Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình đánh nhau bên ngoài căn cứ quân sự ở Crimea

Những người ủng hộ và chống đối Nga đã xô xát bên ngoài căn cứ quân sự ở thủ phủ của bán đảo tự trị Crimea ngày 5/3.

Nhiều người ủng hộ Nga và chính phủ lâm thời Kiev đã tập trung bên ngoài một căn cứ ở Simferopol. Hai bên đánh nhau, giành giật biểu ngữ ngày 5/3.

 

Trong khi đó, đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc Robert Serry hôm qua bị những kẻ có vũ trang đe dọa và bao vây tại Simferopol khi ông đang công tác tại Crimea.

Phóng viên của hãng tin ITN của Anh viết trên trang cá nhân rằng ông Serry, đặc phái viên người Hà Lan của Liên Hiệp Quốc, đang ngồi trong xe bên ngoài một quán café ở Crimea thì đám đông bao vây ông. Nhóm người này hô vang tên Tổng thống Nga Putin.

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Robert Serry. Ảnh: Wiki.

Independence đưa tin, khi đó, ông Serry vừa rời trụ sở hải quân ở Simferopol, thủ phủ của Crimea. Những kẻ lạ mặt diện trang phục không phù hiệu nói rằng họ được lệnh đưa ông tới sân bay. Ông từ chối nhưng những kẻ có vũ trang lôi tài xế ra. Sau đó, ông cũng xuống xe.

Vị đặc phái viên Liên Hiệp Quốc tìm tới quán café, ngồi trong vài giờ. Khi đó, người biểu tình lại vây ông. Cuối cùng, ông cũng được đưa ra sân bay an toàn và rời Crimea đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Serry, những gì ông đã chứng kiến cho thấy tình hình ở bán đảo tự trị Crimea của Ukraina rất nguy hiểm và “việc giảm căng thẳng ở Crimea hết sức cấp bách”.

Trả lời CNN, đặc phái viên người Hà Lan chia sẻ, chính quyền ở Crimea và chính quyền trung ương ở Kiev cần đối thoại để tìm cách giải quyết khủng hoảng.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm