Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm đàn ông Trung Quốc hành hung cô gái sau khi quấy rối không thành

Đoạn video lan truyền trên mạng khiến công chúng Trung Quốc phẫn nộ, ghi lại cảnh nhóm đàn ông đánh phụ nữ sau khi cô phản kháng lại hành vi quấy rối của một người trong nhóm.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội hôm 10/6 cho thấy một người đàn ông đặt tay lên lưng cô gái khi cô đang dùng bữa cùng 2 người bạn tại nhà hàng thịt nướng ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc, AFP đưa tin.

Sau khi người phụ nữ phản kháng và đẩy anh ta ra, người đàn ông ngay lập tức tấn công cô khiến hai người bạn phải can thiệp. Sau đó, một nhóm người khác đi vào túm tóc kéo cô gái bị quấy rối ra ngoài và liên tục đánh đập khi cô nằm dưới mặt đất. Nhóm này thậm chí còn đẩy ngã một người phụ nữ khác có ý định can ngăn khiến cô đập đầu xuống đất.

Sau khi đoạn clip lan truyền, cảnh sát thành phố Đường Sơn ngày 11/6 cho biết họ đã bắt giữ tám người đàn ông vì “tình nghi tấn công bạo lực và gây rối”. Một nghi phạm khác vẫn đang bị truy lùng.

phu nu bi tan cong o nha hang trung quoc anh 1

Một người trong nhóm quấy rối không thành nên cả nhóm đã túm tóc người phụ nữ lôi ra ngoài và đánh đập. Ảnh: Straits Times.

Giới chức cho biết thêm 2 người phụ nữ đã được điều trị tại bệnh viện "trong tình trạng ổn định và không nguy hiểm đến tính mạng", trong khi hai người khác bị thương nhẹ.

Đoạn video này đã khiến cư dân mạng Trung Quốc dậy sóng với hàng triệu bình luận về chủ đề quấy rối tình dục và bạo lực trên cơ sở giới tại đất nước tỷ dân.

"Những điều này có thể xảy ra với tôi, có thể xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta", một người bình luận nhận được hơn 100.000 lượt thích trong một bài đăng.

"Làm thế nào mà sự việc kiểu này vẫn xảy ra vào năm 2022?", một người khác viết. “Xin hãy phán họ bản án hình sự, đừng để bất cứ ai trong số này trốn tội”.

Người đàn ông Mỹ tìm cách ném bom xăng vào Đại sứ quán Trung Quốc

Một công dân Mỹ tới từ thành phố Chicago đã bị bắt hôm 9/6 sau khi cố gắng ném bom xăng vào Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Washington D.C.

Thượng Hải bất ngờ xét nghiệm Covid-19 hàng loạt

Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã bất ngờ xét nghiệm hàng loạt cho hầu hết người dân vào tuần này, chỉ 10 ngày sau khi lệnh phong tỏa toàn thành phố được dỡ bỏ.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm