Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế xuất trình thẻ phóng viên để xin bỏ qua vi phạm nồng độ cồn

Sau khi xác định cơ quan báo chí không có phóng viên danh tính như trên thẻ, CSGT đã bàn giao người này cho Công an phường Văn Quán để tiếp tục làm rõ về nghi vấn mạo danh.

Đêm 6/1, tổ Y8/141 lập chốt tại nút giao Trần Phú - Đại An, phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Khoảng 21h, cảnh sát phát hiện ôtô hiệu Kia biển số 30H do lái xe L.T.D. (sinh năm 1980, ở Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) cầm lái, có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Quá trình kiểm tra, lực lượng tại chốt xác định nồng độ cồn của lái xe ở mức 0,349 mg/l khí thở. Lúc này, nam tài xế xuất trình một thẻ phóng viên mang tên L.T.D. đồng thời mong cảnh sát bỏ qua vi phạm.

Sau khi lập biên bản xử phạt, thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Tổ trưởng Y8/141, xác minh cơ quan báo chí mà tài xế ghi trên thẻ không có phóng viên danh tính như trên. Nghi vấn lái xe sử dụng thẻ phóng viên được làm giả, cảnh sát đã bàn giao trường hợp trên về Công an phường Văn Quán (quận Hà Đông) tiếp tục điều tra, làm rõ.

Với lỗi vi phạm nồng độ cồn, tài xế bị xử phạt 16-18 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày và tước bằng lái 16-18 tháng.

Phòng CSGT, Công an Hà Nội, cho biết những ngày qua, CSGT liên tiếp phát hiện các trường hợp vi phạm nồng cồn ở mức cao. Đáng chú ý, không ít người vi phạm mạo danh cán bộ cơ quan Nhà nước để xin bỏ qua vi phạm. Với những hành vi giả mạo danh tính, giấy tờ của đơn vị, tổ chức, lái xe không chỉ bị xử phạt hành chính mà còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

3 ngày nghỉ lễ, phạt gần 4.300 tài xế vi phạm nồng độ cồn

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023, CSGT cả nước đã xử lý 21.872 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 37,5 tỷ đồng và tạm giữ 6.540 phương tiện.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm