Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người Hàn Quốc phản đối việc miễn nhập ngũ cho BTS

Trong số hàng nghìn người tham gia khảo sát, 54,1% cho rằng BTS cần hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Theo AllKpop, mới đây, công ty tham vấn JoWon C&I thực hiện cuộc khảo sát về việc nhóm nhạc BTS có nên được miễn nghĩa vụ quân sự. Trong tổng số 1.001 người tham gia khảo sát, 40,1% trả lời ủng hộ việc miễn trừ quân sự đặc biệt. Còn lại, 54,1% phản đối.

Trong nhóm ý kiến cho rằng BTS nên nhập ngũ, tỷ lệ nam và nữ tương đối đồng đều với con số lần lượt là 50,3% và 58,1%.

Nếu xét theo nhóm tuổi, 73,2% số người trong độ tuổi 20 (tham gia khảo sát) đồng ý nhóm nhạc phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

BTS anh 1

Nhóm nhạc nam BTS nổi tiếng toàn cầu. Ảnh: AllKpop.

Trước đó, tại cuộc họp toàn thể của Ủy ban Quốc phòng vào ngày 31/8, Bộ trưởng Lee Jong Seop đã đề cập đến việc mở một cuộc thăm dò dư luận về vấn đề nghĩa vụ quân sự của BTS. Khi tranh cãi trở nên nghiêm trọng hơn, ông giải thích: "Bộ Quốc phòng sẽ không tiến hành cuộc thăm dò dư luận nào về vấn đề nghĩa vụ quân sự. Kể cả khi được tiến hành thì quyết định đưa ra cũng không dựa vào kết quả thăm dò này".

Ngoài ra, Thị trưởng thành phố Busan cũng đề xuất với Tổng thống Hàn Quốc về việc miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS - đại sứ quan hệ công chúng trước thềm đăng cai Hội chợ World Expo 2030.

Nhóm nam BTS được ra mắt vào năm 2013, đã gặt hái vô số thành tích, trở thành một biểu tượng của Hàn Quốc trên toàn cầu. Vấn đề miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho BTS gây nhiều tranh luận, đặc biệt khi thành viên Jin sẽ phải tham gia vào cuối năm nay - dựa theo chính sách nhập ngũ.

Show của BTS phải đổi địa điểm

Địa điểm tổ chức concert miễn phí của BTS đã được đổi thành sân vận động trong trung tâm thành phố Busan, cách địa điểm dự kiến ban đầu khoảng 20 km.

Ảnh hẹn hò của Jennie và V (BTS)

Nhiều hình ảnh thân mật của Jennie và V trong thời gian hẹn hò được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội.

Hàn Quốc gặp khó vì BTS

Các quy định hiện hành về việc miễn nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc chưa chặt chẽ, đặt ra nhiều khó khăn cho chính phủ khi xem xét miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS.

Trúc Giang

Bạn có thể quan tâm