Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều khu vực TP Tuyên Quang chìm trong biển nước

Nhìn từ trên cao, nhiều khu vực thành phố Tuyên Quang chìm trong biển nước. Ngày 11/9, nước sông Lô đã lên mức báo động 3.

tuyen quang ngap anh 1

Sáng 11/9, khu vực TP Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) đã ngập, mực nước vào nhà dân có những nơi cao trên 2 m. Đây là lần ngập lụt kỷ lục sau khoảng 20 năm tại địa phương.

tuyen quang ngap anh 2

Trường tiểu học Bình Thuận nhìn từ trên cao, nước bao xung quanh và ngập sân trường, chỉ nhìn thấy dãy nhà.

tuyen quang ngap anh 3

Tại Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang, nước ngập sâu khiến khu vực này không còn phân biệt được hồ nước và đường đi.

tuyen quang ngap anh 4

Một khu dân cư ngập sâu, đa số nhà tại đây đã ngập gần hết tầng một.

tuyen quang ngap anh 5

Ngôi làng nhỏ nằm cạnh sông Lô chìm trong biển nước. Theo báo cáo của Đài Khí tượng và Thủy văn, mực nước sông Lô đoạn qua thành phố Tuyên Quang đã lên trên mức báo động 3 (mức cực kỳ nguy hiểm).

tuyen quang ngap anh 6

Cầu Tình Húc, bắc qua sông Lô thuộc địa phận TP Tuyên Quang.

tuyen quang ngap anh 7

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, địa bàn tỉnh Tuyên Quang nhiều ngày qua có mưa lớn, kết hợp Thủy điện Tuyên Quang xả lũ, khiến nước trên sông Lô lên cao gây ngập úng tại nhiều khu vực.

Người dân Thái Nguyên bị cô lập giữa biển nước Nước lũ lên cao đã gây ngập nặng tại thành phố Thái Nguyên. Nhiều khu dân cư bị cô lập giữa biển nước, người dân phải chờ đội cứu hộ đến phát nhu yếu phẩm.

Diễn biến mới nhất vụ vỡ đê sông Lô ở Tuyên Quang

Công tác khắc phục đoạn đê vỡ ở huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) đã tạm dừng, lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn và cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Thông tin mới nhất về hồ thủy điện Thác Bà

Sáng 11/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát tình hình hồ thủy điện Thác Bà, tỉnh Yên Bái và kiểm tra công tác vận hành công trình này.

Danh tính các nạn nhân tử vong vụ lật xe ở Đắk Lắk

Do trơn trượt, xe khách đang chở 10-20 người đã lật vào lề bên trái đường Hồ Chí Minh khiến 4 nạn nhân tử vong, trong đó một người trú ở Kon Tum, ba người còn lại ở Gia Lai.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Châu Dương

Ảnh: Vũ Văn Khải

Bạn có thể quan tâm