Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạc Hồng Quân muốn lấy lại vị trí ở tuyển Việt Nam

Tiền đạo Việt kiều tỏ ra phấn khởi về pha lập công của anh trong trận ra mắt CLB mới và coi đấy là bàn đạp giúp anh trở lại.

Hồng Quân nói: “Mọi thứ diễn ra thật tuyệt. Trước trận đấu tôi chỉ tâm niệm nếu được HLV tung vào sân thì cố gắng hết sức chứ không hề dám mơ đến chuyện sẽ ghi được bàn thắng. Chuyển sang đội bóng mới bao giờ cũng đi kèm nhiều khó khăn, nhất là việc thích nghi và hòa nhập cùng lối chơi của các đồng đội mới, còn tôi thì đã mất nửa mùa không thi đấu nên cần phải lấy lại cảm giác bóng”.

Mạc Hồng Quân ghi bàn sau 30 giây vào sân

Tiền đạo Việt kiều có sự khởi đầu như mơ tại đội bóng mới An Giang khi ghi bàn vào lưới HAGL để gỡ hòa 3-3 trong trận đấu vòng 16 V.League.

Bàn thắng gỡ hòa 3-3 của Hồng Quân trong cuộc đối đầu giữa An Giang và HAGL mang đến một động lực lớn lao dành cho tiền đạo Việt kiều: “Bàn thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức và hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ để mọi người lại thấy một Mạc Hồng Quân chạy trên sân và chơi bóng như hồi tôi mới về Việt Nam”. 

Hồng Quân vỡ òa với bàn thắng trong trận ra mắt tại HV.An Giang
Hồng Quân vỡ òa với bàn thắng trong trận ra mắt tại HV.An Giang. Ảnh: bongdaso.

Nhận xét về màn trình diễn của cậu học trò cũ trong màu áo mới, HLV Mai Đức Chung cho biết ông không cảm thấy bất ngờ vì hiểu rõ trình độ chơi bóng của Hồng Quân. HLV của Thanh Hóa nói: “Hồng Quân là cầu thủ có tư duy chơi bóng rất thông minh. Chỉ tiếc là Thanh Hóa đã có nhiều cầu thủ ngoại nên cậu ấy không có cơ hội”.

Về phần mình, khi nhắc đến đội bóng cũ Mạc Hồng Quân chỉ nói ngắn gọn: “Mọi thứ với Thanh Hóa đã kết thúc”. Anh không hề muốn nhắc lại chuyện mình đã bị đối xử không công bằng xét về cơ hội được ra sân thi đấu và chuyện đền bù hợp đồng với đội bóng xứ Thanh để được ra đi.

Mạc Hồng Quân với Thanh Hóa giờ chỉ là quá khứ
Mạc Hồng Quân với Thanh Hóa giờ chỉ là quá khứ. Ảnh: bongdaplus.

HLV Mai Đức Chung cũng tỏ ý ủng hộ cậu học trò: “Ao ước lớn nhất của Hồng Quân cũng như gia đình cậu ta là Hồng Quân được vào sân chơi bóng chứ không phải vì tiền. Thế nên gia đình Hồng Quân chấp nhận làm mọi việc để cậu ta được thi đấu”.

Mạc Hồng Quân chia sẻ chuyển về An Giang thi đấu là một quyết định đơn thuần vì bóng đá của anh, chứ không phải để ở gần bạn gái như đồn đoán: “Dù thi đấu ở xa hay ở gần thì cũng phải đến cuối tuần tôi mới được gặp bạn gái. Thật ra nếu chơi bóng ở miền Bắc thì chỉ mất 2 giờ bay là tôi đã được gặp cô ấy, còn bây giờ phải mất tới mấy tiếng đồng hồ ngồi ô tô, xa xôi, vất vả hơn nhiều. Tôi chọn An Giang vì biết đội bóng cần mình, còn tôi sẽ có nhiều cơ hội vào sân thi đấu”.

Hồng Quân nỗ lực hết sức để thi đấu tốt và quay trở lại đội tuyển Việt Nam
Hồng Quân nỗ lực hết sức để thi đấu tốt và quay trở lại đội tuyển Việt Nam.

Mục tiêu của Hồng Quân phía trước cũng không gì khác ngoài bóng đá: “Tôi quyết định về Việt Nam thi đấu với mong ước được đóng góp cho bóng đá quê hương. Đấy luôn là mục tiêu quan trọng nhất mà tôi phải nỗ lực hết sức mình để đạt được”.

Với tiền đạo Việt kiều lúc này, bàn thắng chiều chủ nhật vừa rồi được kỳ vọng sẽ là viên gạch đầu tiên đưa anh trở lại, không chỉ ở cấp CLB mà còn là đội tuyển Việt Nam trên hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm