Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha bóng gian lận nhất lịch sử World Cup

Trước những áp lực cũng như sự kỳ vọng của người hâm mộ, họ thực hiện những tình huống được cho là chơi xấu nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

5. Huyền thoại người Đức Jurgen Klinsmann ăn vạ ở World Cup 1990

Trong trận chung kết giữa Đức và Argentina tại World Cup 1990, từ một pha đi bóng bên phía cánh phải, Jurgen Klinsmann có tình huống tranh chấp với Pedro Monzon. Mặc dù cầu thủ người Argentina đã có một pha vào bóng hợp lệ, Klinsmann vẫn ngã và lăn lộn hết sức đẹp mắt. Trọng tài chính không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp khiến Pedro Monzon phải rời sân trong sự ấm ức. Với việc được chơi hơn người sau pha bóng này, các cầu thủ Đức lên ngôi vô địch nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Brehme ở phút 85 của trận đấu.

 

4. Rivaldo ăn vạ trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ tại World Cup 2002

Ở những giây cuối cùng trận Brazil - Thổ Nhĩ Kỳ thuộc bảng C World Cup 2002, Rivaldo khiến Hakan Unsal không giữ được bình tĩnh với hành vi câu giờ của mình. Sau tình huống này, Hakan Unsal đã phải rời sân vì nhận đủ 2 thẻ vàng, cùng với đó là tiếng còi kết thúc trận đấu.

 

3. Thierry Henry dùng tay chơi bóng ở trận đấu play-off giữa Pháp và Cộng hòa Ai-Len

Thi đấu không thành công ở vòng loại, Pháp buộc phải đá trận play-off với Cộng hòa Ai-len. Khi tiếng còi báo hiệu quãng thời gian thi đấu chính thức đã hết, tỷ số đang là 1-1, hai đội buộc phải bước vào thời gian của hai hiệp phụ. Phút 103,  Henry có pha khống chế… bằng tay trước khi chuyền sang cho trung vệ Gallas ghi bàn mang về tấm vé dự World Cup 2010 cho Pháp.

 

 2. Luis Suarez dùng tay chơi bóng ở trận đấu gặp Ghana tại World Cup 2010

Trong trận tứ kết 2010 giữa Uruguay và Ghana, tiền đạo Suarez đã có tình huống dùng tay cản phá bóng như một thủ môn thực thụ. Pha cản phá đã giúp cho đại diện đến từ Nam Mỹ thoát khỏi một bàn thua, đồng thời góp công lớn vào việc đưa Uruguay bước vào bán kết sau loạt đá penalty.

 

1. Pha bóng dùng tay chơi bóng của Maradona tại World Cup 1986

Trong trận tứ kết giữa Anh và Argentina, phút 51, Diego Maradona tranh bóng với thủ môn Peter Shilton. Do chiều cao hạn chế hơn nên ông đã dùng tay đẩy bóng vào lưới trước sự sững sờ của toàn bộ khán giả và đồng đội. Ngay lập tức các cầu thủ đội tuyển Anh chạy lại bao vây trọng tài và phản ứng quyết liệt. Tuy nhiên bàn thắng vẫn được công nhận và sau đó là chiến thắng cho những vũ công Tango. Ở buổi họp báo sau trận, khi được phóng viên hỏi về bàn thắng của mình, ông đã thốt ra một câu nói rất nổi tiếng: "Tôi đã ghi bàn bằng cái đầu của tôi và bàn tay của Chúa".




Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm