Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay liều lĩnh qua vùng tâm bão Irma

Các phi công của hãng hàng không Delta Airlines đã dũng cảm điều khiển máy bay qua khu vực cơn bão Irma càn quét và hạ cánh an toàn tại Puerto Rico trước khi trở về Mỹ.

Theo Fox News, chuyến bay DL431 chở 173 hành khách cất cánh từ sân bay John F. Kennedy ở New York, Mỹ hôm 6/9 và hạ cánh an toàn xuống thành phố San Juan của Puerto Rico. Sau khi hành khách rời khỏi máy bay, phi cơ lập tức đón 173 khách khác và quay trở về New York.

Đây là chuyến bay cuối cùng đến và đi khỏi San Juan trước khi giới chức thành phố tạm ngưng hệ thống kiểm soát không lưu do ảnh hưởng từ cơn bão Irma.

Jason Rabinowitz, một người chuyên theo dõi các chuyến bay thông qua dữ liệu radar, đã đăng tải những hình ảnh cho thấy chuyến bay của Delta Airlines bay qua vùng ảnh hưởng của siêu bão.

Chuyen bay tu than qua vung bao Irma anh 1
Hình ảnh cho thấy máy bay đi vào vùng bão. Ảnh: Flightradar24.

Một số chuyên gia hàng không nhận định việc đưa máy bay qua vùng rìa của siêu bão Irma không gây ra nhiều khó khăn cho phi công. Đồng thời, nếu đỗ máy bay tại Puerto Rico, gió mạnh kèm theo mưa lớn có thể gây thiệt hại nặng nề cho Delta Airlines.

Bão Irma đã đi qua đảo quốc Antigua và Barbuda, làm tốc mái đồn cảnh sát đảo Barbuda, cắt đứt liên lạc giữa các hòn đảo. Ít nhất 1 người trên đảo Barbuda thiệt mạng. Giới chức địa phương cho biết hơn 90% các công trình của Barbuda bị cơn bão phá hủy.

Theo dự báo, siêu bão sẽ gây ra những cơn sóng cao đến 3,5 m, mưa rất lớn và ngập lụt nặng tại những nơi nằm trong vùng ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

Sức mạnh hủy diệt của bão cấp độ 5 Với sức gió lớn hơn 250 km/h, bão cấp độ 5 có sức hủy diệt kinh hoàng và có thể thổi bay hầu hết nhà cửa trong khu vực ảnh hưởng.

Nhiều người Cuba sẵn sàng xuống hầm tránh siêu bão Irma

Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người Cuba cho biết họ nhận được yêu cầu sơ tán trong ngày 7/9 nhằm tránh những hậu quả nặng nề do siêu bão Irma gây ra vào cuối tuần này.

Siêu bão mạnh nhất Đại Tây Dương càn quét Caribe, 7 người chết

Cơn bão cấp 5 Irma gây ngập lụt và "thiệt hại lớn", phá hủy nhà cửa ở vùng Caribe và khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Bão đang quét qua Puerto Rico, hướng đến Cuba và Haiti.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm