Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ Asanzo, giải hạng Nhì quốc gia lần đầu tiên có nhà tài trợ

Ngày 6/5, tập đoàn điện tử Asanzo chính thức trở thành nhà tài trợ cho giải hạng Nhì quốc gia - cúp Asanzo. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 21 năm, giải đấu có nhà tài trợ chính.

Chia sẻ về quyết định tài trợ cho giải, Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam khẳng định: “Asanzo rất vinh dự là một doanh nghiệp Việt Nam luôn song hành cùng bóng đá. Giải hạng Nhì quốc gia có thể được ít doanh nghiệp quan tâm nhưng Asanzo luôn tin rằng đây là giải đấu dành cho lứa trẻ, cho các cầu thủ trẻ của Việt Nam có nhiều sân chơi hơn”.

Giai Hang nhi quoc gia lan dau tien co tai tro anh 1
Chủ tịch Phạm Văn Tam và đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ký kết hợp đồng tài trợ giải hạng Nhì ngày 6/5. Ảnh: HĐ.

“Như thế, chúng ta sẽ có nhiều cầu thủ chất lượng hơn, đóng góp cho các đội tuyển Việt Nam để sau này vươn ra thế giới. Asanzo chắc chắn sẽ theo đuổi mục tiêu này hết mình. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành và cùng VFF xây dựng phong trào thể thao tốt hơn”, ông Tam nhấn mạnh.

Giải hạng Nhì quốc gia sẽ khởi tranh từ ngày 11/5 và kết thúc hôm 19/8. Giải đấu có 14 đội, chia thành 2 bảng. Bảng A gồm các đội Công an Nhân dân, Trẻ Hà Nội, Nam Định, Trẻ Đà Nẵng, Kon Tum, Lâm Đồng và F.Khánh Hòa. Bảng B có Bình Thuận, Gia Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long.

Giai Hang nhi quoc gia lan dau tien co tai tro anh 2
Chủ tịch Phạm Văn Tam nhận chứng nhận tài trợ cho giải hạng Nhì quốc gia.

14 đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt tính điểm. 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ dự vòng bán kết. Đội chiến thắng cuối cùng sẽ giành vé thăng hạng. Đội có thành tích thấp nhất 2 bảng sẽ xuống chơi ở giải hạng Ba.

Với sự tài trợ của Asanzo, giải hạng Nhì quốc gia 2019 được kỳ vọng sẽ hấp dẫn và đáng xem hơn rất nhiều. Trước đó, Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam được biết tới với tình yêu bóng đá cuồng nhiệt. Ông đã nhiều lần đồng hành và thưởng nóng cho các đội tuyển Việt Nam trong những giải đấu lớn như U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018, Asian Cup.

Giai Hang nhi quoc gia lan dau tien co tai tro anh 3
Chủ tịch Phạm Văn Tam đặt nhiều niềm tin vào tương lai của giải hạng Nhì và bóng đá Việt Nam. Ảnh: HĐ.

Tháng 3/2018, Asanzo của ông trở thành nhà tài trợ cho CLB bóng đá Hải Phòng. Đến năm 2019, ông Tam tài trợ 20 tỷ đồng cho Quảng Ninh. Cả Hải Phòng và Quảng Ninh đều đã đạt được những bước tiến ấn tượng trên sân cỏ.

Mùa này, Quảng Ninh đang xếp hạng 5 với 13 điểm sau 8 vòng. CLB cũng để lại những ấn tượng tốt đẹp với các hoạt động ngoài sân cỏ như tặng máy lọc nước cho trường học miền núi Bình Liêu, dọn rác ở biển Cẩm Phả...

Chia sẻ với báo giới trong sự kiện, ông Tam cũng cho biết nhà tài trợ sẽ tặng một tivi cho mỗi cầu thủ trong đội vô địch giải hạng Nhì 2019. Ông cũng cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ các đội tuyển quốc gia đồng thời ngầm tiết lộ khả năng Asanzo sẽ thành lập một CLB thi đấu ở hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong tương lai.

Trước vòng loại châu Á 2020, U23 Việt Nam nhận 500 triệu từ bầu Tam

Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Phạm Văn Tam đã có cuộc gặp ngắn với HLV Park Hang-seo và trao tặng tuyển U23 Việt Nam 500 triệu đồng trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020.


Thanh Hà - Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm