Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bảng điểm xấu xí của người đẹp Việt

Trước những ồn ào về việc Hồng Quế chỉ đạt 39/60 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH, Hoa hậu Diễm Hương, Thùy Dung... cũng từng có thời khốn đốn vì lộ bảng điểm với những con số quá xấu xí.

Những bảng điểm xấu xí của người đẹp Việt

Trước những ồn ào về việc Hồng Quế chỉ đạt 39/60 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH, Hoa hậu Diễm Hương, Thùy Dung... cũng từng có thời khốn đốn vì lộ bảng điểm với những con số quá xấu xí.

Hồng Quế tự hào vì tốt nghiệp 39 điểm (!?!)

Tổng số điểm Hồng Quế đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi chỉ là 39/60.

Khác với nhiều bạn bè đồng trang lứa, chân dài tuổi teen tỏ ra hài lòng, mãn nguyện với điểm số này. Cô chia sẻ trên trang cá nhân: "Không quá hạnh phúc nhưng cũng vui phần nào. 39 điểm trọn vẹn cho 6 môn, vậy là vui rồi, đấy là chưa kể điểm thi nghề nữa...".

Chín người mười ý, một số bạn bè đồng trang lứa với Hồng Quế thì đồng tình với cô. Họ cho rằng thi tốt nghiệp chỉ cần đủ điểm đỗ chứ không nhất thiết phải đạt kết quả cao. Tuy nhiên, những chia sẻ thẳng thắn và có phần hơi ngây thơ của Hồng Quế lại một lần nữa khiến cô bị "ném đá tảng". Nhiều người cho rằng thi tốt nghiệp mà chỉ được 39/60 điểm là quá... dốt. Thậm chí trên vài ba diễn đàn còn có ý kiến mỉa mai "đá xéo" Hồng Quế và liệt cô vào danh sách các "chân dài, não phẳng".

Chân dài tuổi teen từng được đồn thổi là yêu ca sĩ Tuấn Hưng và người mẫu Hoàng Gia Ngọc bức xúc đáp trả: "Trong mắt các anh các chị, tôi cũng chỉ là người thường học lực kém. Có những thứ sai sót chẳng lẽ cũng bị anh chị lôi ra bàn tán? Thử hỏi các anh các chị đã hoàn hảo chưa? Điểm số của tôi có vậy thôi nhưng với tôi đó là sự nỗ lực từ bản thân. Còn để có điểm số đẹp và cao thì tôi nghĩ không quá khó".

Ngay sau đó, có lẽ cũng cảm nhận được sự thái quá của mình, Hồng Quế vội vàng "xóa sổ" hoặc cài đặt chế độ ẩn cho những chia sẻ này trên trang cá nhân. Thế nhưng điều khiến nhiều người ngạc nhiên nhất không phải câu thanh minh có phần... "tinh vi" của Hồng Quế, mà là chuyện trong khi đa phần bạn bè cuống quýt chuẩn bị cho kỳ thi ĐH, CĐ sắp tới thì chân dài tuổi teen này lại rảnh rang vào Nam ra Bắc chạy show.

Thùy Dung học dốt trở thành sự kiện văn hóa của năm

Những lùm xùm xung quanh chuyện học hành khiến Thùy Dung và cả gia đình phải trải qua nhiều tháng ngày đau khổ.

Trước Hồng Quế, Thùy Dung cũng là tâm điểm của báo chí khi điểm thi tốt nghiệp của cô chỉ đạt mức trung bình. Chính Hoa hậu Việt Nam 2008 cũng không ít lần thừa nhận chiếc vương miện người đẹp nhất đã tước đi sự bình yên trong cuộc sống của mình. Không lâu sau khi đăng quang, dư luận bàng hoàng phát hiện Thùy Dung chưa tốt nghiệp cấp III mặc dù trước đó, cô đã không ít lần khoe về một ngôi trường to đẹp mà mình sắp theo học ở tận nước Mỹ xa xôi.

Trước sức ép và những lời chỉ trích vô cùng hà khắc của dư luận, Thùy Dung đã phải quay lại trường để học và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Tuy nỗ lực hết sức nhưng cuối cùng, cô cũng chỉ đạt 33 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp, trong đó, riêng môn Văn chỉ là 3. Câu chuyện về việc học lực của Thùy Dung thậm chí còn trở thành 1 trong 10 sự kiện văn hóa nổi bật nhất năm đó. Như con chim sợ cành cong, sau này, hiếm khi Thùy Dung nhắc tới chuyện học hành của mình.

Mới đây, khi Việt Nam sôi sục tìm ứng viên phù hợp cho sân chơi Hoa hậu thế giới 2012, nhiều người khẳng định Thùy Dung chắc chắn sẽ phù hợp với cuộc thi này hơn Hoàng My. Nhưng đáng tiếc là hạn chế về học vấn khiến cô không có cơ hội thử sức.

Diễm Hương: Vừa đăng quang đã bị "tố" học dốt

Vừa đăng quang không được bao lâu, Diễm Hương phải đối mặt với vô số thông tin học kém rồi "lập lờ đánh lận con đen" giữa ĐH và CĐ.

Rắc rối của Diễm Hương được chia thành hai vấn đề là trình độ học vấn và điểm số thực sự như thế nào. Hoa hậu Thế giới người Việt từng chia sẻ trên một trang báo mạng rằng: "Hiện tôi đang học năm 2, Đại học Hoa Sen TP. HCM, khoa Quản trị Du lịch nhà hàng khách sạn. Sau cuộc thi, tôi sẽ cố gắng để trở lại với công việc học tập sớm nhất".

Tuy nhiên, những xác nhận từ ngôi trường cô đang theo học lại cho thấy chân dài này học hệ cao đẳng chứ không phải ĐH. Khi bị chất vấn, Diễm Hương thanh minh rằng khán giả và báo chí đã hiểu nhầm giữa trình độ và học vấn trong lời giới thiệu của cô: “Em chỉ giới thiệu, em là sinh viên năm thứ 2 ngành Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn. Vì trường em tên là ĐH Hoa Sen, chứ không phải CĐ Hoa Sen”.

Cùng thời điểm đó, bảng điểm năm học 2008-2009 và 2009-2010 của Diễm Hương cũng được tung trên các trang web lớn nhỏ khác nhau. Theo bảng điểm này, HHTGNV chỉ đạt điểm trung bình hai năm học là 1.52/5 (tương đương với 3.04 trên thang điểm 10). Cũng theo đó, người ta phát hiện ra Diễm Hương bỏ thi không ít môn. Trả lời những thắc mắc của dư luận, người đẹp sinh năm 1990 giải thích vì sức khỏe không tốt, thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa nên cô phải nghỉ khá nhiều. Nhà trường cũng hỗ trợ Diễm Hương bằng việc cung cấp giấy xác nhận xin bảo lưu một học kỳ của cô.

Hot girl Midu mải kinh doanh quên học hành?

Bảng điểm xấu của Midu khiến nhiều người thất vọng.
Nhưng tới học kỳ sau, cô nỗ lực bù đắp những thiếu sót và có bảng điểm mới hoàn hảo hơn nhiều.

Nữ diễn viên của Thiên mệnh anh hùng không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp trong sáng mà còn cả học lực "cực đỉnh". Cô từng là á khoa đầu vào của khoa Đồ họa - ĐH Kiến trúc TP.HCM, thủ khoa CĐ Văn họa nghệ thuật TP.HCM năm 2007 với điểm số 29.5. Đó chính là lý do dư luận và người hâm mộ luôn yêu mến gọi Midu là "hot girl học giỏi". Cô cũng thường xuyên được đem ra là tấm gương cho nhiều người đẹp khác noi theo.

Tuy nhiên, bỗng dưng những điểm số thấp kém trong năm học 2008-2009 của hot girl này xuất hiện trên mạng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ngoài những điểm số thuộc hàng trung bình như 4-5, Midu còn nhiều lần phải thi lại. Điểm trung bình cô đạt được chỉ là 5.38. Nhiều nguồn tin khẳng định cô quá mải mê kinh doanh, chụp hình... nên xao nhãng chuyện học hành.

Về phần mình, Midu không quanh co chối cãi. Cô thẳng thắn thừa nhận đó là điểm số thực của mình và cho biết: "Đúng là bảng điểm đó không được đẹp nên lúc đầu khi biết tin nó bị "public", mình cảm thấy không vui, nhưng nghĩ kĩ lại thôi thì công bố cũng tốt. Dẫu sao bảng điểm công bố vào thời điểm này sẽ giúp giải tỏa nhiều tin đồn là mình bị đuổi học hay bị đình chỉ như mọi người vẫn hoài nghi".

Như muốn chứng minh khả năng của mình, tới học kỳ sau, Midu nỗ lực vươn lên và kết quả là những con số "vượt bậc" so với bảng điểm cũ. Đa số các môn học cô đều đạt mức trên 6 điểm và không ít môn lên tới 9 điểm.

Em gái Công Vinh là hoa khôi điểm 1?

Khánh Chi cũng bị tố học dốt vì bảng điểm có đủ các con số từ 1, 2, 3, 4...

Khánh Chi không chỉ nổi tiếng bởi cái mác "em gái Công Vinh" mà còn khiến nhiều người thán phục bởi vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và danh xưng Hoa khôi ĐH Văn hóa năm 2011. Thế nhưng đăng quang chưa được một tháng, cô đã bị giới trẻ chỉ trích vì bảng điểm có đầy đủ những con số từ 1-4 rất xấu xí. Bên cạnh đó, bảng điểm cũng cho thấy cô phải thi lại không ít môn học.

Khi bị giới truyền thông chất vấn, Khánh Chi thanh minh: "Thời gian đó, tôi tham gia quá nhiều hoạt động bên ngoài nên không tập trung vào việc học. Thêm vào đó là việc phải thi nhiều môn khiến Chi phải "bỏ qua" một vài môn nên mới đến mức có môn điểm thi lần 1 là 1, điểm thi lần 2 chỉ lên tới con số 2".

Mới đây, Khánh Chi đã tốt nghiệp ĐH Văn hóa và mở một công ty giải trí riêng cùng bạn bè.

Cảnh Hoàng

Theo Infonet.vn

Cảnh Hoàng

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm