội họa Triều Tiên được đánh giá là có một không hai do phát triển theo hướng khác biệt hoàn toàn với thế giới, lưu giữ được cả giá trị tư tưởng và nghệ thuật truyền thống.

Ảnh: Tariq Zaidi/New York Times

Bạn có thể quan tâm