Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều sao lớn vắng mặt ở đội hình tiêu biểu vòng 15 NH Anh

Tại vòng đấu có nhiều bất ngờ, các ngôi sao thuộc CLB lớn không có cơ hội chen chân vào đội hình tiêu biểu Premier League do BBC bình chọn.

Thủ môn Petr Cech (Arsenal): Chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Sunderland mang đậm dấu ấn của Petr Cech. Tuyển thủ người Séc có 5 pha cứu thua ấn tượng, chỉ sau trận gặp Liverpool (8 lần) tại giải năm nay. (Xem video)
Trung vệ Ryan Shawcross (Stoke): Cầu thủ 28 tuổi người Anh (trái) không chiến chính xác 100% (4/4) và cản phá thành công 11 đường lên bóng, giúp Stoke đánh bại Man City 2-0. Stoke không để thủng lưới kể từ khi Shawcross trở lại sau chấn thương. Tại giải năm nay, Stoke thắng 60% số trận khi có Shawcross. Còn nếu vắng anh, đội bóng thắng 30%. (Xem video)
Trung vệ Winston Reid (West Ham): Tuyển thủ người New Zealand (phải) chặn đứng 6 pha lên bóng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tham dự trận đấu. Sự chắc chắn của Reid giúp West Ham cầm hòa “Quỷ đỏ” 0-0 ngay tại sào huyệt Old Trafford. (Xem video)
Trung vệ Steve Cook (Bournemouth): Cook (trái) có 7 pha truy cản chính xác, đánh chặn thành công 2 lần và đạt tỷ lệ chuyền bóng 83% giúp Bournemouth bảo toàn chiến thắng 1-0 trên sân của Chelsea. Cầu thủ 24 tuổi cũng là người châm ngòi dẫn đến bàn thắng duy nhất của Glenn Murray. (Xem video)
Tiền vệ trung tâm Aaron Ramsey (Arsenal): Ramsey không chỉ ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal mà còn thực hiện 124 đường chuyền, nhiều hơn 85 đường chuyền so với bất kỳ cầu thủ nào của Sunderland.
Tiền vệ trung tâm N'Golo Kante (Leicester): Với 4 cú đánh chặn thành công trong trận thắng Swansea 3-0, cầu thủ người Pháp nâng tổng số lần đánh chặn chính xác lên 64 kể từ đầu mùa, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tham dự giải. Ngoài ra, Kante còn ghi dấu ấn với pha kiến tạo để Mahrez nâng tỷ số lên 2-0. (Xem video)
Tiền vệ phải Xherdan Shaqiri (Stoke): Shaqiri (trái) là chủ nhân của 2 đường chuyền quyết định để Arnautovic lập cú đúp vào lưới Man City. Theo đó, ngôi sao 24 tuổi trở thành cầu thủ Thụy Sỹ đầu tiên kiến tạo 2 lần trong một trận đấu tại Premier League.
Tiền vệ kiến thiết Georginio Wijnaldum (Newcastle): Tuyển thủ Hà Lan tận dụng rất tốt đường chuyền của Sissoko để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Liverpool. Đây là pha lập công thứ 7 của Wijnaldum mùa này và tất cả đều diễn ra trên sân St James' Park.
Tiền vệ trái Riyad Mahrez (Leicester): Trong ngày Jamie Vardy tịt ngòi, tuyển thủ Algeria trở thành người hùng của Leicester City. Anh lập hat-trick trong trận thắng Swansea 3-0, qua đó giúp “The Foxes” bay cao trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 32 điểm sau 15 vòng đấu.
Tiền đạo Marko Arnautovic (Stoke): Tuyển thủ người Áo là ác mộng với hàng phòng ngự Man City. Anh lập cú đúp, giúp Stoke thắng trận 2-0. Đây cũng là lần đầu tiên Arnautovic ghi 2 bàn trong 1 trận đấu kể từ khi khoác áo Stoke năm 2013.
Tiền đạo Odion Ighalo (Watford): Ighalo tung ra 7 cú sút và ghi 1 bàn thắng, giúp Watford đánh bại Norwich 2-0. Theo đó, tuyển thủ Nigeria nâng tổng số pha lập công cho Watford trong năm 2015 lên 25 bàn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong Top 4 đội dẫn đầu ghi bàn cho đội bóng của họ.
Đội hình tiêu biểu vòng 15 Premier League theo sơ đồ 3-2-3-2 do BBC bình chọn.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm