Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc vô địch, Thái Lan trắng tay tại ASIAD 17

Bàn thắng vàng ở phút 120+2 giúp Hàn Quốc giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước CHDCND Triều Tiên ở trận chung kết. Trong khi đó Iraq đánh bại Thái Lan với cùng tỷ số để đoạt HCĐ.

Trận chung kết môn bóng đá nam giữa Hàn Quốc gặp CHDCND Triều Tiên tại Asian Games 17 diễn ra kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc nhập cuộc đầy tự tin và chủ động đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép lên đối thủ. 

Tuy nhiên, cơ hội rõ nét đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội có thời lượng kiểm soát bóng ít hơn. Phút 24, cầu thủ Hyon Jin Sim bên phía Triều Tiên tung cú sút chân phải đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Hàn Quốc trong gang tấc.

Sau tình huống làm đứng tim đội chủ nhà, Triều Tiên tiếp tục chủ động chơi phòng ngự số đông khiến các cầu thủ Hàn Quốc bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận cầu môn đối phương. Mãi tới phút cuối cùng của hiệp 1, Lee Jong Ho có pha đánh đầu cận thành vào góc hẹp khá nguy hiểm nhưng thủ môn Ri Myong Guk đã có phản xạ xuất sắc cứu thua cho CHDCND Triều Tiên. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, Hàn Quốc kiểm soát bóng lên tới 65% trong khi Triều Tiên chỉ đạt con số 35%. 

Olympic Hàn Quốc
Trận chung kết kịch tính và quyết liệt khi 2 đội phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ trước khi tìm được chủ nhân chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam tại Asian Games 17. 

Bước sang hiệp 2, Olympic Hàn Quốc với tâm lý phải thắng trên sân nhà tiếp tục gây sức ép lên đội bóng láng giềng. Tuy nhiên hàng phòng ngự số đông và chơi rất kỷ luật của Triều Tiên vẫn không mắc một sai lầm nào để đối phương có thể tận dụng cơ hội qua đó cụ thể hóa thành bàn thắng. 

Tình huống nguy hiểm nhất của trận đấu đến ở phút 74 khi khung thành Olympic Hàn Quốc đã rung lên. Từ cú đá phạt góc của đồng đội, cầu thủ số 19 Pak Kwang Ryong bên phía Triều Tiên tung cú đánh đầu cận thành nhưng bóng dội xà khiến các CĐV Hàn Quốc đứng tim. 

90 phút thi đấu chính thức của trận đấu khép lại với tình huống Kim Cholbom chút nữa đánh đầu phản lưới nhà Triều Tiên. Hai đội đều không ghi được bàn thắng và tỷ số hòa 0-0 đưa trận chung kết kéo dài thêm 2 hiệp phụ. 

Hàn Quốc có sự thay đổi người cuối cùng ở hiệp phụ khi tung tiền đạo Kim Shin Wook vào sân. Trong khi đội chủ nhà tìm mọi phương án tấn công để có thể ghi được bàn thắng quyết định trận đấu thì đối thủ Triều Tiên chơi lăn xả, sẵn sàng phạm lỗi với mục đích cầm hòa, đưa trận đấu về loạt sút penalty đầy may rủi. 

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở những giây bù giờ cuối cùng hiệp phụ thứ 2. Hàn Quốc có pha đá phạt góc bên phía cánh trái, Lee Yong Jae băng vào đánh đầu nhưng hậu vệ Triều Tiên phá bóng ngay trên vạch vôi, bóng vô tình bay tới chân Rim Chang Woo và cầu thủ số 15 có cú vuốt bóng sống ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 120+2 giúp Hàn Quốc vươn lên giành chiến thắng 1-0.

Niềm vui của các cầu thủ Olympic Hàn Quốc khi đánh bại đối thủ Triều Tiên ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, qua đó giành huy chương vàng môn bóng đá nam Asian Games 17. 

Nhưng giây còn lại của trận đấu là không đủ để các cầu thủ Triều Tiên làm được điều kỳ diệu. Hàn Quốc giành chiến thắng chung cuộc 1-0 sau 120 phút thi đấu căng thẳng, qua đó đoạt tấm huy chương quý giá nhất tại Asian Games 17. 

Olympic Thai Lan.jpg
Thái Lan dù đã thể hiện rất nhiều sự tiến bộ nhưng vẫn không thể đánh bại Iraq để giành tấm huy chương đồng tại Asian Games.

Ở trận đấu tranh huy chương đồng môn bóng đá nam, đại diện của Đông Nam Á Thái Lan đã chơi rất kiên cường trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Olympic Iraq. Tuy nhiên hàng thủ của người Thái chỉ có thể giữ sạch lưới đến phút 62, từ một pha treo bóng bên phía cánh trái, đội trưởng Younus bên phía Iraq bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Kawin ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Olympic Iraq trở thành đội đoạt huy chương đồng môn bóng đá nam tại Asian Games 17. Trong khi đó các học trò của HLV Kiatisak dù đã nỗ lực hết sức nhưng đành chấp nhận trắng tay khi không giành được huy chương. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm