Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều lần vi phạm tốc độ, 57 xe bị thu hồi phù hiệu

Ngày 28/3, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước cho biết đã thu hồi 57 phù hiệu xe vận tải của 21 đơn vị kinh doanh vì nhiều lần vi phạm tốc độ.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước, các phương tiện bị thu hồi phù hiệu đều có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000 km xe chạy theo quy định tại Nghị định số 10 ngày 17/01/2020 của Chính phủ.

Các phương tiện vi phạm hầu hết là xe tải, xe container, đầu kéo và xe khách tuyến cố định. Đáng chú ý có các xe vi phạm nhiều lần như xe container biển số 93C-137.92 vi phạm 34,6 lần/1.000 km; xe container 93C-120.27 vi phạm 24,8 lần/1.000 km; xe tuyến cố định 49B-013.80 vi phạm 22 lần/1.000 km...

Một số đơn vị có nhiều xe vi phạm là Hợp tác xã vận tải 19/5 có 11 xe vi phạm, Hợp tác xã vận tải Đồng Tiến, Hợp tác xã vận tải Phước Long và Hợp tác xã vận tải số 1 cùng có 6 xe vi phạm...

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm nộp lại phù hiệu xe bị thu hồi về sở; không được sử dụng phù hiệu bị thu hồi để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải; kiểm điểm và yêu cầu tài xế nghiên chỉnh chấp hành quy định về tốc độ.

Sở cũng yêu cầu các bến xe khách không xác nhận vào lệnh vận chuyển đối với phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu.

Đối với Thanh tra Giao thông Vận tải, cần phối hợp lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng phù hiệu bị thu hồi vào hoạt động kinh doanh vận tải.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Đề nghị xử lý hành vi giả mạo phù hiệu của Hội Nhà báo dán trên ôtô

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Cục CSGT chỉ đạo lực lượng phối hợp để phát hiện, xác minh và xử lý hành vi giả mạo phù hiệu của cơ quan báo chí dán trên phương tiện giao thông.

https://vov.vn/xa-hoi/nhieu-lan-vi-pham-toc-do-57-xe-bi-thu-hoi-phu-hieu-post1010323.vov

Thiên Lý/VOV

Bạn có thể quan tâm