Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho việc ngắm hoa anh đào. Ảnh: Klook. |
Theo khảo sát của Klook - nền tảng thương mại điện tử dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch - 87% du khách châu Á - Thái Bình Dương sẵn sàng thực hiện một chuyến đi tới các điểm đến mùa hoa anh đào chỉ để chiêm ngưỡng sắc hoa nở rộ.
Đối với các du khách thực hiện chuyến đi riêng biệt dành để ngắm hoa anh đào, phần lớn trong số họ lên kế hoạch trước cho chuyến đi khoảng 3 tháng, và có ý định lưu trú tại điểm đến khoảng 2 tuần.
So với du khách tại các quốc gia khác trong khu vực, du khách Việt Nam thể hiện tinh thần du lịch ngẫu hứng hơn hẳn khi có đến 42% trong số họ (so với mức trung bình 27% của châu Á - Thái Bình Dương) lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào chỉ trong vòng một tháng hoặc thậm chí ít hơn trước khi khởi hành.
Sự ngẫu hứng còn được thể hiện qua cách khách du lịch Việt lên kế hoạch cho việc lưu trú. Gần một nửa du khách Việt Nam lựa chọn kỳ nghỉ ngắn ngày dưới một tuần (so với mức trung bình 35% của châu Á - Thái Bình Dương).
Yếu tố được xem là quan trọng nhất khi lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào đối với du khách Việt Nam là các "địa điểm ngắm hoa” (62%). Các yếu tố khác như thời gian lưu trú, chi phí, hoạt động trải nghiệm tại điểm đến và phương tiện di chuyển cũng đóng vai trò quan trọng không kém.
Khảo sát của Klook cũng chỉ ra Nhật Bản là điểm đến hàng đầu để chiêm ngưỡng hoa anh đào, theo lựa chọn của 76% du khách tại châu Á - Thái Bình Dương.
Theo dự báo của Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản, mùa hoa anh đào năm 2024 sẽ đẹp nhất diễn ra từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Năm 2023, Tổng cục Du lịch Nhật Bản cho biết có hơn 658.000 du khách Việt Nam đến Nhật, trong đó có khoảng 200.000 khách chọn thời điểm lễ hội hoa anh đào tháng 3 và 4.
Năm nay, con số này dự kiến sẽ tăng khi chỉ trong tháng 2/2024, lượng khách Việt đến Nhật Bản đạt hơn 60.000 lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 53% so với giai đoạn năm 2019.
Theo cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO), đây là kết quả cao nhất từ trước tới nay (tính theo đơn vị tháng), vượt qua kỷ lục cũ là 55.800 lượt người đạt được vào tháng 2/2023. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên số khách Việt đến Nhật vượt 60.000 lượt người/tháng.
Theo khảo sát của Klook, đa phần du khách không chỉ muốn đơn thuần ngắm hoa anh đào tại một địa điểm cố định, họ mong muốn có một trải nghiệm trọn vẹn và khám phá nhiều khía cạnh khác nhau của mùa hoa năm nay. Trong đó, 8/10 du khách có ý định khám phá nhiều thành phố khác nhau trong cùng một nước, và sẵn sàng di chuyển tối đa 60 phút ra khỏi khu vực trung tâm thành phố chính để đến các địa điểm ngắm hoa nổi tiếng.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy, gia đình là đối tượng được du khách lựa chọn nhiều nhất để đồng hành trong các chuyến du lịch ngắm hoa anh đào.
Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.