Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cửa hàng xăng dầu ở Cà Mau bị phạt

Không chỉ thiếu giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, một số cửa hàng xăng dầu ở Cà Mau chưa cho người quản lý hoặc nhân viên tham gia huấn luyện PCCC.

Ngày 15/9, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị vừa kiểm tra 89 cơ sở kinh doanh xăng dầu, phát hiện 7 trường hợp vi phạm. Trong 138 triệu đồng nộp vào ngân sách Nhà nước, 84 triệu đồng là tiền xử phạt hành chính, còn lại là tiền thu lợi bất hợp pháp của các cơ sở.

Những hành vi sai phạm tại cơ sở kinh doanh xăng dầu tại Cà Mau liên quan đến việc niêm yết giá, không ghi rõ thời gian bán hàng, không treo biển hiệu của thương nhân phân phối. Đặc biệt là nhân viên trực tiếp bán hàng và người quản lý không được đào tạo, huấn luyện về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Có cửa hàng vi phạm vì không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu.

xang dau,  khong tap huan PCCC,  Ca Mau anh 1

Thị trường xăng dầu ở miền Tây đã dần ổn định nhưng nhiều cửa hàng vẫn vi phạm. Ảnh: Việt Tường.

Kết quả giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu tại Cà Mau cho biết tỉnh này có 20 doanh nghiệp là công ty con, công ty thành viên thông qua ủy quyền của thương nhân đầu mối kinh doanh, thương nhân phân phối. Một tổng đại lý kinh doanh xăng dầu tại Cà Mua có hệ thống cung ứng nhiên liệu.

Sau kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày 12/9, cơ quan chức năng phát hiện 10 cửa hàng tạm ngưng hoạt động do thiếu hụt nguồn cung cấp.

Cục QLTT tỉnh Cà Mau đã cho 173 cơ sở, đại lý kinh doanh xăng dầu ký cam kết dán số điện thoại, đường dây nóng tại các cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu ở tất cả huyện và TP Cà Mau.

Giá xăng giảm 1.120 đồng/lít về mức thấp nhất từ đầu năm

Từ 15h ngày 12/9, giá xăng E5 RON 92 giảm 1.120 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.020 đồng/lít và dầu diesel giảm 1.000 đồng/lít.

Việt Tường - Nhật Tân

Bạn có thể quan tâm