Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot girl wushu 2 lần mở hàng HCV cho thể thao Việt Nam

Dương Thúy Vi là vận động viên đã đoạt huy chương vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 27 cũng như ASIAD 2014.

Ở nội dung Thương thuật vừa mới kết thúc, Thúy Vi đạt điểm số rất cao 19,41 sau 2 phần thi thương thuật và kiếm thuật. Cô đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Macau Li Yi (19,39 điểm) để mang về tấm HCV đầu tiên cho TTVN tại ASIAD năm nay.

Dương Thúy Vi là người đoạt HCV đầu tiên cho TTVN ở SEA Games 27 tại Myanmar năm ngoái.
Dương Thúy Vi là người đoạt HCV đầu tiên cho TTVN ở SEA Games 27 tại Myanmar năm ngoái.

Từ nhỏ Thúy Vi đã rất hiếu động, thích biểu diễn võ. Mẹ cô kể rằng khi mới lên 3 tuổi, cô đã bắt chước những động tác của võ Thiếu Lâm. Được thầy dạy wushu của anh họ phát hiện trong 1 dịp tình cờ đến chơi nhà, Thúy Vi bắt đầu gắn bó với môn thể thao này từ năm 8 tuổi.

Là con gái út trong nhà, được bố mẹ cưng chiều nhưng cô rất tự lập, rắn rỏi. Tám tuổi Thúy Vi đã hàng ngày đạp xe từ nhà đến nhà thi đấu Hà Đông cách đó 7km để tập luyện, bất kể nắng mưa. Lớn hơn 1 chút, cô bắt  xe buýt đi tập, thậm chí có lúc ngủ quên luôn trên xe.

Sau gần 15 năm thi đấu wushu, nữ VĐV sinh năm 1993 này không ít lần bị chấn thương nặng, nhưng cô không hề than thở hay có ý định bỏ cuộc. Năm 2008, cô bị chấn thương đầu gối, đi lại không bình thường nhưng mặc cho gia đình ngăn cản, cô vẫn trở lại sàn đấu. 

Cá tính độc lập, mạnh mẽ đã theo Vi từ khi còn nhỏ cho đến tận bây giờ, không gì có thể lay chuyển. Tính đến nay Dương Thúy Vi đã sở hữu 1 bảng thành tích đáng nể với hàng loạt HCV ở các giải trẻ thế giới, trẻ châu Á, SEA Games, Asian Indoor Games nhưng tấm HCV Asian Games 2014 mới là chiến công hiển hách nhất của cô.

Ngoài tài năng, Thúy Vi còn có khuôn mặt rất khả ái. Thời gian rảnh cô thích lượn phố, shopping...
Ngoài tài năng, Thúy Vi còn có khuôn mặt rất khả ái. Thời gian rảnh cô thích lượn phố, shopping...

Nữ vận động viên xinh đẹp này rất có duyên mở hàng HCV cho đoàn TTVN. Tại SEA Games 27 ở Myanmar, chính Dương Thúy Vi là người đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ở nội dung kiếm thuật nữ với 9,70 điểm. Bên cạnh đó cô còn giành HCB nội dung thương thuật và đối luyện (thi đấu cùng Hoàng Thị Phương Giang).

Vinh quang tại SEA Games 27 cũng như ASIAD 2014 đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ trên sân tập của Vi “tỏi” (biệt danh được đặt cho Thúy Vi bởi cô hay búi tóc hình củ tỏi). Dương Thúy Vi từng có những ký ức rất buồn khi bị trọng tài xử ép tại 2 nội dung kiếm thuật nữ và trường quyền tại SEA Games 26 ở Indonesia. Nhưng cô không nản chí để rồi liên tiếp gặt hái những vinh quang liên tiếp gần đây.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm