Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người dùng Twitter đổ xô đổi tên tài khoản thành Elon Musk

Tỷ phú Elon Musk ngày 6/11 cho biết Twitter sẽ cấm các tài khoản mạo danh, trong bối cảnh người dùng đổ xô đổi tên tài khoản theo tên ông.

Tài khoản "mạo danh Elon Musk" của diễn viên hài người Mỹ Kathy Griffin bị đình chỉ. Ảnh: Twitter.

Tỷ phú Elon Musk - ông chủ mới của Twitter - cho biết bất kỳ tài khoản nào có hành vi mạo danh mà không thể hiện rõ là phiên bản "nhái" sẽ bị "đình chỉ vĩnh viễn", theo Guardian.

“Trước đây, chúng tôi thường đưa ra cảnh báo trước khi đình chỉ. Nhưng giờ đây, chúng tôi đang triển khai xác minh rộng rãi và sẽ không có cảnh báo trước”, Elon Musk viết trên Twitter vào tối 6/11.

Sau thông báo của Elon Musk, một số tài khoản đặt tên theo vị tỷ phú dường như đã bị đình chỉ hoặc gắn dấu hiệu cảnh báo, bao gồm cả tài khoản của diễn viên hài người Mỹ Kathy Griffin và trang web châm biếm của Australia The Chaser.

Trước đó, Musk từng nói ông phản đối các lệnh cấm vĩnh viễn trên Twitter.

Song Musk vẫn cam kết đảm bảo tự do ngôn luận và cho phép những tài khoản thể hiện rõ là phiên bản nhái tiếp tục hoạt động.

Động thái này xảy ra sau khi Twitter tung ra một dịch vụ đăng ký xác minh bằng dấu tick xanh với mức phí hàng tháng 7,99 USD, vào ngày 5/11.

Trong một bản cập nhật ứng dụng trên các thiết bị iOS của Apple, Twitter kêu gọi những người "đăng ký ngay bây giờ" với giá 7,99 USD/tháng có thể nhận được dấu tick màu xanh bên cạnh tên tài khoản của họ, "giống như những người nổi tiếng, công ty và chính trị gia mà bạn đã theo dõi".

Theo New York Times, tính năng mới này sẽ bị trì hoãn cho đến sau cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ, trong bối cảnh lo ngại người dùng có thể mua tick xanh, giả làm một nhân vật chính trị và gây ra sự nhầm lẫn.

Trong thời gian gần đây, các nhóm kỹ sư tại Twitter đang tung ra các tính năng mới với tốc độ chóng mặt, trong bối cảnh hỗn loạn do kế hoạch sa thải hàng loạt của Twitter.

Hiểu về Elon Musk qua những cuốn sách Elon Musk không chỉ là nhân vật khuấy động truyền thông. Ông là chủ đề chính trong nhiều cuốn sách. Trong đó, có những tác phẩm viết về cuộc đời, khám phá tính cách; có những ấn phẩm đúc rút nguyên tắc làm việc của vị tỷ phú. Zing giới thiệu về cuộc đời của Elon Musk qua trang sách của cây bút Ashlee Vance. Trong khi đó, sách “Cơn cuồng Musk” nêu 5 nguyên tắc thành công của vị tỷ phú này.

Tương lai của Twitter dưới quyền sở hữu của tỷ phú Elon Musk

Sau khi hoàn tất thương vụ đầy sóng gió với Twitter, tỷ phú Elon Musk đã có những động thái nhằm thay đổi phương thức hoạt động và nhân sự của nền tảng mạng xã hội này.

Twitter tung dấu tick xanh 8 USD

Twitter hôm 5/11 đã tung ra một dịch vụ đăng ký xác minh bằng dấu tick xanh với mức phí hàng tháng là 7,99 USD.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm