Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ tuyệt kỹ dịch chuyển tức thời mới trong ‘Dragon Ball Super’

Dịch chuyển tức thời xuất hiện lần đầu tiên trong "Dragon Ball Z". Sau trận chiến sinh tử với Frieza, Son Goku đã học được tuyệt kỹ này khi ở trên hành tinh Yardrat.

Với tuyệt kỹ dịch chuyển tức thời, Goku có thể dịch chuyển tới một địa điểm ở khoảng cách xa chỉ trong nháy mắt. Và tuyệt kỹ này đã giúp ích cho Goku rất nhiều, đặc biệt trong các trận chiến căng thẳng.

dich chuyen tuc thoi anh 1

Dịch chuyển tức thời là tuyệt kỹ quen thuộc của Goku. Ảnh: Comic Book.

Trong bộ Dragon Ball Z có hai trường hợp điển hình mà dịch chuyển tức thời ghi dấu ấn trong lòng độc giả. Lần đầu dịch chuyển tức thời xuất hiện khi Goku định về ngăn chặn Frieza và cha hắn đang muốn hủy diệt Trái Đất. Lần thứ hai là cảnh Goku đưa Cell ở dạng bom dịch chuyển đến nơi khác, tránh không cho hắn phá hủy Trái Đất.

Tuy nhiên, tuyệt kỹ này dường như đã được nâng cấp lên một tầm khác khi xuất hiện trong bộ Dragon Ball Super.

Trong chương mới nhất của Dragon Ball Super, Goku và Vegeta đang cùng nhau chiến đấu chống lại Gas độc ác - kẻ đã sử dụng một bộ ngọc rồng mới để trở thành chiến binh mạnh nhất trong vũ trụ. Có vẻ hắn đã đạt được điều mình muốn khi nhanh chóng hạ gục Vegeta ở thể siêu phàm dù vẫn phải tốn chút công sức.

dich chuyen tuc thoi anh 2

Vegeta thất thế và gặp nhiều bất lợi khi đối đầu với Gas. nh cắt trong truyện.

Trong trận chiến với Vegeta, Gas đã sử dụng tuyệt kỹ dịch chuyển tức thời như một phương pháp công kích hiệu quả. Hơn thế nữa, Gas không chỉ thuần thục kỹ năng này mà hắn còn có thể sử dụng nó lên đối phương mà không cần tương tác vật lý trực tiếp.

Điều này làm Goku bất ngờ, còn Vegeta thì chỉ có thể chịu trận. Gas sử dụng dịch chuyển tức thời để đưa Vegeta đến chính xác nơi anh ta muốn, chỉ bằng cách chỉ vào người của chiến binh Saiyan hùng mạnh. Qua đó, hắn có thể thực hiện hàng loạt đòn đánh liên hoàn mang sức sát thương lớn.

Cuối cùng, dù rất nỗ lực nhưng Vegeta vẫn ngất đi vì kiệt sức sau khi phải hứng chịu hàng loạt đòn đánh nặng nề. Về phía Goku, anh buộc phải tìm ra phương thức để đạt được dạng Ultra Instinct (Bản năng vô cực) mới để có thể cứu Vegeta cũng như đối đầu với Gas.

Những bộ truyện tranh khiến độc giả xếp hàng để mua từ 4h sáng

Bên cạnh những bộ truyện kinh điển như One Piece, Dragon Ball, Naruto… giới trẻ Việt Nam hiện nay còn yêu thích loạt tân binh chất lượng trong giới truyện tranh.

Những kỷ lục liên quan ‘Dragon Ball’ trong sách Guinness

Sách “Guinness World Records 2022” ghi nhận những kỷ lục mới, trong đó có các hoạt động liên quan “Dragon Ball”.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm