Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm Big Bang gây ấn tượng ở lễ bế mạc ASIAD 17

Sau 16 ngày tranh tài, lễ bế mạc Á vận hội tại Incheon (Hàn Quốc) diễn ra vào lúc 17h với nhiều tiết mục đặc sắc mang thông điệp vì một châu Á đoàn kết.

 

Chương trình lễ bế mạc ASIAD 17 kéo dài 2 tiếng rưỡi và được chia làm các phần: Chào đón; Chúng tôi - những người thực hiện giấc mơ của châu Á và Hát mừng thành công. 

Mở màn là tiết mục biểu diễn của dàn đồng ca Cầu Vồng gồm 30 em thiếu nhi được sinh ra trong các gia đình đa quốc gia, thường được chọn biểu diễn trong những sự kiện, hoạt động đề cao sự bình đẳng giữa các dân tộc ở Hàn Quốc.

Sau đó, khán giả được chứng kiến những tiết mục văn hóa truyền thống của nước chủ nhà ASIAD 17. Bảy nghệ sĩ thuộc Vũ đoàn quốc gia Hàn Quốc đưa người xem bay bổng trong một thế giới chỉ có hòa bình và yêu thương. Các tiết mục của Vũ đoàn Gugak, CLB Kukkiwon với 100 võ sĩ chuyên biểu diễn taekwondo cuốn người xem vào Giấc mơ một châu Á.

a
Tiết mục biểu diễn hoành tráng của 100 võ sĩ taekwondo. Ảnh: Getty Images.

Tại lễ bế mạc, những hình ảnh, đoạn phim ghi lại khoảnh khắc khó quên của ASIAD, niềm vui chiến thắng, nỗi buồn thất bại, sự phấn khích của khán giả lần lượt tái hiện lại 16 ngày thi đấu sôi nổi, cũng như tinh thần nhiệt thành, tận tụy của ban tổ chức và các tình nguyện viên ở Á vận hội 2014.

Tiếp đến là phần chào cờ của nước chủ nhà, cờ của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ có VĐV tham dự ASIAD 17 được rước vào sân. Điều đặc biệt là tất cả VĐV cùng tình nguyện viên dắt tay nhau, không theo thứ tự các quốc gia mà cùng vào sân như đi dự lễ hội.

a
Nhóm nhạc Big Bang biểu diễn những ca khúc sôi động ở lễ bế mạc ASIAD 17. Ảnh: Mydaily.

Ở Á vận hội lần này, ban tổ chức tôn vinh VĐV xuất sắc, và vinh dự thuộc về VĐV bơi lội người Nhật Bản Kosuke Hagino với thành tích giành 4 HCV trên đường đua xanh.

Sau phần trao cờ cho quốc gia đăng cai ASIAD 18, Indonesia, lễ bế mạc khép lại bằng màn trình diễn của nhóm Big Bang. Khán giả và CĐV có mặt trên sân Incheon thực sự phấn khích với bữa tiệc âm nhạc sôi động.

ĐỨC MẠNH - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm