Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm hacker số 1 thế giới đe dọa tấn công World Cup

Anonymous – nhóm hacker nguy hiểm nhất thế giới vừa tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc tấn công lớn nhắm vào các nhà tài trợ chính của World Cup 2014 nhằm phản đối sự kiện thể thao này.

World Cup 2014 sắp diễn ra nhưng chính phủ Brazil đang phải đối mặt với hàng loạt những mối đe dọa như khủng bố, nạn cướp giật, biểu tình, mại dâm… Vấn đề an ninh mạng cũng là điều khiến giới chức nước chủ nhà phải đau đầu.

Nhóm hacker đa quốc gia Anonymous cảnh báo sẽ tấn công World Cup 2014. Ảnh Reuter.

Đặc biệt mới đây, nhóm khủng bố mạng đa quốc gia Anonymous vừa chính thức tuyên bố sẽ thực hiện một vụ tấn công lớn nhằm phàn đối World Cup 2014. Lời đe dọa của nhóm hacker khiến chính phủ và giới chức Brazil khá bối rối, hoang mang.

Người dân nghèo Brazil phản đối World Cup thông qua những bức tranh Graffiti.  Ảnh: AFP.

Lý do nhóm hacker Anonymous đưa ra là vì World Cup 2014 đã tiêu tốn quá nhiều tiền của chính phủ Brazil trong khi nạn đói nghèo vẫn hoành hành tại quốc gia này. Hàng ngày, người dân nghèo Brazil vẫn tiến hành những cuộc biểu tình nhỏ lẻ nhằm phản đổi chính phủ, tẩy chay World Cup.

Một thành viên bí mật của nhóm Anonymous tiết lộ: “Chúng tôi sẽ tiến hành tấn công vào các nhà tài trợ chính của World Cup. Hiện tại, chúng tôi đã có trong tay mã bảo mật của những website trọng yếu và lên xong xuôi các kế hoạch”.

Cụ thể, những nhà tài trợ lớn của giải bóng lớn nhất hành tinh đang nằm trong tầm ngắm là ông lớn trong làng thời trang thể thao Adidas, hãng hàng không Emirates, nước giải khát Coca – Cola và bia Budweiser.

Anonymous là một tổ chức hacker liên quốc gia đã thực hiện nhiều vụ tấn công nguy hiểm nhằm vào các website chính phủ, tổ chức… nhằm đánh cắp và phát tán những thông tin, tài liệu mật. Mới tuần trước, nhóm Anonymous đã đánh sập hệ thống máy tính của Bộ ngoại giao Brazil và lấy đi hàng trăm văn bản mật. Đây là một trong những vụ tấn công mạng nghiêm trọng nhất trong lịch sử Brazil.

Trước sự thách thức của nhóm hacker, phía Emirates khẳng định: “Chúng tôi đã nhận được lời đe dọa và sẵn sàng cho công tác ứng phó”. Trong khi đó, phía ban tổ chức và chính phủ World Cup vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm