Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter tung dấu tick xanh 8 USD

Twitter hôm 5/11 đã tung ra một dịch vụ đăng ký xác minh bằng dấu tick xanh với mức phí hàng tháng là 7,99 USD.

Twitter sẽ thu phi dịch vụ tick xanh 8 USD/tháng. Ảnh: PjrStudio.

Dịch vụ giúp người dùng xác thực tài khoản của nhân vật nổi tiếng và có ảnh hưởng trên nền tảng, bao gồm các nhân vật chính phủ, ngôi sao, nhà báo, thương hiệu và tổ chức.

Sự thay đổi diễn ra một tuần sau khi tỷ phú Musk tiếp quản công ty truyền thông xã hội trong một thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD. Ông Musk đã cắt giảm một nửa nhân sự tại Twitter và tuyên bố sẽ bắt đầu thu phí người dùng nhiều hơn, theo Reuters.

Trong một bản cập nhật ứng dụng trên các thiết bị iOS của Apple, Twitter kêu gọi những người "đăng ký ngay bây giờ" với giá 7,99 USD/tháng có thể nhận được dấu tick màu xanh bên cạnh tên tài khoản của họ, "giống như những người nổi tiếng, công ty và chính trị gia mà bạn đã theo dõi".

Theo thông báo trên iOS, các ưu tiên khác trong gói dịch vụ bao gồm "một nửa số quảng cáo", khả năng đăng video dài hơn lên Twitter và xếp hạng ưu tiên cho nội dung chất lượng.

Dịch vụ mới của Twitter đã sẵn sàng ở Mỹ, Canada, Australia, New Zealand và Anh.

"Ngay sau khi chúng tôi xác nhận rằng nó hoạt động tốt ở nhóm quốc gia ban đầu và chúng tôi hoàn thành việc chuyển ngữ, dịch vụ sẽ được tung ra toàn cầu", ông Musk cho biết trong một bài đăng Twitter hôm 5/11.

Twitter Blue có thể sẽ ra mắt tại Ấn Độ trong "chưa đầy một tháng", ông Musk trả lời câu hỏi từ một người theo dõi.

"Twitter sẽ sớm bổ sung khả năng đính kèm văn bản dạng dài vào các bài đăng, chấm dứt tình trạng vô lý về việc đăng tài liệu dưới dạng ảnh chụp màn hình. Tiếp theo là khả năng kiếm tiền từ người sáng tạo cho tất cả dạng nội dung", ông Musk nói thêm trong một bài đăng trên Twitter.

Tính đến ngày 5/11, Twitter Blue vẫn ở mức giá cũ là 4,99 USD.

Ngay sau khi bản cập nhật có sẵn cho người dùng, Giám đốc điều hành sản phẩm giai đoạn đầu của Twitter Esther Crawford cho biết dịch vụ mới vẫn chưa hoạt động.

"Blue mới vẫn chưa ra mắt - giai đoạn chạy nước rút để ra mắt của chúng tôi vẫn tiếp tục, nhưng một số người có thể thấy bản cập nhật giá mới vì chúng tôi đang thử nghiệm và thúc đẩy các thay đổi trong thời gian thực", bà viết trong một tweet.

Twitter lần đầu xác nhận quy mô sa thải nhân viên

Người đứng đầu bộ phận an toàn của Twitter ngày 5/11 thông báo công ty đã sa thải 50% nhân viên, đồng thời cho biết khả năng kiểm duyệt nội dung của nền tảng này vẫn được duy trì.

Ông Musk lập đội cố vấn về Twitter

Ngay sau khi hoàn thành thương vụ tiếp quản Twitter trị giá 44 tỷ USD, tỷ phú Elon Musk ngay lập tức thành lập một hội đồng cố vấn để thúc đẩy đà phát triển của mạng xã hội này.

Hiểu về Elon Musk qua những cuốn sách

Elon Musk không chỉ là nhân vật khuấy động truyền thông. Ông là chủ đề chính trong nhiều cuốn sách. Trong đó, có những tác phẩm viết về cuộc đời, khám phá tính cách; có những ấn phẩm đúc rút nguyên tắc làm việc của vị tỷ phú. Zing giới thiệu về cuộc đời của Elon Musk qua trang sách của cây bút Ashlee Vance. Trong khi đó, sách “Cơn cuồng Musk” nêu 5 nguyên tắc thành công của vị tỷ phú này.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm