Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều phi công mắc bệnh lạ, hãng bay hủy hàng chục chuyến

Đang trong hoàn cảnh xin phá sản, hãng Air Berlin tiếp tục đối mặt với khó khăn lớn khi hàng loạt phi công đổ bệnh khiến hàng chục chuyến bay ngày 12/9 phải hủy bỏ.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố bất tiện này đối với hành khách", hãng Air Berlin thông báo trên website. Theo đó, "một số lượng lớn bất thường" các phi công của hãng đã ngã bệnh mà không rõ lý do.

hang bay huy chuyen vi phi cong benh anh 1
Một số máy bay của hãng Air Berlin. Ảnh: AFP.

Những chuyến bay bị hủy của Air Berlin gồm các tuyến bay nội địa lẫn quốc tế, trong đó có những chuyến đi từ Berlin đến Los Angeles hoặc Dubai. Eurowings, nhánh hàng không giá rẻ của Lufthansa, cũng bị ảnh hưởng bởi sự việc do hãng này có hợp đồng thuê máy bay và phi công, tiếp viên của Air Berlin.

Hồi giữa tháng 8, Air Berlin đã đệ đơn xin phá sản sau khi một cổ đông lớn rút khỏi liên doanh. Hãng này đã chật vật suốt 4 năm để tồn tại, doanh thu thất thoát đến 1,2 tỷ euro trong 2 năm qua.

Để hỗ trợ việc đi lại của du khách trong giai đoạn cao điểm mùa hè, chính phủ Đức đã hỗ trợ khoản vay 150 triệu euro cho Air Berlin để tiếp tục hoạt động trong 3 tháng. Tuy nhiên, sự cố hủy hàng loạt chuyến ngày 12/9 khiến tình hình của hãng hàng không này thêm bế tắc.

Chuyến bay xuyên tâm bão Irma Một kỹ sư người Mỹ quyết định điều khiển máy bay xuyên qua cơn bão Irma nhằm thu thập số liệu về cơn bão, phục vụ cho quá trình dự đoán và chuẩn bị cho thiên tai.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm