Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Nhóm nhạc nam Nhật Bản: 'Ấn tượng với Suboi, Wren Evans của Việt Nam'

Các thành viên trong nhóm nhạc PSYCHIC FEVER tiết lộ họ ấn tượng với ẩm thực, con người Việt Nam. Về âm nhạc, nhóm biết đến rapper Suboi, Wren Evans và ca khúc "See tình".

“Xin chào Việt Nam. Chúng tôi là PSYCHIC FEVER, đến từ Nhật Bản”.

7 mảnh ghép của PSYCHIC FEVER, nhóm nhạc nam hàng đầu Nhật Bản đồng thanh gửi lời chào bằng tiếng Việt đến độc giả của Tri thức - Znews trước buổi phỏng vấn.

Tsurugi, một thành viên trong nhóm cho biết hai ngày qua, nhóm dành thời gian nghỉ ngơi và tập dượt cho đêm trình diễn tại HOZO Super Fest, thuộc khuôn khổ Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 diễn ra tại TP.HCM.

Lần đầu biểu diễn trước khán giả Việt Nam, các chàng trai đều có chung tâm trạng háo hức. Họ chuẩn bị kỹ lưỡng cho các tiết mục và mong muốn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người hâm mộ.

nhom PSYCHIC FEVER anh 1

Ấn tượng với Suboi, Wren Evans

“Dù mới đến Việt Nam lần đầu, chúng tôi cảm nhận được con người ở đây rất dễ mến, đồ ăn ngon, phong cách thời trang của giới trẻ khá đặc biệt”, WEESA, một thành viên trong PSYCHIC FEVER chia sẻ ấn tượng ban đầu về Việt Nam.

Anh cho biết cả nhóm đã thưởng thức một số đặc sản của Việt Nam như phở, bánh mì, gỏi cuốn. Họ đặc biệt thích phở vì phù hợp khẩu vị và hương vị đặc biệt. Nhóm cũng tranh thủ thời gian đi dạo, tham quan vài địa điểm gần khách sạn đang ở.

“Chúng tôi muốn có thêm cơ hội trải nghiệm nhiều thứ về văn hóa Việt Nam nữa”, WEESA nói.

Trong chuyến lưu diễn đầu tiên ở Việt Nam, 7 chàng trai đã tìm hiểu, học thuộc một số cách chào hỏi cơ bản bằng tiếng Việt để giao lưu với khán giả. Riêng về âm nhạc, PSYCHIC FEVER mang tới HOZO Super Fest nhiều tiết mục, có cả những ca khúc tiếng Nhật được chuyển ngữ sang tiếng Anh để phù hợp với khán giả trong nước.

nhom PSYCHIC FEVER anh 2

7 chàng trai của PSYCHIC FEVER ấn tượng với đồ ăn, con người Việt Nam.

Khi được hỏi về âm nhạc Việt, PSYCHIC FEVER nhận định đây là thị trường đang phát triển mạnh tại vực. Rapper JIMMY tiết lộ anh nghe nhiều ca khúc nhạc rap của Việt Nam. Anh ấn tượng nhất với Suboi và từng gặp cô trong một show diễn tại Thái Lan. Ngoài ra, rapper cũng đánh giá cao Wren Evans. Anh mong muốn có dịp hợp tác với hai nghệ sĩ kể trên trong thời gian gần nhất.

"Nếu ở Thái Lan, âm nhạc của họ sử dụng nhiều yếu tố dân tộc, tại Việt Nam, âm nhạc lại phát triển, tiệm cận theo hướng Âu Mỹ. Điều đó khiến tôi thấy thú vị", JIMMY bày tỏ.

Nhắc đến ca khúc See tình, 7 chàng trai đều đồng thanh vỗ tay. Thành viên Kokoro chia sẻ anh thích thú với tác phẩm này nhờ giai điệu bắt tay, lôi cuốn. Anh sẽ thử thách bản thân nhảy một đoạn điệp khúc trong See tình và đăng tải lên mạng xã hội.

Mục tiêu trở thành thương hiệu quốc dân của Nhật Bản

7 chàng trai của PSYCHIC FEVER đều có phong cách thời trang, ngoại hình, cá tính và năng lực khác nhau. Tuy nhiên, họ không xem đó là cản trở. Nhóm tận dụng sự đặc sắc trong từng cá tính của mỗi người để tiếp cận các nhóm đối tượng fan khác nhau. Từ đó, họ kết nạp thêm một lượng khán giả hâm mộ trung thành.

"Khi bước lên sân khấu, chúng tôi đều tâm niệm rằng phải hướng về cùng một ước mơ thì mới hòa hợp, thành công. Chúng tôi đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau. Đó là cách để nhóm phát triển qua nhiều năm", PSYCHIC FEVER chia sẻ.

Nhớ lại quãng thời gian khó khăn, Kokoro kể những ngày đầu thành lập, nhóm loay hoay khi xác định định hướng âm nhạc, phát triển. Tuy nhiên, PSYCHIC FEVER nhận được nhiều sự giúp đỡ, động viên từ đồng nghiệp, nhân viên trong công ty lẫn khán giả. Các chàng trai xem đó là động lực lớn lao để vượt qua mọi khó khăn, duy trì, phát triển nhóm đến ngày hôm nay.

Điều tự hào nhất trong năm qua của PSYCHIC FEVER là tổ chức một concert thành công Osaka (Nhật Bản) và nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn, khán giả mộ điệu.

nhom PSYCHIC FEVER anh 3

PSYCHIC FEVER mong muốn mở rộng tầm ảnh hưởng tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Nói về mục tiêu phát triển, PSYCHIC FEVER chia sẻ: "Từ khi thành lập đến nay, chúng tôi chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi thế hệ đàn anh. Khi hoạt động, chúng tôi muốn thừa hưởng những điều tốt đẹp đó. Nhóm hy vọng trở thành một ban nhạc nổi tiếng, đưa âm nhạc đi đến khắp nơi và len lỏi trong từng ngõ ngách của cuộc sống, tâm hồn mỗi khán giả".

Trước mắt, PSYCHIC FEVER sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng ở thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. 7 thành viên mong muốn PSYCHIC FEVER trở thành một thương hiệu quốc dân đối với người Nhật Bản, như cách mà BTS làm được tại Hàn Quốc cũng như trên toàn cầu.

PSYCHIC FEVER được thành lập vào năm 2019, gồm bảy thành viên: Tsurugi, Nakanishi Ryoga, Watanabe Ren, JIMMY, Kohatsu Kokoro, Handa Ryushin, WEESA.

Vào năm 2019, nhóm tổ chức các buổi biểu diễn tại 47 tỉnh thành ở Nhật Bản, thu hút khoảng 40.000 khán giả.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Bữa tiệc âm nhạc 'Loi Choi' và sự xuất sắc của Wren Evans

Album đầu tay của Wren Evans là một bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa, trộn lẫn những ảnh hưởng âm nhạc của cả một giai đoạn trưởng thành của lứa nghệ sĩ gen Z.

Khi Hoàng Hải hết lowkey

Hoàng Hải kín tiếng 10 năm qua, cả về đời sống lẫn âm nhạc. Khi gỡ bỏ mascot Bố Gấu ở Ca sĩ mặt nạ, ca sĩ cho biết đã lấy lại được cảm hứng với ca hát.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm