Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ác nhân khiến Goku vất vả khi đối đầu

"Dragon Ball Z" là quá trình trưởng thành và cũng là chuỗi ngày kiên cường chống lại cái ác của Goku. Raditz, Tien Shinhan, Androids là những ác nhân mạnh mà khỉ con từng đối mặt.

Thông thường, các ác nhân xuất hiện là để nâng sức mạnh của nhân vật chính lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, một số nhân vật phản diện lại mang nhiều màu sắc hơn với những nét tính cách khác lạ.

Danh sách các nhân vật dưới đây không đi theo thời điểm xuất hiện của các ác nhân mà được sắp xếp theo mức độ khó khăn mà họ có thể gây ra cho Goku vào khoảnh khắc đối đầu.

goku,  nhan vat phan dien,  ac nhan,  cell,  buu,  frieza anh 1

Raditz xuất hiện và cho thấy sức mạnh vượt trội của mình đối với người Trái Đất. Ảnh: Gamerant.

Raditz

Theo trang Gamerant, nhân vật đầu tiên trong danh sách ác nhân là Raditz - anh ruột của Goku. Sợi dây liên kết ruột thịt không có nhiều giá trị trong tình huống này khi hai anh em mang trong mình hai quan điểm quá khác nhau. Raditz được nuôi dạy như một chiến binh, mang tư tưởng xâm lược là sứ mệnh. Hắn cũng từng thử thuyết phục Goku “trở về” bên những người Saiyan để thực hiện mục tiêu ấy.

Nhưng Goku lại mang trong mình trái tim nhân hậu, vị tha. Anh không thể đồng ý với những điều đó và một trận chiến là không thể tránh khỏi. Lúc bấy giờ, Goku đã là một trong những người mạnh mẽ nhất Trái Đất nhưng đối đầu với Raditz hùng mạnh vẫn là quá sức. Anh buộc phải kết hợp với Piccolo, chấp nhận hy sinh để kéo theo Raditz, đảm bảo sự yên bình cho Trái Đất.

goku,  nhan vat phan dien,  ac nhan,  cell,  buu,  frieza anh 2

Ở các phần sau, sức mạnh của Tien Shinhan không quá ấn tượng nhưng khi xuất hiện, đây là nhân vật được đánh giá rất cao. Ảnh: Gamerant.

Tien Shinhan

Chàng thanh niên 3 mắt này được coi là kỳ tài võ học do Hạc lão tiên sinh nuôi dạy. Tien Shinhan từng là một đối thủ khó chịu đối với Goku. Lúc bấy giờ, chênh lệch về thể hình, sức mạnh giữa hai bên là tương đối lớn. Để đánh bại được Tien, Khỉ con đã phải mất rất nhiều công sức. May mắn, trận chiến cuối giữa hai người đã thức tỉnh thiện tính bên trong Tien và anh ấy đã cải tà quy chính, không còn đi theo Hạc lão nữa.

goku,  nhan vat phan dien,  ac nhan,  cell,  buu,  frieza anh 3

Tiểu đội sát thủ đã gây ra khá nhiều khó khăn cho những chiến binh Z. Ảnh: Gamerant.

The Ginyu Force

The Ginyu Force còn được biết đến như Tiểu đội sát thủ của Frieza. Chúng không chỉ là những chiến binh hùng mạnh mà còn sở hữu nhiều năng lực đáng gờm. Hầu hết thành viên của Tiểu đội sát thủ đều bị tiêu diệt bởi Vegeta nhưng tên đội trưởng Ginyu lại khiến cho Goku chật vật.

Với khả năng hoán đổi thân xác, Ginyu bất ngờ đẩy Goku vào hiểm cảnh với một thân thể tàn tạ, thiếu sức chiến đấu. May mắn, mọi chuyện đã trở về đúng quỹ đạo trước khi có bất cứ chuyện gì xấu xảy ra.

goku,  nhan vat phan dien,  ac nhan,  cell,  buu,  frieza anh 4

Ngay từ tạo hình, Tiến sĩ Gero đã là một phản diện đáng gờm. Ảnh: Gamerant.

Dr. Gero

Tiến sĩ Gero là nhân vật hiếm hoi được đánh giá nằm trong những kẻ nham hiểm tốp đầu của truyện. Hắn không chỉ tạo ra những người máy xấu xa, chịu trách nhiệm phần nào khi tương lai dòng thời gian của Trunk bị phá hủy mà còn là tác nhân chính dẫn đến sự xuất hiện của Cell.

Gero được xây dựng với hình ảnh của một nhà khoa học điên, đầy tài năng nhưng độc ác. Độc giả có thể cảm nhận được điều này ngay từ ngoại hình Gero. Sở hữu vẻ mặt lạnh lùng, cách cư xử của hắn cũng tàn nhẫn không kém, sẵn sàng làm mọi việc tồi tệ nhất để đạt được mục đích.

goku,  nhan vat phan dien,  ac nhan,  cell,  buu,  frieza anh 5

Cặp Android này từng là nỗi ác mộng trong dòng thời gian của Trunk. Ảnh: Gamerant.

The Androids

Xếp ngay trên tiến sĩ Gero chính là bộ đôi người máy hủy diệt của hắn. Android 17 và 18 được lập trình để hủy diệt mọi thứ. Ở dòng thời gian của Trunk tương lai, thế giới đã phải chứng kiến cơn ác mộng kinh khủng. Ở đó, gần như mọi chiến binh đều gục ngã còn Trunk thì dành cả cuộc đời để tìm cách tiêu diệt bộ đôi này.

Rất may, Android 17 và 18 ở dòng thời gian chính lại có số phận khác, tâm tính khác và mức độ tàn phá cũng khác. Tất nhiên, sức mạnh của cặp Android này đã gây rất nhiều phiền toái cho Goku và những chiến binh Z. Tuy nhiên, sau nhiều sự cố cả hai đều trở thành “chất dinh dưỡng” giúp cho Cell tiến hóa thành công và trở thành phiên bản hoàn hảo.

goku,  nhan vat phan dien,  ac nhan,  cell,  buu,  frieza anh 6

Không chỉ mạnh, Majin Buu còn khá "quái tính".

Majin Buu

Nếu nói về đối thủ khiến Goku khó chịu nhất thì Majin Buu sẽ là ứng cử viên nặng ký cả ở hạng mục sức mạnh lẫn tính cách. Sở hữu nguồn sức mạnh khổng lồ và những khả năng ưu việt nhưng sự quái gở trong suy nghĩ khiến hắn hành động tàn nhẫn, máu lạnh. Có vẻ Majin Buu đúng là những gì xấu xa, đáng sợ nhất tách ra từ Buu (béo).

Bản thân Goku trong phần truyện này đã rất mạnh mẽ nhưng nếu không có sự giúp đỡ của mọi người và cả một chút may mắn thì liệu có thể tiêu diệt được hoàn toàn Majin Buu hay không vẫn còn là một ẩn số.

goku,  nhan vat phan dien,  ac nhan,  cell,  buu,  frieza anh 7

Vegeta là một trong những nhân vật được xây dựng thành công của bộ truyện. Ảnh: Gamerant.

Vegeta

Hoàng tử Saiyan là một nhân vật thú vị, có lúc anh ấy là ác nhân, có lúc lại là phản anh hùng nhưng đến cuối cùng, độc giả vẫn có thể cảm nhận được những nét ấm áp tận sâu bên trong trái tim của Vegeta.

Khi mới xuất hiện, có lẽ Vegeta là một trong những nhân vật phản diện hùng mạnh nhất, mưu mẹo nhất, nhẫn tâm nhất. Đối với với một đối thủ như vậy, chắc chắn, Goku đã gặp không ít khó khăn. Sự kiêu ngạo và hiếu thắng có thể gây khó chịu ở nhiều điểm nhưng nó là động lực giúp Vegeta liên tục mạnh lên, là đối trọng lớn trong cuộc đua về sức mạnh của những chiến binh Z sau này.

goku,  nhan vat phan dien,  ac nhan,  cell,  buu,  frieza anh 8

Cell ra đời gần như hoàn hảo khi ẩn chứa khả năng của những người mạnh từng xuất hiện. Ảnh: Gamerank.

Cell

Trong phần truyện về Cell, hắn là người máy siêu hạng do Tiến sĩ Gero tạo ra và ẩn chứa khả năng của những chiến binh mạnh từng xuất hiện: Goku, Vegeta, King Cold, Frieza, Piccolo…

Ở thể hoàn hảo, Cell không chỉ có sức mạnh lớn đến kinh hoàng mà còn có khả năng tái tạo tổn thương (như Piccolo) và mạnh lên sau mỗi lần thập tử nhất sinh (như người Saiyan). Điều này khiến Cell gần như vô địch.

Nhưng điều đáng sợ nằm ở suy nghĩ của Cell, hắn biết bản thân mình hoàn hảo, hắn hiểu được sức mạnh của mình lớn đến đâu. Với Cell, giết chóc, tàn phá chỉ giống như một trò tiêu khiển.

goku,  nhan vat phan dien,  ac nhan,  cell,  buu,  frieza anh 9

Xuyên suốt bộ truyện, có lẽ Frieza là đối thủ khiến Goku cảm thấy đau đầu nhất. Ảnh: Gamerant.

Frieza

Cuối cùng, theo Gamerant, kẻ phản diện mạnh mẽ nhất, đáng sợ nhất, nham hiểm nhất mà Goku từng phải đối mặt chính là Frieza.

Frieza là kẻ độc tài trong vũ trụ và cũng là kẻ mạnh nhất trong mạch truyện khi xuất hiện. Hắn sở hữu một sức mạnh không tưởng, có thể phá hủy cả một hành tinh chỉ bằng một chưởng duy nhất. Với tâm thế của kẻ cai trị, Frieza đem quân đội của mình đi khắp mọi nơi để xâm lược. Hắn thẳng tay tiêu diệt những ai phản đối dù cho có phải diệt tộc.

Ngoài mạnh mẽ, quyết đoán, tàn nhẫn, Frieza nham hiểm. Khó ai đoán được suy nghĩ của tên độc tài này mỗi khi ánh mắt hắn khẽ nhíu và miệng bỗng nở một nụ cười như có như không. Đó có thể là phút giây cao hứng nhưng cũng có thể là khoảnh khắc hủy diệt. Điều này đúng với cả kẻ thù và thuộc hạ của Frieza.

Trong trận chiến với Goku, Frieza liên tục biến hình, liên tục đạt tới những mức độ sức mạnh cao hơn. Và đến cuối cuộc chiến, hắn cũng buộc Goku phải “làm bạn” với mình ở trên một hành tinh sắp nổ tan tành.

Du lịch qua những trang sách

Từ hơn 167 tác phẩm được đề xuất, NPR đã chọn ra 8 cuốn sách hay nhất dành cho mùa hè 2022. Độc giả sẽ có cơ hội trải nghiệm du lịch theo một cách hoàn toàn khác.

Những thảm kịch đáng lẽ đã có thể ngăn chặn trong Dragon Ball

Dragon Ball là một trong những bộ manga vĩ đại nhất mọi thời đại. Bên cạnh những khoảnh khắc hào hùng vẫn có các phút giây đau thương khi một số chiến binh Z tử trận.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm