Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người Cuba sẵn sàng xuống hầm tránh siêu bão Irma

Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người Cuba cho biết họ nhận được yêu cầu sơ tán trong ngày 7/9 nhằm tránh những hậu quả nặng nề do siêu bão Irma gây ra vào cuối tuần này.

Ngày 6/9, chính phủ Cuba đã lên tiếng cảnh báo hàng loạt các tỉnh ven biển sẵn sàng triển khai các biện pháp nhằm giảm thiểu hậu quả do bão Irma gây ra.

Nhiều người tại Matanzas đã nhận được lệnh di dời đến nơi an toàn như các trường đại học hoặc khu vực tập trung đông người. Trong trường hợp xấu, họ sẽ được huy động xuống các hầm tránh bão.

Dan Cuba san sang xuong ham tranh sieu bao Irma anh 1
Cuba là quốc gia có sự chuẩn bị tốt trước mọi cơn bão. Ảnh: AP.

"Chúng tôi sẽ sắp xếp đồ đạc và vào trường đại học tránh bão. Người dân rất lo vì đã lâu Cuba chưa đón bão lớn như vậy, nó có thể phá hủy tất cả", Walter Domingo, một sinh viên tại Matanzas, chia sẻ với Zing.vn.

Mưa lớn và sấm chớp đã bắt đầu xuất hiện tại Cuba, sau khi siêu bão càn quét qua khu vực ngoài vùng Caribe và Vịnh Mexico.

Các công ty cung cấp điện và mạng Internet tại Cuba cũng thông báo họ sẽ cắt dịch vụ trong trường hợp bão lớn nhằm tránh xảy ra trục trặc và cháy nổ, ảnh hưởng tới sự an toàn của người dân.

Cuba được biết đến là quốc gia luôn chuẩn bị kỹ càng trước mỗi cơn bão, nhờ quá trình tham gia của quân đội và tính kỷ luật của người dân.

Irma là cơn bão mạnh nhất quét qua quốc đảo này trong những năm gần đây. Trước đó, bão Ivan vào năm 2004 từng khiến 2 triệu người phải sơ tán và để lại nhiều hậu quả thảm khốc.

Irma là bão cấp 5, cấp cao nhất theo thang bão Saffir-Simpson, một mô hình báo bão được sử dụng phổ biến nhằm đo lường thiệt hại tiềm năng mà gió bão gây ra cho các tài sản của con người.

Bão Irma đã đi qua đảo quốc Antigua và Barbuda, làm tốc mái đồn cảnh sát đảo Barbuda, cắt đứt liên lạc giữa các hòn đảo. Ít nhất 1 người trên đảo Barbuda thiệt mạng. Giới chức địa phương cho biết hơn 90% các công trình của Barbuda bị cơn bão phá hủy.

Theo dự báo, bão Irma sẽ gây ra những cơn sóng cao đến 3,5 m, mưa rất lớn và ngập lụt nặng tại những nơi nằm trong vùng ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

Siêu bão Irma tàn phá 90% công trình ở đảo thiên đường Barbuda Ngày 6/9, siêu bão Irma đổ bộ các hòn đảo phía bắc Caribe và ngay lập tức cho thấy sức tàn phá kinh hoàng, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và phá hủy nhiều công trình kiên cố.

Siêu bão mạnh nhất Đại Tây Dương càn quét Caribe, 7 người chết

Cơn bão cấp 5 Irma gây ngập lụt và "thiệt hại lớn", phá hủy nhà cửa ở vùng Caribe và khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Bão đang quét qua Puerto Rico, hướng đến Cuba và Haiti.

Siêu bão Irma tấn công Caribe, thiết bị quan trắc gãy đổ

Bão Irma mạnh cấp 5, cấp cao nhất theo thang đo của Mỹ, đã càn quét một số đảo ở biển vùngCaribe hôm 6/9, gây ra "thiệt hại lớn".

Thế Long

Bạn có thể quan tâm