Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị xử lý hành vi giả mạo phù hiệu của Hội Nhà báo dán trên ôtô

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Cục CSGT chỉ đạo lực lượng phối hợp để phát hiện, xác minh và xử lý hành vi giả mạo phù hiệu của cơ quan báo chí dán trên phương tiện giao thông.

Trước đó, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp nhận phản ánh về tình trạng một số phương tiện giao thông dán phù hiệu giả mạo ghi tên Hội.

Trong văn bản gửi Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) ngày 31/1, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết gần đây có tình trạng một số tổ chức, cá nhân sử dụng trái phép hoặc giả mạo logo, phù hiệu ghi tên các cơ quan báo chí và Hội Nhà báo. Các logo này được dán trên phương tiện tham gia giao thông.

“Hành vi này đã làm ảnh hưởng đến uy tín nghề nghiệp của Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí”, văn bản nêu rõ.

Do đó, Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị lực lượng CSGT trong quá trình làm nhiệm vụ khi phát hiện những hành vi vi phạm nêu trên, cần phối hợp chặt chẽ với Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí để xác minh và làm rõ động cơ, mục đích, xử lý nghiêm theo quy định.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Tài xế xuất trình thẻ phóng viên để xin bỏ qua vi phạm nồng độ cồn

Sau khi xác định cơ quan báo chí không có phóng viên danh tính như trên thẻ, CSGT đã bàn giao người này cho Công an phường Văn Quán để tiếp tục làm rõ về nghi vấn mạo danh.

Đại biểu Quốc hội: Báo chí cần cạnh tranh tích cực hơn với mạng xã hội

Mong báo chí sẵn sàng đón nhận bình luận đa chiều, đại biểu Đỗ Chí Nghĩa cho rằng lên mạng xã hội phải linh hoạt. “Chạy grab mà vẫn comple, cà vạt thì rất vướng víu”, ông ví von.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm