Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm hoạt động ngực trần biểu tình ngoài nhà quốc hội Crimea

Lực lượng an ninh Ukraina bắt giữ các cô gái ngực trần của nhóm nữ quyền Femen khi các nhà hoạt động này biểu tình bên ngoài tòa nhà quốc hội tại thủ phủ của Crimea ngày 6/3.

Cảnh sát Ukraina bắt một nhà hoạt động bên ngoài tòa nhà quốc hội tại thủ phủ Simferopol của Crimea ngày 6/3 để phản đối chiến tranh sau khi quốc hội Crimea bỏ phiếu tán thành gia nhập Nga. Trong khi đó, hàng ngàn người ủng hộ Nga diễu hành bên ngoài tòa nhà và hô vang "Nước Nga". Femen là một nhóm được thành lập vào ngày 11/4/2008 tại Kiev, thủ đô của Ukraina, để tranh đấu cho quyền bình đẳng của phụ nữ bằng những hành động khiêu khích gây sự chú ý của quốc tế. Femen tự cho mình là phong trào phụ nữ toàn cầu mới. Ảnh: Getty.

Cảnh sát Ukraina và một tình nguyện viên ủng hộ Nga khiêng một nhà hoạt động bên ngoài tòa nhà quốc hội Crimea. Ảnh: Getty.
Lực lượng tự vệ Crimea chặn đường một nhà hoạt động của nhóm Femen. Tại một phiên họp ngày 6/3, đa số nghị sĩ Crimea tán thành việc bán đảo tự trị trở thành một phần lãnh thổ của Liên bang Nga. Ảnh: AP.
Một thành viên nhóm Femen bị lôi đi. Ngày 5/3, một quan chức Ukraina cáo buộc hải quân Nga vừa đánh chìm một tàu chống ngầm để làm chướng ngại vật, ngăn các tàu chiến Ukraina rời khỏi căn cứ. Ảnh: Reuters.
Hai nhóm lực lượng xịt hơi cay vào thành viên nhóm Femen. Ảnh: AP.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm