Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức ảnh hiếm về ông Kim Jong Nam

Từng được giao nhiệm vụ phát triển công nghệ, giữ chức vụ quan trọng trong quân đội nhưng ít ai biết Kim Jong Nam lớn lên trong bí mật và sống xa quê hương trong nhiều năm.

Ông Kim Jong Nam xuất hiện ở Trung Quốc hồi năm 2015 Một đoạn video của hãng AP quay tại sân bay cho thấy người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, có thể từng đến Trung Quốc năm 2015.
Kim Jong Nam chet anh 1
Kim Jong Nam (áo trắng, ngồi) sinh ra ở Bình Nhưỡng vào tháng 5/1971, là con cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il với bà Song Hye Rim, một diễn viên gốc Hàn Quốc. Jong Nam ra đời khi mẹ ông mắc nhiều chứng bệnh về thể chất, tinh thần và phải ra nước ngoài để chữa trị. Bức ảnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Il và con trai cùng những người họ hàng được chụp khoảng năm 1981. Ảnh: Reuters. 

Kim Jong Nam chet anh 2
Kim Jong Nam (giữa) dự tiệc Giáng sinh cùng anh chị họ hồi còn nhỏ. Jong Nam được cho là có quan hệ gần gũi với người chú Jang Song Thaek, người đàn ông quyền lực thứ hai ở Triều Tiên trước khi bị tử hình vào năm 2013. Ông không dự đám tang cha vào cuối năm 2011. Ảnh: Atlas Press. 
Kim Jong Nam chet anh 3
Jong Nam (phải) trên bãi biển ở Wonsan, Triều Tiên. Sau hơn 10 năm sống lưu vong ở nước ngoài, như Macau (Trung Quốc), Singapore..., người đàn ông 45 tuổi này đã chết tại Malaysia. Triều Tiên hiện chưa đưa ra bình luận nào. Ảnh: Atlas Press. 
Kim Jong Nam chet anh 4
Kim Jong Nam mặc bộ quân phục và chụp ảnh cùng bà ngoại vào tháng 1/1975. Ông từng phục vụ trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên và được bổ nhiệm vào một vị trí cấp cao, dấu hiệu cho thấy ông sẽ trở thành một lãnh tụ tương lai. Ảnh: AFP. 
Kim Jong Nam chet anh 5
Anh trai lãnh đạo Triều Tiên chụp ảnh cùng một đầu bếp tại nhà hàng Italy ở Jakarta, Indonesia. Theo lời cô ruột của Kim Jong Nam, ông là người nóng nảy và yêu nghệ thuật giống cha. Ảnh: Dailymail. 
Kim Jong Nam chet anh 6
Năm 2001, Kim Jong Nam bị bắt ở sân bay Nhật Bản vì giả hộ chiếu của Cộng hòa Dominica. Sai lầm này khiến ông bị thất sủng. Ảnh: AP. 
Kim Jong Nam chet anh 7
Trước đó, dư luận đồn đoán ông Kim Jong Il muốn chọn Jong Nam làm người kế nhiệm. Tuy nhiên, ông Jong Nam nhiều lần phủ nhận tin đồn này. “Tôi hy vọng em trai mình sẽ làm hết sức vì cuộc sống thịnh vượng của Triều Tiên”, ông Kim Jong Nam nói với kênh truyền hình Nhật Bản Asahi vào năm 2010. Ảnh: AP
Kim Jong Nam chet anh 8
Cái chết của ông được báo chí Hàn Quốc công bố vào hôm 14/2. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Jong Nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia, hiện vẫn chưa được làm rõ. Ảnh: Getty. 

Hình ảnh người liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam

Camera an ninh tại Malaysia đã ghi lại hình ảnh người phụ nữ được cho là liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Những phút cuối cùng của ông Kim Jong Nam tại Malaysia

Truyền thông Malaysia đưa nhiều thông tin khác nhau về vụ việc ông Kim Jong Nam chết khi đang đợi máy bay tại phi trường ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm