Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du lịch qua những trang sách

Từ hơn 167 tác phẩm được đề xuất, NPR đã chọn ra 8 cuốn sách hay nhất dành cho mùa hè 2022. Độc giả sẽ có cơ hội trải nghiệm du lịch theo một cách hoàn toàn khác.

sach du lich,  sach trinh tham,  tieu thuyet,  sach nau an anh 1

The Return of Faraz Ali của Aamina Ahmad được bắt đầu như một tác phẩm trinh thám với một vụ giết người - một cuộc điều tra - và một cảnh sát viên. Tuy nhiên, càng về sau, nội dung của tác phẩm càng phát triển rộng lớn hơn. Ở đó, bên cạnh màu sắc điều tra, độc giả còn được thưởng thức những đường nét Pakistan cả mặt cảnh quan, xã hội. Ảnh: Yehrin Tong.

sach du lich,  sach trinh tham,  tieu thuyet,  sach nau an anh 2

I Am From Here: Stories and Recipes From a Southern Chef là tác phẩm của nhà văn Vishwesh Bhatt. Đến với cuốn sách này, độc giả cảm nhận phong vị của những món ăn đặc sản được chế biến theo kiểu miền Nam nước Mỹ hay miền Tây Ấn Độ. Tất cả đều sẽ được mô tả chi tiết. Ảnh: Amazon.

sach du lich,  sach trinh tham,  tieu thuyet,  sach nau an anh 3

Câu chuyện về áp lực hôn nhân ở đâu cũng có. Cuốn Yinka, Where Is Your Huzband? của Lizzie Damilola Blackburn cũng là một tác phẩm viết về chủ đề này. Yinka, một sinh viên tốt nghiệp Oxford người Anh gốc Nigeria đang gặp nhiều áp lực về chuyện phải kết hôn. Trong mỗi buổi tụ họp gia đình, câu hỏi về hôn nhân của Yinka luôn được đem ra bàn tán. Tuy nhiên, những gì mà cô gái trẻ tuổi đang hướng tới lại là sự nghiệp và một tình yêu theo đúng những gì Yinka mong muốn. Tác phẩm lấy bối cảnh ở London, từ đó, mô tả sâu thêm về Yinka khi sống giữa hai nền văn hóa. Ảnh: Anima’sBookshelf.

sach du lich,  sach trinh tham,  tieu thuyet,  sach nau an anh 4

A Down Home Meal for These Difficult Times được sáng tác bởi Meron Hadero. Trong cuốn sách, tác giả cố gắng khai phá những góc mới trong tâm hồn và suy nghĩ của những con người đang kiếm tìm sự ổn định. Cậu bé nhập cư 10 tuổi người Ethiopia đã kết bạn với một người đàn ông Đức ở Iowa; một cặp người tị nạn ở New York quyết tâm học cách nấu ăn theo phong cách cổ điển của Mỹ. Meron Hadero có nhận thức sâu sắc về những cảnh đời này và sự quan tâm của cô ấy dành cho các nhân vật là điều không thể bàn cãi. Nguồn: Twitter.

sach du lich,  sach trinh tham,  tieu thuyet,  sach nau an anh 5

Trong cuốn The Red Palace của June Hur, nữ y hoàng gia vô tình bị vướng vào cuộc điều tra khi bốn người phụ nữ bị chết trong cung. Một người thân thiết của cô bị tình nghi là hung thủ. Rõ ràng đây là âm mưu thâm độc hơn nhiều so với những gì được hé lộ ban đầu. Càng cố gắng giải quyết, nữ y càng bị lún sâu hơn vào vòng xoáy của quyền lực, chính trị. The Red Palace là một tác phẩm hay với nhiều tình tiết kịch tính, hấp dẫn pha thêm đôi chút lãng mạn và có một cái kết thỏa mãn về mặt cảm xúc giúp người đọc hiểu thêm về đất nước Hàn Quốc. Ảnh: Twitter.

sach du lich,  sach trinh tham,  tieu thuyet,  sach nau an anh 6

Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về đảo Edisto thì cuốn sách dạy nấu ăn có tên Gullah Geechee Home Cooking: Recipes from the Matriarch of Edisto Island của Emily Meggett là một điểm khởi đầu tuyệt vời để bắt đầu học. Tại đây, những món ăn của họ được truyền lại qua nhiều thế hệ. Các công thức nấu ăn thật tuyệt vời được mô tả chi tiết để ai cũng có thể thực hành được. Ảnh: Amazon.

sach du lich,  sach trinh tham,  tieu thuyet,  sach nau an anh 7

Paradais là tác phẩm của Fernanda Melchor, do Sophie Hughes dịch và là phần tiếp theo của Hurricane Season - tác phẩm từng được đề cử International Booker Prize. Cuốn sách là bản cáo trạng nghiệt ngã và mạnh mẽ khác về sự phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính và giai cấp ở Mexico. Cách hành văn của Melchor được giới phê bình đánh giá là độc đáo, có thể đi vào những góc sâu trong nội tâm. Tác phẩm cũng được miêu tả như một bức tranh toàn cảnh rộng lớn về cuộc sống tại Mexico. Ảnh: Porrua.

sach du lich,  sach trinh tham,  tieu thuyet,  sach nau an anh 8

The Girl Who Fell Beneath the Sea của Axie Oh là một tác phẩm xuất sắc khác được lấy bối cảnh tại Hàn Quốc. Trong câu chuyện dân gian này, Mina - cô bé 16 tuổi đã nhảy xuống biển và hiến thân cho Thần Biển thay cho Shim Cheong. Tại đây, cô bé bất ngờ tiếp xúc với một thế giới huyền diệu, chứa đầy linh hồn, ác quỷ, thần thánh và các sinh vật trong truyền thuyết. Cũng từ đó, Mina phải tiếp tục hành trình đặc biệt của mình trước khi chết đi vĩnh viễn. Nguồn: HodderScape.

Kẻ sát thần đáng sợ trong 'Thor: Love and Thunder' là ai?

Dù là trong vũ trụ MCU hay trong thế giới comic, Gorr đều là nhân vật phản diện đáng sợ với sức mạnh có thể giết chết hàng nghìn vị thần.

'One-punch Man' gây ấn tượng mạnh với khả năng của Saitama

Với chương mới nhất, "One-punch Man" đã có bước đi độc đáo khi để cho Saitama thể hiện năng lực mới: tương tác một cách chủ động với những cánh cổng không gian.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm