Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người bị bắn ở giao lộ tại Washington D.C.

Lực lượng chấp pháp thủ đô Washington D.C. được điều động để phản ứng trước vụ nổ súng vào tối 19/6 khiến một người chết và nhiều người bị thương, trong đó có một cảnh sát.

Cảnh sát thủ đô đã tới hiện trường vào khoảng 21h30, theo đài WUSA9.

Một nam thiếu niên 15 tuổi đã chết sau khi 4 người, bao gồm một cảnh sát, bị bắn tại sự kiện được tổ chức không phép gần đường số 14 và U Street Northwest, đài WUSA9 dẫn lời cảnh sát Washington D.C..

“Mọi chuyện này xảy ra trong khoảng 2 tiếng”, ông Robert Contee, Giám đốc cảnh sát Washington D.C., nói. “Đây là sự kiện diễn ra không có giấy phép do nhóm Moechella (một sự kiện âm nhạc) tổ chức”.

Theo ông Contee, cảnh sát đã thu được ít nhất một khẩu súng ở hiện trường. Các nạn nhân bị bắn khác đang hồi phục tại bệnh viện.

No sung tai Washington D.C. anh 1

Địa điểm xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Google Maps.

Hiện cảnh sát chưa công bố danh tính nghi phạm hoặc động cơ gây án.

Vụ nổ súng trên diễn ra chỉ vài tiếng sau khi cảnh sát thông báo một thiếu nữ 16 tuổi bị bắn chết tại dãy nhà 4400 của Đường số 3 Đông Nam. Cái chết của thiếu nữ đánh dấu vụ án mạng thứ 95 trong năm tại Washington D.C. và là vụ án mạng có nạn nhân là trẻ vị thành niên thứ 7.

Năm 2021, Washington D.C. đã lập cột mốc u ám với 100 vụ án mạng vào ngày 10/7/2021 với cái chết của một người đàn ông 45 tuổi.

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc tay súng bắn vào đầu cô giáo ở Texas Sau khi chứng kiến tay súng bắn chết cô giáo và một số bạn bè, Miah Cerrillo (11 tuổi) đã trét máu của bạn lên người để tự cứu bản thân trong vụ xả súng ở trường học Uvalde, Texas.

Hàng chục nghìn người Mỹ biểu tình chống bạo lực súng đạn

Hàng chục nghìn người biểu tình đổ về Washington và nhiều địa điểm khác trên khắp nước Mỹ vào ngày 11/6 để phản đối nạn bạo lực súng đạn sau nhiều vụ xả súng chấn động.

Xả súng chết người tại Maryland

Một nhân viên nổ súng tại nhà máy ở bang Maryland, Mỹ hôm 9/6 (giờ địa phương) khiến 3 đồng nghiệp thiệt mạng, theo AP.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm