Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Huế

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần II sẽ diễn ra tại Huế với nhiều hoạt động phong phú như trưng bày sách, giao lưu tác giả - bạn đọc, gặp mặt người làm xuất bản.

Sach va Van hoa doc anh 1

Đại diện Cục Xuất bản, Hội Xuất bản và Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM tại khai mạc Ngày Sách Việt Nam năm 2021. Ảnh: Thuận Thắng.

Theo đó, Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần II sẽ diễn ra vào 21/4 tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình sẽ diễn ra từ 21 đến 25/4, với nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm, văn nghệ, hội sách...

Nổi bật trong các hoạt động tại đây có thể kể đến Triển lãm "Huế xưa và nay", trong đó, ban tổ chức sẽ trưng bày sách Huế xưa và nay và các tư liệu cổ đang lưu giữ tại Huế, các tư liệu/hình ảnh về Huế thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập được xuất bản thành sách, Tủ sách Huế gồm 11 cuốn sách cổ.

Bên cạnh đó, hội sách do Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan tổ chức sẽ diễn ra xuyên suốt thời gian này. Độc giả đến đây có thể tham quan, mua sắm tại các gian trưng bày, giới thiệu sách của các nhà xuất bản/công ty phát hành, tham gia viết chữ thư pháp tại Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Trong thời gian tổ chức hội sách, còn có những hoạt động giao lưu tác giả, giới thiệu tác phẩm trong và ngoài nước viết về Huế. Hàng tối, các chương trình văn nghệ sẽ giới thiệu đến người tham gia về di sản văn hóa Huế.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh sẽ gặp gỡ một số nhà xuất bản/công ty phát hành để trao đổi hợp tác phát triển tủ sách Huế.

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng ký quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Sau 8 năm thực hiện Ngày Sách Việt Nam, từ năm 2022, ngày 21/4 trở thành Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cũng được thực hiện để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nuôi dưỡng tâm hồn, mang tri thức hiện đại tới thiếu nhi

Suốt hơn 65 năm qua, NXB Kim Đồng đã đặt nền móng cho xuất bản sách thiếu nhi với hàng chục nghìn đầu sách, làm phong phú thị trường sách thiếu nhi.

Bản sắc và sứ mệnh của đường sách

Đường sách không chỉ là niềm tự hào của ngành xuất bản, mà còn là nơi quảng bá văn hóa, con người Việt đến với du khách quốc tế.

Anh Vũ

Bạn có thể quan tâm