Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn comic hài hước

Truyện tranh tận dụng tối đa sức mạnh của ngôn từ kết hợp sự sáng tạo của hình ảnh, mang lại nhiều giá trị trong đó có sự tiếng cười. The Guardian bình chọn những truyện hài hước.

truyen comic,  tac pham,  tieu thuyet do hoa anh 1

Today Is the Last Day of the Rest of Your Life của Ulli Lust được xuất bản năm 2008. Tác phẩm đã đem về giải thưởng ở hạng mục Graphic Novel của Los Angeles Times Book Prize. Cuốn sách xoay quanh Ulli Lust. Vào năm 1984, cô bé tuổi teen này đi nhờ xe người quen để khám phá khắp Italy. Theo chân cô bé, độc giả trải qua loạt cảm xúc khác nhau, từ vui mừng, hạnh phúc đến kinh hoàng, đau lòng... Nhưng điều làm nên thành công của tác phẩm chính là sự hài hước dí dỏm của Lust. Tác phẩm này là ví dụ tuyệt vời về sức mạnh của sự lạc quan có thể giúp chúng ta vượt qua những giờ phút đen tối. Nguồn: Fantagraphic.

truyen comic,  tac pham,  tieu thuyet do hoa anh 2

Everything Is Flammable được sáng tác bởi Gabrielle Bell - một trong những họa sĩ truyện tranh xuất sắc thế giới. Trong cuốn hồi ký (được thể hiện dưới dạng đồ họa), Bell từ New York trở về thị trấn thời thơ ấu ở vùng nông thôn bắc California sau khi nhà của mẹ cô bị hỏa hoạn thiêu rụi. Giữa muôn vàn vấn đề, khó khăn về tài chính, Bell đã giúp mẹ xây dựng một ngôi nhà mới trên đống tro tàn. Nhưng ý nghĩa của câu chuyện không đơn giản như vậy, đó là minh chứng mạnh mẽ về sợi dây liên kết mẫu tử. Dưới nét bút của Bell, tác phẩm được thể hiện một cách trung thực, sắc sảo và lạc quan, hài hước. Nguồn: PublishersWeekly.

truyen comic,  tac pham,  tieu thuyet do hoa anh 3

Có lẽ sẽ không thể có một danh sách hoàn chỉnh nếu thiếu tác phẩm Hyperbole and a Half của Allie Brosh. Được xuất bản đầu năm 2013, tác phẩm mang đến cho độc giả tiếng cười sảng khoái và cả những suy tư sâu lắng đằng sau. Tác phẩm là tuyển tập những câu chuyện đầy ngô nghê, hài hước của các nghệ sĩ trong thời đại internet phát triển. Bros đã thể hiện góc nhìn của mình một cách đầy trực quan và hài hước. Nguồn: Carousell.

truyen comic,  tac pham,  tieu thuyet do hoa anh 4

My Dirty Dumb Eyes của Lisa Hanawalt được coi là một trong số ít tác phẩm mang đến tiếng cười từ nội dung cho tới hình ảnh. Không chỉ suy nghĩ hay lối tư duy về cuộc sống được thể hiện một cách trào phúng mà mọi hình ảnh minh họa đều có thể mang đến tiếng cười dí dỏm cho độc giả. Tuyển tập này được phát triển dựa trên nhiều chủ đề khác nhau. Mỗi lần lật dở từng trang sách sẽ là mỗi lần bạn đọc khám phá được một điều mới lạ. Nguồn: Silversproket.

truyen comic,  tac pham,  tieu thuyet do hoa anh 5

Reunion của Pascal Girard là tác phẩm thú vị về chuyện họp lớp. Hơn 10 năm sau khi ra trường, Pascal cảm thấy bồn chồn khi nhận thông tin về cuộc gặp mặt. Ông thay đổi rất nhiều và dòng suy tư cứ dồn dập hơn mỗi ngày. Tác phẩm bán tự truyện này thể hiện những chi tiết rất “đời” dưới góc nhìn đầy hài hước, mang đến cho độc giả phút giây thoải mái. Thực tế, sự dũng cảm của Pascal trong việc thể hiện mình cũng là một điều đáng trân trọng. Nguồn: Twitter.

truyen comic,  tac pham,  tieu thuyet do hoa anh 6

Đối với dòng truyện này, thật khó để đánh bại được tác phẩm Snackies của Nick Sumida. Trong tác phẩm, nhân vật chính được xây dựng giữa nhiều cảm xúc trái ngược, từ nụ cười đầy hưng phấn đến những giọt nước mắt sầu thảm đều xuất hiện. Tác phẩm không chỉ sở hữu phần thiết kế đồ họa tốt mà còn thể hiện được những cảm xúc chân thật. Đó là sự châm biếm vào lòng tự ái, bất an mà những người trẻ tuổi phải đối mặt trong thế giới của những bức ảnh tự sướng, công việc trong mơ hay những bản hợp đồng đầy hấp dẫn... Nguồn: Nick Sumida.

truyen comic,  tac pham,  tieu thuyet do hoa anh 7

The Loneliness of the Long-Distance Cartoonist được sáng tác bởi Adrian Tomine. Trong tác phẩm, Tomine kể lại quãng thời gian làm nghề vẽ tranh biếm họa của mình và cả việc phải đối mặt với chứng lo lắng khi tình trạng sức khỏe ngày càng bất ổn. Trong hoàn cảnh đó, Tomine vẫn khám phá ra những mảnh đất màu mỡ đầy hài hước về cảm giác trở thành một người (hơi hơi) nổi tiếng khi tham gia một hội nghị truyện tranh. Các câu chuyện có sự liên kết chắc chắn được thể hiện đầy dí dỏm và tự tin. Nguồn: CBC.

truyen comic,  tac pham,  tieu thuyet do hoa anh 8

Can’t We Talk About Something More Pleasant? của Roz Chast là tác phẩm đầy nhân văn. Có thể, với một số người, khó có thể tìm thấy sự hài hước khi chăm sóc cha mẹ. Nhưng Roz thì khác, cô đã kể lại câu chuyện về quãng thời gian chăm sóc các đấng sinh thành một cách đầy hài hước và đậm lòng biết ơn Nguồn: LATimes.

Australia Council tài trợ gần 2 triệu USD cho văn học

Theo tờ Booksandpublishing, Hội đồng Australia (Australia Council) đã dành gần 2 triệu USD để tài trợ cho các tổ chức, cá nhân với mục đích hỗ trợ phát triển ngành văn học.

Cuộc phiêu lưu kỳ lạ của Loki phiên bản cá sấu

Loki luôn nổi tiếng với sự mưu mẹo và khả năng hoạt ngôn của mình. Trong khi đó, Loki biến thể cá sấu lại đem đến cho độc giả nhiều trải nghiệm thú vị khác lạ.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm